5 nguyên nhân khiến smartphone ngày càng ì ạch và cách phòng tránh việc ấy

Tuy nhiên vẫn có những nguyên nhân mà chúng ta không thể khắc phục được.

1. Do các ứng dụng càng ngày càng nặng

5 nguyên nhân khiến smartphone ngày càng ì ạch và cách phòng tránh việc ấy-1

Các ứng dụng phổ biến trên smartphone của chúng ta hiện nay đều có dung lượng lớn hơn nhiều lần so với lúc ban đầu chúng được ra mắt. Lý do là vì càng ngày các lập trình viên càng bổ sung nhiều tính năng và cập nhật mới cho ứng dụng, cho nên chúng có dung lượng nặng hơn và khiến điện thoại của chúng ta thiếu bộ nhớ hơn. Đó là một trong những lí do smartphone của bạn có vẻ chậm hơn lúc mới mua.

2. Do cập nhật hệ điều hành

5 nguyên nhân khiến smartphone ngày càng ì ạch và cách phòng tránh việc ấy-2

Mỗi lần cập nhật hệ điều hành, bộ nhớ của điện thoại càng ngày càng giảm vì dung lượng của hệ điều hành tăng lên. Lý do cũng giống như việc lập trình viên cập nhật ứng dụng ở trên: thêm tính năng, sửa đổi về mặt giao diện và sửa lỗi.

Việc thêm tính năng cũng làm điện thoại phải dùng nhiều tài nguyên hơn trước, khiến nó chậm đi so với việc không thường xuyên cập nhật hệ điều hành. Tuy nhiên đây vẫn là việc nên làm vì cập nhật hệ điều hành có thể sẽ sửa nhiều lỗi liên quan đến bảo mật cho máy.

3. Do các linh kiện trong máy đã xuống cấp

5 nguyên nhân khiến smartphone ngày càng ì ạch và cách phòng tránh việc ấy-3
 

Rất ít người biết rằng linh kiện điện tử đều có hạn sử dụng, và việc sử dụng thường xuyên trong điều kiện xấu (quá nóng/quá lạnh) sẽ giảm tuổi thọ của linh kiện xuống rất nhiều. Ví dụ như chiếc điện thoại sử dụng trong 2 năm rồi thì linh kiện bên trong sẽ xuống cấp hơn nhiều so với một thiết bị mới mua.

Để hạn chế điều này, hãy cố gắng không làm máy quá nhiệt (sử dụng trong thời gian dài) vì điều này là nguyên nhân chủ yếu cho việc điện thoại xuống cấp.

4. Do dung lượng bộ nhớ đầy vì tệp tin rác

5 nguyên nhân khiến smartphone ngày càng ì ạch và cách phòng tránh việc ấy-4

Trong quá trình sử dụng, hệ thống sẽ sinh ra nhiều tệp tin "rác" trong hệ điều hành, khiến tốc độ xử lí điện thoại bị giảm. Có thể ví việc này như một căn phòng không dọn dẹp sau một thời gian ở vậy. Chính vì thế, hãy thường xuyên xóa những hình ảnh hoặc ứng dụng không dùng tới để máy luôn chạy một cách mượt mà.

5. Do nhiều ứng dụng chạy nền

5 nguyên nhân khiến smartphone ngày càng ì ạch và cách phòng tránh việc ấy-5

Có nhiều ứng dụng mà người dùng cài sẽ vẫn chạy dù chúng ta đã thoát ra khỏi chúng. Ví dụ như ứng dụng Facebook vẫn sẽ sử dụng tính năng theo dõi địa điểm. Để vô hiệu hóa việc chạy nền, hãy tham khảo bài sau.

Theo Tri Thức Trẻ

 


bảo mật ứng dụng smartphone

Tin tức mới nhất