5 nguyên tắc mix&match giúp phái mạnh khẳng định phong cách thời trang

Khi thời tiết dần se lạnh cũng là thời điểm vàng để chúng ta F5 tủ quần áo. Để những món trang phục mới là những khoản đầu tư đáng đồng tiền bát gạo, hãy chú ý tới 5 nguyên tắc quan trọng sau.

Ưu tiên các món đồ phom dáng cơ bản và thoải mái

Khi tiết trời vào xuân cũng là lúc bạn được dịp trổ tài mix and match nhiều món đồ hơn để tạo nên phong cách thường ngày. Thay vì chỉ tìm kiếm những món đồ ôm gọn dáng, hãy tìm thêm những thiết kế phom basic (cơ bản) và oversize (rộng rãi).

Chúng không chỉ giúp giữ ấm vào tiết trời xuân se lạnh, mà còn mang tới cảm giác dễ chịu thoải mái cho các hoạt động lễ Tết.

Tiêu chí này đặc biệt có ý nghĩa khi bạn tìm kiếm những món đồ statement (món đồ “đinh”) giúp tạo điểm nhấn cho vẻ ngoài, chẳng hạn như những chiếc áo khoác mang điểm nhấn màu sắc và thiết kế cá tính. 

5 nguyên tắc mix&match giúp phái mạnh khẳng định phong cách thời trang-1

Đừng bỏ qua những màu trung tính “hot hit” của năm

Các gam màu trung tính vẫn luôn là lựa chọn số một cho cả 4 mùa trong năm bởi tính thời trang và không bao giờ lỗi mốt. Đen, trắng, xanh đậm đến nâu, be, kem, ghi… đều là các tông màu dễ mặc dễ mix cho ngay cả những người "mù mờ" về  thời trang.

Điểm chung của các tông màu này là đều mang đến cảm giác nhẹ nhàng, chỉnh chu và siêu dễ ứng dụng trong mọi dịp cho người mặc.

Bên cạnh các item quen thuộc của mùa thu đông như áo sơ mi tay dài, các gam màu cơ bản và trung tính còn đặc biệt hiệu quả trên những mẫu quần short dành cho những ai sống tại miền Nam vốn ấm áp. Hoặc bạn có thể thử biến tấu diện mạo với áo sweater để dù mặc nhà hay đi chơi cũng đều đẹp và thoải mái.

5 nguyên tắc mix&match giúp phái mạnh khẳng định phong cách thời trang-2
Sự kết hợp của nhiều tông màu lạnh cùng kỹ thuật may đắp vải mang đến vẻ ngoài ấn tượng, cá tính

Chọn màu rực rỡ để diện mùa xuân, tại sao không? 

Với thời trang xuân hè 2022, màu xanh của lá cây tươi và sắc đỏ của niềm hân hoan được xem là những màu sắc sẽ “thống trị” các buổi tiệc tùng và lễ hội. Bên cạnh đó, mùa xuân hè năm nay cũng đánh dấu sự trở lại của màu pastel - sắc màu trước đây bị coi là quá nữ tính đối với những người đàn ông thực thụ - với sự lăng xê nhiệt tình đến từ các nhà thiết kế hàng đầu như Fendi, Prada, Hermès và Loewe và thậm chí cả rapper danh tiếng Drake.

Nếu bạn không muốn đắm mình vào cả một “cây” trang phục sáng màu thì vẫn luôn có sự lựa chọn phá cách mà vẫn trong khuôn phép, chẳng hạn như các thiết kế áo sweater hay sơ mi  đơn sắc trắng, xanh nhạt, xanh đậm với điểm nhấn phá cách là mảng màu đỏ trên vai áo hoặc khóa kéo kim loại như một chi tiết bất ngờ thú vị ngay trên túi trước ngực.

5 nguyên tắc mix&match giúp phái mạnh khẳng định phong cách thời trang-3
Các điểm nhấn màu sắc đắt giá tạo nên tổng thể nổi bật

Đừng quên cập nhật ngay một chiếc ghi lê vào tủ đồ

Sự phủ sóng mạnh mẽ của xu hướng thời trang retro lấy cảm hứng từ thập niên 90 và phong cách Y2K vẫn là tâm điểm của 2022 này. Xu hướng này cũng kéo theo những thiết kế mang hơi thở cổ điển trở lại với thế giới thời trang hiện đại, trong đó có áo ghi lê.

Điều này không đồng nghĩa bạn phải tìm kiếm những chiếc ghi lê đo may riêng đắt đỏ chưa chắc có thể diện hằng ngày. Thay vào đó, hãy chọn những chiếc ghi lê len mỏng đa dụng để phối cùng áo thun hoặc áo sơ mi, hoặc những chàng trai mạnh mẽ có thể tìm kiếm loại ghi lê được điểm trang bằng túi hộp, khoá kéo và móc kim loại mang đậm cảm hứng tương lai.   

5 nguyên tắc mix&match giúp phái mạnh khẳng định phong cách thời trang-4
Mẫu áo ghi-lê với kiểu được các tín đồ street-style đặc biệt yêu thích

Hướng tới chất lượng thay vì số lượng

“Less is more” (Ít hơn nhiều) - câu nói ra đời từ những năm 90 của kiến trúc sư người Đức Ludwig Mies van der Rohe đã trở thành nguồn cảm hứng bất tận cho nhiều thương hiệu và tín đồ thời trang.

Hãy tìm kiếm những món quần áo được tạo nên từ các đường may chắc chắn, sắc sảo trên nền chất liệu tốt, đem lại cảm giác thoải mái cho người mặc.

Những món đồ chất lượng, đặc biệt khi đó là những loại quần áo có thể được mặc trong nhiều dịp như áo sơ mi, quần dài… sẽ là lựa chọn khôn ngoan và giúp tối ưu hoá chi phí bạn bỏ ra để làm mới tủ đồ của chính mình. 

5 nguyên tắc mix&match giúp phái mạnh khẳng định phong cách thời trang-5

Nhiều thương hiệu thời trang trong nước đã rục rịch quay trở lại thị trường ngay sau đợt giãn cách kéo dài, trong đó nổi bật là bộ sưu tập chung mang tên “Người đô thị” của CATSA và Môi Điên.

Tiện lợi nhưng vẫn đậm đà cá tính, dễ phối cùng nhiều layout đa dạng giúp tiết kiệm nhưng vẫn hiệu quả về tính thẩm mỹ và ứng dụng… là những tiêu chí nổi bật mà bộ sưu tập này đang nhắm tới nhằm đáp ứng nhu cầu người tiêu dùng trẻ giai đoạn cuối năm. 

Lấy cảm hứng từ tình yêu đô thị và hòa mình vào nhịp sống nhộn nhịp hậu giãn cách, bộ sưu tập “Người Đô Thị” gồm 15 bộ trang phục (outfits) với chủ ý đưa những chi tiết nhấn nhá thú vị của Môi Điên vào các sản phẩm hữu dụng đời thường của CATSA, thổi một nguồn năng lượng vào cuộc sống sau bình thường mới.

Sự hợp tác đồng thời tôn vinh những tư tưởng và giá trị hiện đại của người trẻ Việt như hướng đến tinh thần luôn tiến về phía trước bằng cách thích nghi, dẫn dắt và luôn làm mới chính mình.

Ra mắt sau khi cuộc sống “bình thường mới” quay trở lại cũng trùng vào dịp cuối năm, giáp Tết, bộ sưu tập “Người đô thị” hứa hẹn sẽ mang lại luồng gió mới cho thị trường thời trang trong nước và thêm sự lựa chọn hợp lý cho các bạn trẻ.

Hãy thử áp dụng cách mix & match trên để có những bộ trang phục giúp bạn tự tin hơn khi quay trở lại cuộc sống bình thường mới nhé! 

Trang phục: CATSA x Môi Điên
Doãn Phong
Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/5-nguyen-tac-mixmatch-giup-phai-manh-khang-dinh-phong-cach-thoi-trang-n-292502.html

mặc đẹp Thời trang nam

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao