5 kiểu ăn sáng hại sức khỏe và khiến bạn tăng cân vù vù

Những món ăn sáng quen thuộc này lại là nguyên nhân khiến bạn tăng cân chóng mặt!

Chúng ta chắc chắn không còn xa lạ về vai trò của bữa sáng đối với sức khỏe mỗi người. Một bữa sáng đầy đủ dinh dưỡng sẽ cung cấp cho bạn nguồn năng lượng cần thiết, làm giảm căng thẳng, điều chỉnh đường huyết cũng như tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể.

Tuy nhiên, không phải ăn bất kì món gì vào buổi sáng đều tốt. Có những món ăn sáng rất quen thuộc tưởng vô hại nhưng lại không hề có lợi nếu bạn đang trong chế độ giảm cân, như:

Các loại xôi

5 kiểu ăn sáng hại sức khỏe và khiến bạn tăng cân vù vù - Ảnh 1.

Ăn xôi vào buổi sáng là một thói quen phổ biến của người Việt. Đây là thực phẩm giàu năng lượng giúp no lâu. Trung bình một gói xôi chứa đến 600 calo, chưa kể những món ăn kèm. Đối với những bạn đang thực hiện chế độ ăn kiêng thì không nên lựa chọn xôi cho bữa sáng bởi hàm lưỡng tinh bột cao trong xôi sẽ khiến bạn tăng cân nhanh chóng.

Mỳ ăn liền

5 kiểu ăn sáng hại sức khỏe và khiến bạn tăng cân vù vù - Ảnh 2.

Mỳ ăn liền thường được lựa chọn cho bữa sáng do sự thuận tiện của nó. Tuy nhiên, đây là thực phẩm chứa hàm lượng chất béo rất cao, lại không có rau, không cung cấp vitamin và chất xơ, ăn nhiều có thể gây táo bón. Hơn nữa, súp sử dụng trong gói mỳ lại chứa nhiều bột ngọt. Chúng có thể gây ra các vấn đề về đường tiêu hóa.

Đồ ăn nhanh

5 kiểu ăn sáng hại sức khỏe và khiến bạn tăng cân vù vù - Ảnh 3.

Các loại hamburger, cánh gà rán, khoai tây chiên,… cũng khá được ưa chuộng vào bữa sáng. Được chế biến hấp dẫn nhưng những bữa sáng kiểu này sẽ khiến cơ thể bạn tích tụ rất nhiều chất béo do các món ăn đều sử dụng dầu mỡ để chiên rán. Cho dù bạn có ăn kèm với các loại trái cây, súp, rau để cân bằng dinh dưỡng thì về lâu dài những món ăn này vẫn ảnh hưởng không nhỏ tới sức khỏe và cân nặng của bạn.

Bánh ngọt

5 kiểu ăn sáng hại sức khỏe và khiến bạn tăng cân vù vù - Ảnh 4.

Thường xuyên ăn các loại đồ ngọt vào buổi sáng sẽ khiến bạn phải đối mặt với những vấn đề vè tiêu hóa và cân nặng. Các loại bánh mì tròn, bánh quế, bánh kem,… đều chứa lượng đường cao nhưng lại khiến bạn nhanh đói và muốn ăn thêm đồ ăn vặt trong cả buổi sáng.

Chỉ ăn trái cây, rau quả

5 kiểu ăn sáng hại sức khỏe và khiến bạn tăng cân vù vù - Ảnh 5.

Với mục đích giảm cân, một số bạn nữ chỉ ăn trái cây, rau và nước ép cho bữa sáng. Đường trong trái cây hấp thụ dễ dàng nên có thể cung cấp năng lượng trực tiếp cho các cơ quan trong cơ thể. Tuy nhiên, nó không đáp ứng đủ năng lượng cho buổi sáng.

Ăn trái cây cung cấp nhiều calo nhưng lại khiến bạn dễ bị đói, dẫn đến xu hướng ăn nhiều hơn vào buổi trưa. Lâu dài khiến bạn bị tích tụ nhiều chất béo hơn. Tốt nhất, bạn nên kết hợp các loại trái cây với 1 món ăn nào đó chưa carbohydrate như bánh bao hoặc bánh mì đen.

Theo Tri Thức Trẻ


Tin tức mới nhất