5 liệu pháp tự nhiên điều trị mụn thịt hiệu quả

Cách trị mụn thịt từ thiên nhiên không chỉ đơn giản, dễ dàng mà còn vô cùng hiệu bạn. Bạn có thể tự điều trị mụn thịt tại nhà để tiết kiệm thời gian và chi phí.

1. Dầu tràm

Dầu tràm còn gọi là dầu cây trà là một loại tinh dầu có tính kháng vi khuẩn, chống nấm và đặc biệt là khả năng kháng virus. Vậy nên trong làm đẹp, dầu tràm rất được ưa chuộng. Đây cũng là nguyên liệu trị mụn thịt hiệu quả.

Đối với mụn thịt, dầu tràm giúp làm khô mụn từ trong ra ngoài. Áp dụng phương pháp này 2 lần/ ngày, nhỏ dầu tràm vào 1 miếng bông gòn rồi xoa lên mụn theo chuyển động tròn. Đều đặn áp dụng cách này trong vài ngày, khi nào hết mụn thịt thì dừng lại.

2. Giấm táo

Giấm táo từ lâu đã được sử dụng để làm đẹp da và nhiều công dụng khác như giảm cân, trị mụn, chăm sóc tóc. Giống như dầu tràm, giấm táo có thuộc tính sát trùng, nên giúp loại bỏ các mô trong mụn thịt thừa. Ngoài ra còn có tác dụng chống lại sự phát triển của vi khuẩn, làm sạch da, giảm mụn.

Bạn chỉ cần thoa một chút giấm táo lên mụn thịt bằng ngón tay rồi xoa nhẹ nhàng. Bạn lưu ý là cần làm sạch khu vực mụn thịt trước khi thoa giấm táo lên. Để vài phút hoặc cho tới khi khô rồi rửa lại mặt.

3. Dầu thầu dầu

Dầu thầu dầu có vẻ không quen thuộc với nhiều bạn thích làm đẹp từ thiên nhiên nhưng nó là cách trị mụn thịt khá hiệu quả. Nhờ có tính kháng khuẩn, cho nên dầu thầu dầu được sử dụng để ngăn ngừa sự phát triển của nhiều loại vi khuẩn.

Để điều trị mụn thịt, các bạn cần trộn dầu thầu dầu với soda bicarbonate (1 loại muối gần giống baking soda) để tạo thành dạng bột nhão. Nếu dính quá không sử dụng được bạn có thể cho thêm tinh dầu họ cam quýt để dễ dùng hỗn hợp này hơn. Thoa hỗn hợp lên mụn thịt 2 lần/ngày để trong khoảng 10 phút rồi rửa sạch. Bài thuốc này nên được thực hiện cho tới khi mụn thịt biến mất.

4. Dầu kinh giới

Kinh giới có tính kháng khuẩn, chống viêm, nên có tác dụng điều trị mụn thịt. Để có kết quả tốt nhất, các bạn nên trộn tinh dầu kinh giới với dầu dừa theo tỷ lệ 1:2. Sau khi rửa sạch vùng mụn bạn bôi hỗn hợp lên mụn thịt 3 lần/ngày, áp dụng cho tới khi mụn thịt biến mất hoàn toàn.

5. Nước cốt chanh

Chanh là nguyên liệu đơn giản và phổ biến nhất được dùng trong làm đẹp bởi tính sát trùng cao. Bạn có thể dùng nước cốt chanh để trị mụn thịt. Chỉ cần vắt lấy nước cốt chanh rồi thoa lên vùng mụn thịt đã được rửa sạch, đợi khô lại và rửa lại bằng nước. Áp dụng 3 lần/ ngày cho tới khi mụn thịt tan hết.

Theo VietNamNet


cách trị mụn thịt cách trị mụn chăm sóc da Làm đẹp da

Tin tức mới nhất