5 lợi ích bất ngờ của đồ uống có cồn có thể bạn chưa biết

Tất cả đều biết đồ có cồn có hại cho sức khỏe. Nhưng ở một mặt nào đấy, chúng cũng là thức uống có lợi.



Không chỉ riêng đồ uống có cồn, tất cả mọi thứ trên đời đều sẽ phản tác dụng khi con người dùng quá số lượng cho phép. Theo hiệp hội Tim mạch Hoa Kỳ, một ly cho nữ giới và hai ly cho nam giới một ngày sẽ mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe.

Hãy cứ thoải mái mà nhâm nhi chúng, còn đây là lí do tại sao:

Rượu vang
 


 

Rượu vang có thể giải quyết vấn đề sa sút trí tuệ và bệnh Alzheimer. Một nghiên cứu tổng quan vào năm 2012 đã chỉ ra rằng: rượu vang có chứa polyphenol – chúng có khả năng chống viêm, chống oxy hóa.

Bia
 


 

Bia tác động rất nhiều đến xương của bạn, chúng là đồ uống giàu silic, chất khoáng quan trọng cho việc cấu thành xương. Trong một nghiên cứu vào năm 2010 của Tạp chí Khoa học và Nông nghiệp Thực phẩm cho thấy: các nguồn cung cấp nguyên liệu làm ra bia là ngũ cốc, đậu xanh,… những thành phần này không chỉ có lợi, mà còn bổ sung vitamin B dồi dào cho da và tóc.

Vodka
 


 

Vodka sẽ là thức uống có lợi cho trái tim của bạn khi được sử dụng với liều lượng hợp lý. Trong vodka có rất nhiều polyphenol và ethanol, chúng đều có lợi cho cơ thể. Nếu polyphenol có thể ngăn chặn quá trình oxy hóa và chống viêm, thì ethnol lại giữ cho tiểu cầu trong máu không bị kết dính, tránh tình trạng máu đông và tăng cường lượng cholesterol có lợi.

Whisky
 


 

Không có gì phải nghi ngờ khi whisky có thể giải tỏa stress đang đè nén bạn, bằng cách đặt bạn vào một không gian hoàn toàn khác. Tuy nhiên, vì tác động rất nhiều đến hệ thần kinh trung ương, nên một ngụm có thể giúp bạn thư giãn ban đêm, nhưng khi uống quá nhiều sẽ tăng nguy cơ trầm cảm lên nhiều cấp độ.

Sâm panh
 


 

Sâm panh là nguồn hỗ trợ tinh thần mạnh mẽ, khi chúng liên tục giải phóng endorphin và kích thích bạn cởi mở trong việc chia sẻ và vui chơi cùng bạn bè hơn. Ngoài ra, sâm panh còn có khả năng cân bằng huyết áp, làm đẹp da, chứa ít calories nên cực kì phù hợp cho quá trình giảm cân của bạn.
 


Mèo
Theo Vietnamnet

 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/5-loi-ich-bat-ngo-cua-do-uong-co-con-co-the-ban-chua-biet-n-124221.html

lưu ý cho sức khỏe chế độ ăn uống giảm cân

Tin tức mới nhất