5 điều phải làm cho làn da mỗi sáng

(2Sao) - Nếu bạn thuộc mẫu phụ nữ đa nhiệm, buổi sáng là quãng thời gian vô cùng bận rộn. Nhưng, sau đây là 5 điều bạn phải làm cho làn da vào mỗi buổi sáng để sở hữu vẻ ngoài rạng ngời, tươi tắn.

Nói đến việc chăm sóc da vào buổi sáng, chắc chắn nhiều người sẽ lắc đầu ngán ngẩm, vì cho rằng, chúng quá phức tạp và tốn thời gian. Trên thực tế, bạn không cần phải dành nhiều thời gian cho việc này. Sau đây là 5 điều đơn giản bạn có thể làm để sở hữu làn da khỏe và đẹp.

Rửa mặt bằng nước ấm


Thay đổi nhỏ này sẽ giúp bạn có làn da sạch dầu và bụi bẩn, từ đó hạn chế được tình trạng mụn nổi loạn. Bạn cần chuẩn bị một lượng nước ấm vừa đủ, làm ướt bông cotton, loại bỏ bớt nước thừa và chà xát nhẹ nhàng lên khuôn mặt. Quá trình này không chỉ làm sạch mà còn giúp làn da được thư giãn. Sau khi đã xong, bạn tiếp tục làm sạch da bằng sữa rửa mặt và làm khô bằng khăn bông mềm.

Tẩy tế bào chết


Tẩy tế bào chết là khâu làm đẹp quan trọng và mang lại nhiều lợi ích cho làn da. Trong những ngày hè nóng, bạn nên tẩy tế bào chết thường xuyên và dùng các nguyên liệu tự nhiên. Tẩy tế bào chết bằng đường và mật ong là giải pháp phù hợp cho buổi sáng, vì chúng không tốn nhiều thời gian để chuẩn bị.

Bạn áp hỗn hợp đường + mật ong lên mặt và massage nhẹ nhàng theo chuyển động tròn. Bạn nên tập trung nhiều ở mũi, cằm, trán vì đầy là 3 khu vực có nhiều mụn đầu đen và mụn đầu trắng.

Lau mặt bằng khăn thô – cứng


Sau khi đã tẩy tế bào chết, bạn nên làm sạch khuôn mặt bằng một chiếc khăn thô. Những sợi lông cứng của khăn sẽ một lần nữa giúp bạn loại bỏ tế bào chết trên da. Tuy nhiên, với loại khăn thô – cứng, bạn không nên chà xát quá mạnh, vì nó có thể gây tổn thương cho bề mặt da.
 
Dùng kem trước 15 phút
 


Một sai lầm nhiều người trong chúng ta thường mắc phải là thoa kem và bước ngay ra ngoài trời. Đây là một sai lầm sẽ gây hại cho làn da. Theo các chuyên gia, bạn nên thoa kem trước khi ra ngoài từ 15 – 20 phút. Thời gian này sẽ giúp làn da hấp thụ các chất dinh dưỡng của kem.

Tóc gọn gàng


Sau khi đã hoàn thành các bước trên và sẵn sàng để đi làm, hãy chải tóc gọn gàng, đặc biệt không để tóc che ở khu vực trán và gò má. Điều này cần thiết, vì nó giúp bạn tránh mụn và nhiều vấn đề khác của làn da. Đây là mẹo chăm sóc da quan trọng, bạn cần thực hiện vào mỗi buổi sáng.

Lê Anh
Theo Vietnamnet



Tin tức mới nhất