5 giọng ca V-Pop cover hit “Listen”: Ai đỉnh nhất?

- Việc cover lại các hit đình đám của các sao trên thế giới không còn là hiếm. Và các bạn khán giả hãy cùng 2sao điểm lại xem ca sĩ Việt nào đã thử sức thành công với việc cover ca khúc hit “Listen” của Beyoncé nhé.

Mỗi khi nhắc đến ca khúc Listen, người ta đều nghĩ ngay đến nữ ca sĩ da màu Beyoncé - giọng ca đầu tiên thể hiện mà mang lại thành công cho bài hit đó. Với chất giọng đầy nội lực, kĩ thuật và cách xử lý vô cùng tinh tế, mới lạ, Beyoncé đã mang lại cho người nghe một cảm giác thực sự thăng hoa trong âm nhạc.

Kể từ thời điểm cho ra album Dreamgirls OST (CD2) - 2006 và Listen là một trong những ca khúc chủ đề của album này thì ca khúc đã được khá nhiều các ca sĩ trên thế giới đã “thử tài” cover lại bài hát này như một thử thách. Và cũng không là ngoại lệ, Listen được xuất hiện qua giọng hát của các giọng ca Vpop trên các chương trình truyền hình và các cuộc thi tìm kiếm giọng hát Việt.


Listen - Beyoncé

Nguyên Thảo


Diva thế hệ kế cận đình đám này đã chọn Listen cho một lần biểu diễn với tư cách khách mời tại chương trình Bước nhảy hoàn vũ. Với chất giọng khỏe khoắn, mạnh mẽ nhưng không kém phần lãng mạn, tinh tế, Nguyên Thảo đã thực sự thể hiện lại ca khúc rất tốt và hoàn hảo với cách xử lý đầy chất riêng của mình.




Video: Nguyên Thảo – Listen trong chương trình Bước nhảy hoàn vũ 2012.

Thảo Trang


Cô nàng “xấu lạ” có chất giọng đạm R&B này cũng không ngại thử sức mình với Listen. Có thể nói, qua ca khúc này, mọi tố chất ở giọng hát của Thảo Trang đã được khai thác hết và cô đã xử lý rất tốt những đoạn cao trào, những đoạn đòi hỏi kĩ thuật cao. Dường như tiếng anh đối với Thảo Trang là một lợi thế chính vì vậy mà không khó gì để cô nàng cá tính này thể hiện thành công Listen.




Video: Thảo Trang chinh phục thành công Listen

Xuân Nghi

Cô học trò của Đàm Vĩnh Hưng với chất giọng “khủng long” cũng đã từng lựa chọn Listen là bài thi cho mình tại vòng giấu mặt chương trình Giọng hát Việt 2012 và thực sự sự tinh tế, khỏe khoắn trong giọng hát của Xuân Nghi đã làm khán giả phát cuồng và cô đã chinh phục được cả Trần Lập Thu Minh và Hồ Ngọc Hà bấm máy quay lại chọn cô. Và sau khi bước chân ra khỏi cuộc thi, bất cứ lần nào cô xuất hiện trên sân khấu thì khán giả cũng đều yêu cầu cô thể hiện lại ca khúc này.




Video: Xuân Nghi thể hiện Listen tại vòng giấu mặt Giọng hát Việt 2012

Dương Hoàng Yến

Nhắc đến Dương Hoàng Yến, khán giả đều phải trầm trồ khen ngợi một cô ca sĩ có gương mặt đẹp bắt sân khấu cộng với chất giọng tuyệt đẹp đã khiến cho 4 vị giám khảo tại chương trình Giọng hát Việt 2013 phải “giành giật” cô tại vòng giấu mặt. Chưa nói đến màu giọng, chỉ cần nhắc dến kỹ thuật thanh nhac khi xử lý ca khúc của Hoàng Yến đã là quá hoàn chỉnh và khả năng làm chủ cảm xúc, làm chủ sân khấu của Yến đã khiến các vị HLV nổi da gà.



Bước chân từ cái nôi trường Cao Đẳng Văn hóa Nghệ thuật Hà Nội, học trò của ca sĩ Ngọc Anh, top 12 của Sao Mai Điểm Hẹn 2008, thì việc cô chọn ca khúc Listen cho vòng liveshow 6 tại chương trình Giọng hát Việt để thi thì quả là một lựa chọn thông minh. Nó có thể “khai thác” hết những tố chất giọng trong con người Hoàng yến. Lần này cô hát nhiều cảm xúc hơn những lần trình diễn trước và đều khiến các HLV khác phải “ngả mũ” thì thật đáng tiếc cho Hoàng Yến thì sau ca khúc này thì cô cũng chính thức dừng chân tại cuộc thi.


Video: Hoàng yến thể hiện đẳng cấp với Listen

Hương Tràm

Mới đây nhất. Hương Tràm – cô học trò “cưng” của Thu Minh cũng đã có màn thể hiện đẳng cấp của mình với Listen tại chương trình Got to dance – Vũ điệu đam mê với chủ đề của chương trình là Diva - Thần tượng âm nhạc. Sự trưởng thành trong giọng hát và định hình phong cách tiểu Diva trong Hương Tràm đã khiến cô thể hiện khá tốt ca khúc Listen.




Video: Hương Tràm thả hồn cùng Listen tại Got to dance.

Theo bạn, ca sĩ nào thể hiện thành công ca khúc này nhất?



Đăng Hải

Tin tức mới nhất