5 lí do bạn nên tập xà kép ngay từ hôm nay

Rất ít bài tập có vinh dự được xếp vào hàng kinh điển và Dip (tập xà kép) là một trong số đó. Sau đây là 5 lí do hoàn hảo để bạn bắt đầu nâng cấp bản thân ngay hôm nay.



Đơn giản, dễ thực hiện và không bắt buộc phải có thiết bị chuyên dụng mới có thể thao tác được. Trừ khi bạn đòi hỏi kết quả tới với mình nhanh hơn, thì lúc đó mới cần ghé các phòng tập gym để tăng cường những bài tập xây dựng sức mạnh. Vậy vì sao bạn cần tập các bài dips?  Vì chúng là con đường ngắn nhất để sở hữu cơ vai, cơ ngực săn chác, hai thứ chỉ cần có là mặc gì cũng đẹp.

1. Tập xà kép để bench press boost cho “ngọt”
 


 

Những ngày còn háo thắng, bạn có từng tự đặt ra cho mình mục tiêu nâng thanh xà với 5 đĩa tạ mỗi bên không? Sau đó, dù chăm chỉ đến mấy bạn cũng chỉ đạt được mục tiêu 3 đĩa mỗi bên và không thể “tăng đô” thêm được nữa. Còn bạn thì chẳng hiểu lí do tại sao lại như vậy.

Để bài tập bench press boost diễn ra trơn tru, có một lời khuyên cho bạn là nên tập dips trước. Khi tập dips thường xuyên và tăng dần cường độ, bạn mới có thể đủ sức để nâng thanh xà với 5 đĩa tạ hai bên.

2. Một bài tập hiệu quả cho cả ngực và vai
 


 

Dips chắc chắn là một động tác “nặng cân” đối với cơ phần thân trên của cơ thể. Tùy thuộc vào cách bạn sử dụng chúng mà dips sẽ phát huy hiệu quả trên bộ phận nào nhiều hơn. Ví dụ, khi thực hiện bài tập xà kép, chỉ cần nghiêng người về phía trước 45 độ, khuỷu tay mở rộng sang hai bên, ngực sẽ phải làm việc vất vả hơn các bộ phận khác. Nhưng khi bạn giữ thẳng người, khuỷu tay song song với cơ thể, với cơ tam đầu sẽ có hiệu quả hơn nhiều.

3. Tập kiểu gì cũng có kết quả
 


 

Dù có người cho rằng dips phải tập cao hoặc tập thấp mới có kết quả tốt thì có lẽ với cả hai, hiệu quả là như nhau. Bạn có thể bắt đầu một ngày với bài tập xà kép từ 4 đến 7 lần, trong đó là đan xen giữa rep (số lần) cao và rep thấp. Sau khi kết thúc buổi tập luyện, bạn sẽ ra về với cơ bắp được giải phóng và chiếc áo đẫm mồ hôi.

4.  Xây dựng cơ bắp mạnh và dẻo dai nhất
 


 

Đã có rất nhiều nghiên cứu chỉ ra,  những sợi cơ ở khu vực được vận động nhiều sẽ mạnh và dẻo dai hơn so với vị trí ít được vận động. Ngoài dips ra thì squat, leg press, pull up, pull down,… cũng là những gợi ý vượt trội cho quá trình xây dựng cơ bắp ấy.

5. Không cần đến phòng gym
 


 

Dips là động tác đơn giản, chỉ cần hai thanh xà ngang cùng chiều cao, chắc chắn, là bạn có thể tha hồ “múa máy chân tay” với chúng. Nếu thường xuyên tập dips với tạ, bạn mới cần đến phòng gym để được theo dõi sát sao hơn bởi huấn luyện viên, nhưng khi đã quen dần với cường độ thì chuyển qua các bài tập tại nhà cũng được.
 


Màn biểu diễn xà đơn đỉnh cao gây sốt. (Nguồn clip: BaronTV)
 


Mèo
Theo Vietnamnet

 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/5-li-do-ban-nen-tap-xa-kep-ngay-tu-hom-nay-n-123567.html

tập xà kép Tập gym Bài tập

Tin tức mới nhất