5 loại quả hỗ trợ giảm cân 'siêu đỉnh' mà bạn có thể thoải mái ăn hàng ngày

Trái cây là thứ ai mà chẳng yêu? Chúng thơm ngon, ngọt ngào và luôn có lợi đối với sức khỏe của bạn.



Có một sự thật không phải là lúc nào bạn cũng biết: tất cả các loại trái cây dù đều mang lợi ích về sức khỏe, nhưng lượng đường không đều trong từng loại quả lại chính là vấn đề quyết định bạn có nên sử dụng mỗi ngày trong các bữa ăn hay không.

Dưới đây là 5 loại quả, và đi cùng những lí do chính đáng để bạn sử dụng chúng hàng ngày: giàu chất xơ, nhiều vitamin, ít calo và ít đường.

Dứa

Dứa là một loại trái cây nhiệt đới với những lợi ích tuyệt vời về sức khỏe. Chúng giàu vitamin C, mangan và chứa một emzyme có lợi có tên bromelain – loại emzyme chỉ xuất hiện trong trái cây ngon.
 


Thêm dứa vào khẩu phần ăn mỗi ngày thế nào? Ngoài ăn trực tiếp ra, bạn có thể dùng dứa để thêm trên bánh pizza, sinh tố dứa, xào với rau củ, nấu canh hải sản, thêm vào món thịt bò tacos, hay nhanh gọn hơn là salad.

 

Bromelain trong dứa có khả năng giúp cơ thể hấp thụ kháng sinh, ngăn chặn tiêu chảy, phòng chống tiểu đường, bệnh tim, ung thư và chúng cũng rút ngắn thời gian hồi phục cho các bệnh nhân sau khi trải qua cuộc phẫu thuật với vai trò điều trị các thương tích do viêm.

Việt quất

Tất cả trái cây đều có lợi cho sức khỏe, nhưng việt quất lại đưa lợi ích đó tới một cấp độ khác. Một chén việt quất cung cấp 4 gram chất xơ, mà chỉ vỏn vẹn có 15 gram carbonhydrate. Cũng trong chén việt quất đó, bạn nhận được thêm 24% vitamin C và 36% vitamin K. Ngoài ra, việt quất còn cung cấp lượng chất xơ cao mà không cộng thêm chút calories nào cả.
 


Việt quất có thể sử dụng trong bữa ăn hàng ngày với bánh muffin, bánh quy, thêm vào salad hoặc ăn cùng sữa chua cũng rất ngon.

 

Nhưng không chỉ có vậy, việt quất có rất nhiều chất chống oxy hóa – nhiều hơn tất cả các loại trái cây khác. Những chất chống oxy hóa này sẽ ngăn chặn sự phá hủy DNA và làm bạn trông trẻ trung hơn so với tuổi thật. Ngoài ra, chúng cũng có thể cải thiện trí nhớ, ngăn ngừa bệnh tiểu đường, giảm tổn thương sau quá trình vận động nặng và chống nhiễm trùng.

Dưa hấu

Có một lí do chính đáng để bạn tìm đến dưa hấu đó là chúng không chỉ ngon mà còn giữ nước cho cơ thể bạn với 92% nước trong một quả dưa. Ngoài ra, dưa hấu còn mang tới nhiều lợi ích khác như: hạ huyết áp, giảm đau cơ và bổ sung lần lượt vitamin C, kali, đồng, vitamin A, vitamin B5 cho cơ thể.
 


Dưa hấu có thể ăn kèm trong salad, sữa chua, ăn trực tiếp, làm sinh tố hoặc làm thành kem cũng khá ngon mắt và ngon miệng.

 

Ngoài ra, phần trắng của vỏ dưa cũng chứa một lượng citrulline khá cao. Citrulline để làm gì? Chúng chuyển hóa thành amino axit arginine – một hoạt chất có lợi cho cơ quan nội tạng của bạn. Ngoài ra còn có lợi với phổi và hệ sinh sản, hoạt chất này cũng có ích trong việc ngăn ngừa bệnh tim.

Táo

Táo rẻ, luôn sẵn có, dễ mua và lành mạnh. Táo rất có lợi trong việc giảm cân khi cung cấp tỉ lệ nước cao, nhiều chất xơ, nên bạn có thể chỉ cần một quả táo cỡ trung cũng có thể lấp đầy một chút cho cái bụng rỗng.
 


Táo có thể dùng kèm trong bánh ngọt, bánh mì, nướng caramel, thêm cùng sữa chua, salad hoa quả, hoa quả trộn,… đều ổn.
 

Cả thịt và vỏ táo đều chứa polyphenol – một loại chất chống oxy hóa đã được chứng minh có khả năng giảm nguy cơ mắc đột quỵ, bệnh tim. Chất polyphenol này có mặt ở vỏ nhiều gấp 5 lần so với thịt quả, vì vậy đừng gọt vỏ khi ăn táo, chỉ cần rửa thật sạch để “chén” cả là được rồi! Còn một điều nữa, hãy tìm polyphenol trong những quả táo đỏ.

Bưởi hồng

Bạn sẽ rất ngạc nhiên khi biết có bao nhiêu chất dinh dưỡng có trong một nửa quả bưởi hồng: 64% vitamin C, protein, vitamin A, mangan, thiamine, folate và magiê, toàn là chất quan trọng đối với cơ thể.

Trong một nghiên cứu vào năm 2006, những người tham gia đã giảm được 3,5 kg trong 12 tuần khi đều đặn ăn nửa quả bưởi trước bữa ăn của họ. Có thể thấy, đối với quá trình giảm cân, bưởi hồng là một loại thực phẩm hỗ trợ tích cực.
 


Bưởi hồng thường có vị chua, nên hơi khó để bạn có thể ăn chúng trực tiếp. Hãy linh hoạt sử dụng với các loại nước ép, trộn cùng bạc hà, mật ong hoặc chấm với một chút muối, hoặc đường.

 

Bưởi hồng chứa một lượng lớn chất chống oxy hóa, trong đó phải kể đến lycopene – một chất được chứng minh có khả năng làm giảm nguy cơ ung thư và chứa flavonenes – một hoạt chất có tính chống viêm.
 


Mèo
Theo Vietnamnet

 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/5-loai-qua-ho-tro-giam-can-sieu-dinh-ma-ban-co-the-thoai-mai-an-hang-ngay-n-123326.html

thực phẩm hỗ trợ giảm cân chế độ ăn uống giảm cân

Tin tức mới nhất