5 lời khuyên dành riêng cho những cô gái vừa chia tay tình yêu

Này cô gái, nếu vừa chia tay một cuộc tình, thì những điều dưới đây là cẩm nang dành cho riêng bạn!



Nhắc đến chia tay thì đã thấy ôi thôi là buồn. Nhưng mà có những nỗi buồn vốn dĩ được sinh ra để khiến cho con người ta trở nên mạnh mẽ hơn đấy thôi! Và việc bạn chia tay với một mối tình sai, rời bỏ một người không còn yêu thương và trân trọng mình nữa, thì đáng lý ra bạn nên vui vẻ mới phải.

Nhưng đương nhiên, thời gian đầu sau khi chia tay vẫn là thời gian khiến chúng ta vật vã khổ sở nhiều nhất. Chính vì vậy, dưới đây là trọn bộ bí kíp giúp bạn thoát qua thời kỳ đen tối hậu chia tay nhanh hơn:


1. Khóc một trận (hoặc nhiều trận) cho đã đời

Đừng bao giờ cố gắng kìm nén nước mắt. Bạn hãy cứ để mặc cho nước mắt được tuôn ra, cứ mặc sức mà khóc những trận long trời lở đất. Bạn sợ bị người khác chê cười là yếu đuối ư? Chẳng sao cả, khi mà bạn còn đủ sức và dư thừa nước mắt để khóc và tống tiến mối tình cũ ra đi. Còn hơn là bạn cứ im lặng, cứ bình ổn qua ngày. Bởi đó là dấu hiệu mà vết thương lòng trong bạn quá lớn và quá sâu, bạn lại không làm thế nào để đối diện được với sự thật đau lòng. Trong khi đó, việc bạn khóc sẽ giúp giải tỏa tâm lý khá tốt, đồng thời sau khi nước mắt làm nhiệm vụ mang đi hết những nỗi buồn xưa cũ đi rồi, thì bạn lại sẽ ổn thôi!


2. Hãy nhắm mắt ngủ một giấc thật dài và thật sâu

Nếu đã lâu rồi bạn bị vòng xoay công việc, tình yêu và gia đình làm cho hết cả thời gian để ngủ. Thì lúc thất tình chính là lúc bạn tự thưởng cho mình những giấc ngủ ngon. Khi bạn có thể chợp mắt nghĩa là não bộ và toàn cơ thể của bạn được nghỉ ngơi để phục hồi, trong đó đương nhiên có cả trái tim mong manh đang rướm máu của bạn nữa. Vì vậy, đừng thức khuya, đừng cố cày phim bộ, đừng rong chơi với bạn bè và quẩy hết nấc trong những quán bar ầm ĩ. Hãy chỉ khóc thật to và sau đó thì ngủ thật sâu, khi bạn thức dậy sẽ có một nguồn sinh lực mới, một cánh cửa mới sáng sủa hơn mở ra với bạn.


3. Đi chơi tụ họp bạn bè

Sau những ngày đầu tiên dành cho việc tự phục hồi, thì đây là thời điểm bạn cần khuấy động chút không khí buồn tẻ xung quanh mình bằng việc tái hòa nhập với cộng đồng. Hãy để lũ bạn dắt bạn đi tới những quán ăn ngon, những góc café ồn ã và náo nhịp bậc nhất. Hãy để chúng nó líu lo và huyên náo kể những câu chuyện xung quanh cuộc sống của chúng nó. Và bạn lúc này hẳn sẽ có thể mỉm cười và tạm quên đi nỗi đau thất tình đang bủa vây lấy mình. Nên nhớ, đừng ở một mình quá lâu, hãy ra ngoài hít thở không khí trong lành và hội họp với đám bạn vào những ngày đẹp trời.


4. Mua một quyển sách mới

Nếu một ngày mà ai đó đều bận với công việc riêng của bạn, thì không sao hết, hãy rước về nhà một cuốn sách mới đúng thể loại mà bạn thích. Thời gian nghiền ngẫm những trang sách sẽ giúp bạn trở nên bận rộn hơn, như lạc vào một thế giới riêng mà chỉ mình bạn biết. Tâm trí của bạn cũng không tập trung nghĩ về những nỗi đau, nhớ về những kỷ niệm hay thúc giục bạn làm những chuyện điên rồ nữa (chẳng hạn như nhắn tin cho người ấy, gọi điện và khóc lóc trước mặt người ấy…


5. Hãy nghĩ về bản thân mình

Và nên nhớ, chỉ nghĩ về những điều tích cực. Chẳng hạn như hiện tại của bạn đang rất ổn, chỉ là thiếu đi một người không yêu bạn nữa mà thôi. Bạn là một cô gái lương thiện, trong sáng và chăm chỉ, đáng quý biết bao nhiêu. Vì vậy, chắc chắn bạn sẽ được hạnh phúc. Bạn cũng sẽ thành công nếu như bạn kiên trì theo đuổi một điều gì đó. Tương lai của bạn bây giờ mới là lúc được mở ra cho bạn khám phá, chứ không phải là hồi kết thúc đen tối và  u buồn đâu nhé cô gái!

Theo Trí thức trẻ


mối quan hệ chia tay Tình yêu

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao