5 lý do khiến bạn phải 'lao ngay ra rạp' để xem Lục Vân Tiên

Lục Vân Tiên là một trong những bộ phim đặc sắc được chiếu vào dịp Tết Nguyên Đán 2017.



Khởi chiếu ngay ngày mùng 1 Tết Đinh Dậu vừa qua, chỉ trong vòng một tuần, bộ phim Lục Vân Tiên: Tuyệt đỉnh Kungfu đã nhận được sự ủng hộ và đón nhận nồng nhiệt từ khán giả. Không chỉ vì đây là phim Việt, mà còn có đến 5 lý do sau khiến bạn không-thể-chối-từ bộ phim hấp dẫn này.

Những pha hành động mãn nhãn đầy kịch tính

Có thể nói, đúng với tên của bộ phim, phần hành động và đánh võ của Lục Vân Tiên: Tuyệt đỉnh Kungfulà những phân cảnh được thực hiện chỉn chu, đẹp mắt nhất. Để khắc họa nhân vật chính L.V.T., đạo diễn đã dành khá nhiều thời lượng cho mảng hành động nhằm nêu bật lên sự dũng cảm và võ nghệ cao cường của anh. Các pha hành động đa phần đều mang hơi hướng phim Hong Kong thập niên 90 mang đến sự mãn nhãn cho khán giả.

Nam diễn viên nam chính (Andy Long thủ vai) vốn là đệ tử của Thành Long, anh đã cống hiến hết mình cho khán giả Việt và mang lại những pha võ thuật cực đã mắt, đầy lôi cuốn, có 1-0-2 trong màn ảnh Việt xen kẽ các tình tiết hài duyên được khán giả đánh giá khá cao.

Bên cạnh đó, dàn diễn viên cascadeur cũng được casting từ Mỹ và Đức, chuyên tham gia các phim võ thuật của tượng đài hành động Hồng Kông - Thành Long nên các pha võ đối kháng rất chuyên nghiệp và đáng xem.

Lấy bối cảnh thời hiện đại, nhưng phim vẫn tạo được không khí của Việt Nam thời xưa cổ

Tuy không chọn bối cảnh cổ trang mà lấy cảnh thời hiện đại, nhưng bộ phim Lục Vân Tiên: Tuyệt đỉnh Kungfu vẫn mang đến nhiều hình ảnh giàu thẩm mỹ về thời xưa của Việt Nam. Đó là những mái nhà lá với cây cầu dừa, hình ảnh con đò bến nước, những ngôi nhà cổ sang trọng… gợi ra quang cảnh quen thuộc thường được miêu tả trong các tác phẩm văn học.

Trang phục của các nhân vật được thiết kế khá cầu kỳ, cách tân từ trang phục xưa và tạo được cái nhìn mang tính thẩm mỹ. Bộ giáp của Lục Vân Tiên nhìn rất oai vệ, anh dũng; quần áo của phái nữ thì khá thùy mị trong trang phục truyền thống, nhưng vẫn tôn lên vẻ đẹp quyến rũ của phụ nữ Việt. Nhiều hình ảnh mang đậm màu sắc cổ trang khá đẹp mặt đã phục dựng được bầu không khí xưa cổ cho phim.

Dàn diễn viên trẻ nhưng đã thể hiện rất trọn vẹn cảm xúc và hình tượng của nhân vật

Là diễn viên người Đức gốc Việt, lợi thế của Andy Long chắc chắn phải kể đến phần ngoại hình vô cùng khôi ngô, tuấn tú, rất hợp với hình tượng anh hùng mẫu mực Lục Vân Tiên. Bên cạnh đó, không thể không nhắc đến yếu tố làm nên thành công cho vai diễn này của Andy Long, đó là anh rất có năng khiếu trong việc thể hiện những pha hành động võ thuật đẹp mắt.

Được biết, trước đây anh chàng này từng nhiều lần gửi clip tự biểu diễn cho Thành Long và nhận được sự tán dương lớn từ nam diễn viên gạo cội người Hồng Kông. Không chỉ vậy, Andy Long còn từng tham gia một số tác phẩm hành động quốc tế như Hitman: Agent 47 (2014), Passage (2015) và được Thành Long tuyển vào đội đóng thế, cũng như giao cho một vai nhỏ trong Câu chuyện cảnh sát.

Trong phim Lục Vân Tiên: Tuyệt đỉnh Kungfu, Andy Long cũng mang đến những cảnh quay hành động đầy kịch tính, thể hiện rất tròn trịa vai vị anh hùng oai vệ Lục Vân Tiên.

Về phía dàn diễn viên nữ, Diệp Lâm Anh cũng lột tả khá tốt nhân vật Kiều Nguyệt Nga xinh đẹp, thông minh, sắc sảo.

Bộ phim mang đậm tính nhân văn và thể hiện rõ nét hào sảng, anh hùng của nhân vật Lục Vân Tiên

Bộ phim Lục Vân Tiên: Tuyệt đỉnh Kungfu sáng tạo nên nhân vật chính dựa trên truyện thơ nôm Lục Vân Tiên, tuy nhiên, đấy chỉ là phần ý tưởng chính, còn kịch bản phim đã được đạo diễn Hoàng Phúc hiện đại hóa mới lạ hơn để phù hợp với thị hiếu của khán giả.

Nội dung phim lồng ghép đan xen yếu tố xưa và nay, nhưng xuyên suốt tác phẩm, đạo diễn Hoàng Phúc vẫn thể hiện rõ được tình yêu chung thủy, sự hào hiệp “thấy chuyện bất bình chẳng tha” theo đúng tinh thần Lục Vân Tiên của cụ Nguyễn Đình Chiểu.

Đánh dấu lần đầu hợp tác của đạo diễn Hoàng Phúc và chủ nhân ca khúc hit Lạc Trôi - Sơn Tùng M-TP

Đây không phải là lần đầu tiên Sơn Tùng có một ca khúc nhạc phim điện ảnh, nhưng là lần đầu một bộ phim điện ảnh mua lại bản quyền và sử dụng ca khúc của Sơn Tùng trong khi anh chàng không hề góp mặt diễn xuất trong phim, điều này khiến các fan của nam ca sĩ cũng như fan hâm mộ phim Việt đều khá hào hứng.

Bên cạnh đó, sự tương đồng giữa yếu tố cổ trang - hiện đại đang xen trong ca khúc Lạc Trôi và phim Lục Vân Tiên: Tuyệt đỉnh Kungfu cũng là một điểm cộng khiến người hâm mộ thêm phần tò mò và thích thú ra rạp ủng hộ phim.

Bộ phim Lục Vân Tiên: Tuyệt đỉnh Kungfu hiện đang được chiếu tại tất cả các rạp trên toàn quốc.

Tiểu Hoàng
Theo Vietnamnet

 

 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/5-ly-do-khien-ban-phai-lao-ngay-ra-rap-de-xem-luc-van-tien-n-109630.html

Lục Vân Tiên - Tuyệt đỉnh Kungfu phim tết Diệp Lâm Anh

Tin tức mới nhất