5 loại mặt nạ đá viên 'giải nhiệt' cho làn da ngày hè

Khám phá ngay 5 loại mặt nạ hoàn toàn từ thiên nhiên lại dễ thực hiện tại nhà giúp da luôn trắng sáng, mềm mịn và se khít lỗ chân lông.

Mùa hè đến, không khí nóng nực bức bí thật sự gây khó chịu cho làn da. Tìm được một loại mặt nạ vừa có thể giải nhiệt vừa mang đến những hiệu quả như giúp da căng mịn, thu hẹp lỗ chân lông, trị mụn… là mong muốn của các nàng trong thời điểm này.

Cùng 2sao khám phá một vài công thức mặt nạ đá viên làm đẹp với nguyên liệu 100% từ thiên nhiên dễ thực hiện mà tác dụng vô cùng tuyệt vời nhé!

Mặt nạ dưa chuột


Dưa chuột được biết đến như một loại quả có tác dụng đáng kể trong công cuộc làm đẹp của các nàng, đơn giản nhất đó là thái lát dưa chuột rồi đắp trực tiếp lên mặt.

Tuy nhiên nếu xay nhỏ dưa chột với một chút nước cốt chanh sau đó đổ vào khay và để trong tủ lạnh, đến khi đông cứng, bạn lấy ra xoa đều lên mặt thì sẽ phát huy tốt hơn các tác dụng của dưa chuột như làm mịn mượt da và đặc biệt là se khít lỗ chân lông.

Nhưng chắc chắn bạn phải lựa chọn được loại dưa chuột sạch nhé.
 
Mặt nạ từ trà


Trà luôn phát huy được tác dụng loại bỏ quầng thâm trên mắt, bởi trong trà có chứa nhiều chất chống oxy hóa, giúp trẻ hóa làn da. Hơn thế nữa, khi làm đông nước trà còn có thêm tác dụng se khít lỗ chân lông.

Bạn chỉ cần pha trà như bình thường sau đó đợi nước trà nguội, đổ ra khay rồi để đông. Sau đó lấy ra chườm lên vùng quầng thâm mắt, chắc chắn bạn sẽ bất ngờ vể tác dụng của trà đấy.

 Mặt nạ từ nha đam


Tác dụng làm đẹp của nha đam thì chắc hẳn ai cũng biết rồi. Chỉ cần ép lấy nước nha đam, đổ ra khay rồi để đông bạn sẽ được một loại mặt nạ giúp kháng khuẩn, kiểm soát dầu nhờn và cung cấp độ ẩm tự nhiên cho da.

Mặt nạ sữa tươi


Sữa tươi có tác dụng đặc biệt trong dưỡng trắng mịn da. Ngoài ra sữa tươi còn cung cấp các loại vitamin và dưỡng chất nuôi dưỡng làn da khỏa đẹp từ sâu bên trong.

Cách làm loại mặt nạ này cực kì đơn giản, bạn chỉ cần đổ sữa tươi không đường vào khay và để đông. Mỗi ngày sử dụng 1-2 viên massage nhẹn nhàng trên khuôn mặt vào buổi tối, đảm bảo bạn sẽ có một làn da trắng trẻo mịn màng.
 
Mặt nạ lá bạc hà

Lá bạc hà thực sự là loại thần dược tốt nhất cho làn da mụn và đang bị tổn thương bởi một số hoạt chất trong là bạc hà có tác dụng kháng viêm, sát khuẩn. Ngoài ra lá bạc hà còn có tác dụng dưỡng trắng da, giảm lượng nhờn cũng như se khít lỗ chân lông rất tốt.

Bạn chỉ cần rửa sạch lá bạc hà xay cùng với nước, sau đó đổ hỗn hộp vào khay rồi để đông. Dùng viên đá đông massage 2 lần sáng tối để đem lại hiệu quả tốt nhất.
 
Lưu ý:

- Các loại nguyên liệu phải sạch, không có thuốc trừ sâu cũng như được rửa sạch sẽ.
- Sử dụng các loại mặt nạ này đòi hỏi bạn phải chống nắng cẩn thận khi ra đường.
- Khi để đông trong tủ lạnh, các khay nên được đậy nắp kĩ để tránh bị ảnh hưởng từ các loại thực phẩm khác.

 

Lim - VânQ
Theo Vietnamnet

 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/5-loai-mat-na-da-vien-giai-nhiet-cho-lan-da-ngay-he-n-125554.html

bí kíp làm đẹp mẹo làm đẹp Làm đẹp da

Tin tức mới nhất