5 mẹo giảm cân đơn giản mà vẫn khỏe đẹp, ngay cả các mẹ bỉm sữa cũng có thể áp dụng

Mẹo giảm cân này dành cho tất cả mọi người, kể cả các mẹ đang mang thai hoặc cho con bú mà không lo da xạm xỉn hoặc sức khỏe bị yếu đi.

Hiện nay, có thể dễ dàng bắt gặp rất nhiều trường hợp chia sẻ "giảm được 10kg trong một tháng" hoặc thậm chí nhiều hơn. Tuy nhiên, theo các chuyên gia dinh dưỡng, con người chỉ nên giảm tối đa 1kg/tuần mà thôi.

1. Uống nước lọc đúng cách

Người trưởng thành thì nên uống từ 1,5-2lít nước/ngày nhưng người già thì chỉ nên uống khoảng 1l/ngày là đủ. Nước sẽ giúp các cơ quan trong cơ thể hoạt động trơn tru nhưng tuyệt vời nhất là sẽ giúp các bạn hạn chế ăn vặt và từ đó, giảm lượng calo hấp thu vào cơ thể.
Hãy uống 3 lần, mỗi lần 500ml vào lúc mới ngủ dậy, 1 tiếng trước khi ăn trưa, 1 tiếng trước khi ăn tối.
Tốt nhất hay uống từ từ, nhâm nhi thậm chí như nhai nước để enzyme có sẵn trong nước bọt hòa lẫn nước uống trôi xuống và trung hòa axit trong dạ dày.

2. Thay đổi thứ tự món ăn trong bữa ăn

Thay vì ăn theo thứ tự: khai vị, món chính, tráng miệng thì hãy ăn hoa quả tráng miệng trước khi ăn 30 phút để kích thích hệ tiêu hóa hoạt động hiệu quả hơn.
Trong bữa, nên ăn các loại đồ ăn không nấu bằng nhiệt trước (salad) vì sẽ khỏa lấp cảm giác đói và sau đó chúng ta sẽ nạp ít tinh bột và đồ ăn dầu mỡ hơn.
Tiếp đến là ăn đến các loại rau củ quả hấp, luộc, uống canh và lưu ý là đừng nên nấu quá lâu kẻo mất chất nhé!
Không nên cắt giảm hoàn toàn tinh bột mà cắt giảm các loại tinh bột có hại cho sức khỏe và vóc dáng như đồ nếp hay đường tinh luyện.
Thịt thì nên chọn các loại thịt trắng từ các con vật có thân nhiệt thấp hơn cơ thể vì sẽ dễ hấp thụ.
Hãy lắng nghe cơ thể, đừng ăn quá no mà dừng khi lưng lửng bụng là tốt nhất.

3. Nhai kỹ

1 miếng ăn nhai khoảng 50 lần mới "đạt chuẩn" vì enzyme trong nước bọt khi đó mới hòa trộn đủ vào thức ăn, cực kỳ tốt cho tiêu hóa. Nhưng thực tế bạn chỉ cần nhai 20 lần đã đủ mỏi miệng, sẽ giảm được lượng thức ăn nạp vào đáng kể đấy.

4. Chọn thức ăn low-calorie

Khác với low carb, low calorie là thức ăn mang lại ít năng lượng trên một đơn vị như các thực phẩm giàu chất xơ, có hàm lượng nước cao (táo, súp lơ xanh, măng tây, dưa hấu, dưa chuột, cam, cần tây, chanh, cà chua, cải xoăn, bưởi, hành tây, cà rốt...
Xơ là loại chất không hấp thu được vào cơ thể nên sẽ tăng bài tiết, thải độc, ngăn nguy cơ ung thư đại tràng.

5. Ăn kiêng

Nếu cả 4 cách trên đều không hiệu quả thì hãy áp dụng 2 phương pháp sau thử xem sao:
DAS: Trong 14 ngày đầu tiên tuyệt đối không ăn đường, tinh bột mà "thả phanh" với các thực phẩm nhiều dầu mỡ, chất béo, thịt, rau. Sau đó, điều chỉnh lại 6 ngày DAS, 1 ngày xả hoặc tỉ lệ 2-3 ngày DAS thì 1 ngày xả. Phương pháp này hiệu quả với vòng 2 (vòng 1 và vòng 3 có giảm nhưng không đáng kể), vẫn áp dụng được cho phụ nữ đang cho con bú, dễ áp dụng. Tuy nhiên, ai sợ da xấu, không kiêng được hoàn toàn tinh bột thì bỏ qua.
Intermittent Fasting (IF): Trong 1 ngày, nhịn 14-16h không ăn gì. Ví dụ, nếu bạn ăn tối hôm trước lúc 7h thì sáng hôm sau 9-10h mới được ăn tiếp. Khuyết điểm của phương pháp này là bạn sẽ bị giảm cân toàn thân (kể cả nơi không cần giảm như vòng 1, vòng 3) và nếu nhịn quá 16h sẽ dễ bị hôi miệng.

Trên hết, hãy tập thể dục để dù giảm cân hay không thì sức khỏe vẫn đảm bảo và cơ thể vẫn săn chắc mọi người nhé!


giảm cân an toàn mẹo giảm cân giảm cân

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao