5 nguyên tắc bất di bất dịch trong gia đình Bill Gates, nghe thì giản dị như chứa đựng triết lý sâu sắc

Bill Gates cùng vợ cũ là Melinda đã đưa ra những nguyên tắc để nuôi dạy các con thành những người có trách nhiệm.

Nhiều người có thể cho rằng tỷ phú Bill Gates sẽ chiều chuộng ba người con của mình, bởi dù gì họ cũng là một trong những gia đình giàu có nhất thế giới.

Tuy nhiên, nhà đồng sáng lập Microsoft và vợ cũ, bà Melinda Gates, có cách dạy con vô cùng giản dị.

1. Làm việc nhà cùng nhau

Dù bận rộn, trước khi ly hôn, Bill và Melinda vẫn làm việc nhà cùng các con. Thậm chí, rửa bát buổi tối trở thành truyền thống nhà Gates.

Đây là ý tưởng của Melinda bởi với bà, việc nhà không phải chỉ dành riêng cho phụ nữ. Melinda cho rằng cùng nhau rửa bát giúp mối quan hệ gia đình khăng khít hơn.

5 nguyên tắc bất di bất dịch trong gia đình Bill Gates, nghe thì giản dị như chứa đựng triết lý sâu sắc-1
Rửa bát cùng nhau hầu như mỗi tối là truyền thống của nhà Gates. Ảnh: Internet

2. Cấm sử dụng điện thoại trên bàn ăn

Gia đình Bill Gates rất nghiêm khắc với con cái trong việc sử dụng công nghệ. Bill và Melinda nghiêm cấm sử dụng các thiết bị công nghệ khi ăn cùng nhau.

Ngoài ra, các con của ông thậm chí không được phép sử dụng điện thoại di động cho đến năm 14 tuổi. Bill cũng giới hạn thời gian sử dụng thiết bị của các con vì cho rằng nó "giúp chúng ngủ vào thời điểm hợp lý".

5 nguyên tắc bất di bất dịch trong gia đình Bill Gates, nghe thì giản dị như chứa đựng triết lý sâu sắc-2
Cô con gái Phoebe của Bill Gates, cô đam mê bộ môn múa ba-lê và đã có nhiều năm tháng theo học tại những trường nghệ thuật danh tiếng hàng đầu ở Mỹ (Ảnh: Daily Mail).

3. Cho phép con thỏa thích khám phá đam mê

Các con của ông Bill Gates đều được định hướng vừa học tập nghiêm túc vừa phát triển niềm đam mê mà mình muốn theo đuổi trong cuộc sống.

Với cô con gái cả Jennifer, niềm đam mê của cô là cưỡi ngựa. Cô đã theo đuổi hoạt động này một cách nghiêm túc từ khi còn nhỏ và là một vận động viên đua ngựa chuyên nghiệp, có tham gia thi đấu và đã giành được một số giải thưởng.

Jennifer từng học tại Đại học Stanford để trở thành một bác sĩ nhi khoa hoặc một bác sĩ gia đình. Dù có những thời điểm vất vả vì phải tìm cách cân bằng giữa việc học tập và việc theo đuổi thú vui, nhưng Jennifer không bao giờ từ bỏ cưỡi ngựa.

Còn với Phoebe, niềm đam mê của cô là dành cho múa ba-lê. Hai cô con gái lớn của Bill Gates đều được cha mẹ cung cấp những điều kiện tốt nhất để học tập và theo đuổi niềm đam mê của mình.

Ngoài hai con gái là Jennifer (25 tuổi) và Phoebe (19 tuổi), Bill Gates và vợ cũ - bà Melinda còn có cậu con trai Rory (22 tuổi). Rory sống khá kín tiếng và rất ít khi xuất hiện trước truyền thông - công chúng. Những thông tin về cuộc sống riêng của cậu thanh niên này cũng rất ít ỏi.

4. Muốn giàu phải tự làm việc

Nếu muốn giàu như bố mẹ, các con của Bill Gates sẽ phải tự cố gắng làm việc chăm chỉ. Bill Gates tuyên bố dành phần lớn tài sản cho hoạt động thiện nguyện và chỉ dành cho mỗi con 10 triệu USD để Jennifer, Phoebe và Rory học được cách sống tự lập.

5. Cả gia đình đi nhà thờ

Trong một cuộc phỏng vấn với tạp chí Rolling Stone, Bill Gates tiết lộ gia đình ông rất tích cực tham gia các hoạt động nhà thờ Công giáo.

"Chúng tôi đã nuôi dạy con cái theo quan điểm tôn giáo. Chúng thường đến nhà thờ cùng chúng tôi dịp cuối tuần", Bill nói. Ông cũng cho biết Jennifer, Phoebe và Rory cũng thích làm từ thiện giống bố mẹ.

Ngoài những nguyên tắc trên, Bill và Melinda Gates dạy con theo phương pháp "Tình yêu và Logic", được phát triển từ thập niên 1970. Cụ thể, bố mẹ hạn chế các phản ứng cảm xúc như khiển trách trẻ nhỏ và khuyến khích con cái tự giải quyết vấn đề của mình.

Theo Sức Khỏe Đời Sống

Xem link gốc Ẩn link gốc https://giadinh.suckhoedoisong.vn/nguoi-giau-day-con-5-nguyen-tac-bat-di-bat-dich-trong-gia-dinh-bill-gates-nghe-thi-gian-di-nhu-chua-dung-triet-ly-sau-sac-172231122103903522.htm?fbclid=IwAR2YYopenDML7ntReb_5UjCBNADWgewHgOlP4bHPSYOaQ5zL7ktJrEvPHO8

Bill Gates dạy con

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao