5 nguy hại khôn lường từ việc ăn lại đồ thừa bỏ trong tủ lạnh ngày Tết

Ngày Tết, việc lưu trữ thức ăn thừa là điều không thể tránh và việc này cực kì có hại cho sức khỏe của bạn.



Cuối năm 2015, có thông tin cho rằng, một phụ nữ ở Malaysia bị ung thư vì nhiều năm ăn thức ăn thừa trong tủ lạnh. Thật ra, hiện nay chưa có một bằng chứng khoa học nào chứng minh thức ăn thừa hâm nóng lại có nguy cơ gây ung thư. Nhưng gây ra một số bệnh ảnh hưởng tới sức khỏe là điều chắc chắn.

Rối loạn chức năng tiêu hóa

Thức ăn thừa lưu trữ lại chứa nhiều loại vi khuẩn có hại. Khi ăn vào sẽ gây ra chứng rối loạn tiêu hóa và khó tiêu. Khi thức ăn bị lên men được đưa vào cơ thể, quá trình tiêu hóa sẽ bị ảnh hưởng lớn nhất là đối với những người hay bị đau bụng hoặc yếu bụng.

Ngộ độc thực phẩm

Bạn nghĩ, thức ăn sau khi nấu chín cho vào tủ lạnh là an toàn, nhưng không hoàn toàn như vậy. Trong quá trình bảo quản, thức ăn được đưa ra đưa vào khó kiểm soát. Việc thay đổi nhiệt độ thường xuyên khiến thực phẩm bị nhiễm vi khuẩn và có thể khiến bạn bị ngộ độc thực phẩm. Ngày Tết, do ăn uống quá nhiều cộng với những tác nhân gây hại khác, là cộng hưởng của nhiều yếu tố khiến bạn khó tránh khỏi bị ngộc độc và rối loạn tiêu hóa nên phải hết sức cẩn trọng với đồ ăn.

 5 nguy hai khon luong tu viec an lai do thua bo trong tu lanh ngay tet - 1

Trong thức ăn thừa có hàm lượng nitrit nhất định, mà lượng nitrit trong cơ thể càng mạnh nguy cơ ung thư càng cao. Ăn thức ăn thừa sẽ có nguy cơ ung thư dạ dày, thực quản… (ảnh minh họa)

Tăng biến chứng ung thư

Trong thức ăn thừa có hàm lượng nitrit nhất định, mà lượng nitrit trong cơ thể càng mạnh nguy cơ ung thư càng cao. Ăn thức ăn thừa sẽ có nguy cơ ung thư dạ dày, thực quản…

Không đủ chất dinh dưỡng

Thức ăn thừa được đun đi đun lại, nấu chần qua nước sôi sẽ làm giảm đi chất dinh dưỡng. Nếu nhiều lần chất dinh dưỡng sẽ không còn được như lúc mới ăn lần đầu. Vậy, việc ăn thức ăn thừa thường xuyên sẽ làm giảm lượng dinh dưỡng nhất định, và bạn sẽ không được cung cấp đủ lượng dinh dưỡng cho cơ thể.

Đau bụng

Có nhiều hay có thói quen cho thức ăn còn nóng vào tủ lạnh, hoặc thức ăn còn lạnh trong tủ bỏ ra ăn luôn. Như vậy sẽ vô cùng ảnh hưởng tới sức khỏe. Thức ăn chín sống trong tủ lạnh dù không để chung thì vi khuẩn cũng có thể xâm nhập từ ngăn này qua ngăn khác. Thức ăn còn nóng bỏ vào tủ sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn sinh sôi, nảy nở. Vậy nên, khi bạn ăn đồ ăn thừa trong tủ lạnh, bạn sẽ bị nhiễm khuẩn và gây ra hiện tượng đau bụng, thâm chí ngộ độc thực phẩm...

 

Theo Khám phá


Tết

Tin tức mới nhất