5 Divas hội tụ - Điều không thể đã có thể

(2Sao) - Nếu chỉ là sự hội tụ của 5 cái tên Thanh Lam, Hồng Nhung, Thu Phương, Mỹ Linh, Trần Thu Hà, liệu sân khấu của đêm diễn tới đây đã đủ sức làm nên lịch sử?

5 cái tên nữ danh ca cùng làm nên một thời kỳ vàng son cho nhạc nhẹ Việt Nam đã trở nên quen thuộc. Điều quan trọng giữ họ trên đỉnh cao đó chính là nguồn năng lượng cuốn hút từ một phong thái đẳng cấp và giọng hát đã được khẳng định qua những ca khúc được gắn liền với giai đoạn đã qua của nhạc Việt.



Thời kỳ đương đại, có rất nhiều ca sĩ ngôi sao nổi lên và để lại dấu ấn như Thu Minh, Mỹ Tâm, Hồ Quỳnh Hương, Hồ Ngọc Hà, gần đây là Uyên Linh, Văn Mai Hương, Dương Hoàng Yến…, nhưng thời kỳ “lập đền” đối với nhạc nhẹ, một thời kỳ không bao giờ trở lại chỉ làm người ta nhớ đến Thanh Lam, Hồng Nhung, Thu Phương, Mỹ Linh và Trần Thu Hà. Phải có một nguồn năng lượng đủ đầy với sức sáng tạo không mệt mỏi, họ mới có thể cùng nhau đồng hành, cùng nhau tạo nên những gia sản âm nhạc riêng và khi cả 5 danh ca này hội tụ trên sân khấu của chương trình “The Master of Synphony” sắp tới, người ta hoàn toàn có quyền tin vào giấc mơ có thật của một sân khấu lịch sử “có một không hai”.

Bản thân mỗi người trong bộ 5 “huyền thoại” của nhạc nhẹ cũng đều úp mở về việc sân khấu mà họ tham gia tại Nhà hát Hoà Bình trong 3 ngày 20, 21, 22 sắp tới là sân khấu sau cùng có đủ cả 5 người. Với lịch trình hoạt động dày đặc cũng như yếu tố “thiên thời, địa lợi”, việc cả Thanh Lam, Hồng Nhung, Thu Phương, Mỹ Linh, Trần Thu Hà đứng cùng nhau là ước mơ trở thành hiện thực của hàng triệu khán giả Việt yêu nhạc, và cũng sẽ là dấu ấn lịch sử khó lặp lại. 5 tên tuổi, 5 đẳng cấp, 5 quyền lực, vì thế rất khó để có sự kết nối cũng như nhận được cái gật đầu không hề dễ dàng của họ.

Đạo diễn Cao Trung Hiếu và Hồng Nhung.

Giám đốc sản xuất Võ Đỗ Minh Hoàng cùng đạo diễn Cao Trung Hiếu đã có nhiều cuộc gặp thân mật với 5 nữ danh cao nhạc nhẹ trong suốt thời gian dài vừa qua để có thể làm trung gian đưa họ đến gần hơn trên cùng một sân khấu. “The Master of Symphony” là một thử thách không nhỏ với đạo diễn trẻ Cao Trung Hiếu, sau thành công của anh tại chuỗi Concert của danh ca Khánh Ly và Elle show trong năm qua. Cao Trung Hiếu là một tín đồ của cái đẹp và âm nhạc tử tế, anh cũng đồng thời là một khán giả lớn của cả 5 tên tuổi kể trên. Đây là thách thức cũng đồng thời là cơ hội để Cao Trung Hiếu thể hiện sự xếp đặt duy mỹ của anh tại chương trình này.

Âm hưởng giao thoa giữa nhạc nhẹ và dàn nhạc giao hưởng cũng chính là điều làm cho sân khấu này trở thành dấu ấn của lịch sử đối với nhạc nhẹ. Nếu như trước đây, người ta chỉ quen nghe Thanh Lam, Hồng Nhung, Thu Phương, Mỹ Linh, Trần Thu Hà hát với các ban nhạc nhẹ, và sự thử nghiệm chỉ là số ít, thì dàn nhạc giao hưởng sẽ có vai trò quan trọng trong chương trình. 2 cái tên đủ sức để “cân” được chương trình sau rất nhiều dự đoán là nhạc sĩ Hoài Sa và nhạc trưởng Trần Nhật Minh. Trần Thu Hà đã không giấu nổi cảm xúc, hào hứng của mình khi nhắc đến nhạc sĩ Hoài Sa và ký ức âm nhạc đã trôi qua: “Có lẽ lâu lắm rồi không có một đêm nhạc lớn như vậy mà lại diễn ra tới 3 đêm. Gần đây ai cũng biết các hoạt động âm nhạc của thành phố chỉ còn lại ở phòng trà, hay các sự kiện do các công ty tổ chức mà thôi.


Trong chương trình đầu tiên thuộc chuỗi “The Master of Symphony”, tôi chờ đợi những bản hoà âm của anh Hoài Sa và Trần Nhật Minh. Lâu rồi chúng tôi chưa làm việc lại với nhau, chương trình sẽ có những bài “hit” đã gắn bó với từng người từ thời những năm 90. Không những có các tiết mục song ca mà chúng tôi sẽ còn đứng chung với nhau trên sân khấu nữa, và chắc chắn điều đó sẽ rất thú vị”. Đứng sau rất nhiều chương trình lớn, nhạc sĩ Hoài Sa như con ong chăm chỉ tạo nên những tượng đài, sau hàng chục năm hoạt động trong âm nhạc, anh là một trong những tên tuổi được nhiều nghệ sĩ trẻ thần tượng và các nghệ sĩ lớn trân trọng và hoàn toàn yên tâm. Còn dấu ấn của Trần Nhật Minh nằm ở sự nhạy cảm của anh đối với nhạc giao hưởng giao thoa, giúp cho vị nhạc trưởng tài năm này có thể hiểu và làm thăng hoa hơn nữa âm nhạc đỉnh cao của nghe Thanh Lam, Hồng Nhung, Thu Phương, Mỹ Linh, Trần Thu Hà. Chắc chắn rằng cả Cao Trung Hiếu, Hoài Sa và Trần Nhật Minh dù tự tin và đầy năng lượng đến thế nào, cũng không thiếu những khoảnh khắc hồi hộp trên sân khấu khó có thể thực hiện lại lần thứ 2 sắp tới.

Qua Qua
Theo Vietnamnet

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao