5 nữ chính 'Vườn sao băng': người được tán tụng như nữ thần, kẻ bị chê thảm họa điện ảnh

Cùng vào vai "nàng Cỏ" trong các phiên bản khác nhau của "Vườn sao băng" nhưng không phải ai cũng chiếm được thiện cảm của khán giả.

Inoue Mao

Inoue Mao khởi nghiệp diễn xuất khi chỉ mới 5 tuổi với phim đầu tay Gakko ga Abunai. Cô gây được sự chú ý qua phim truyền hình Kids War năm 1999.

Tuy nhiên, cái tên Inoue Mao chỉ thực sự trở nên nổi bật kể từ vai diễn trong Hana Yori Dango - Vườn Sao Băng phiên bản Nhật. Bộ phim chính là bệ phóng đã đưa tên tuổi cô lên vị trí hàng đầu của làng giải trí Nhật.

Mặc dù chỉ sở hữu chiều cao khiêm tốn 1m58 và thân hình bé nhỏ, tuy nhiên nữ diễn viên lại gây được sự chú ý bởi khuôn mặt xinh xắn và dễ thương.

Inoue Mao còn cho thấy khả năng diễn xuất tuyệt vời khi thể hiện hình ảnh một nữ sinh mạnh mẽ, cá tính, dám đương đầu với 4 chàng trai F4, đặc biệt là thủ lĩnh Domyoji Tsukasa (do Matsumoto Jun thủ vai).

Từ Hy Viên

Vào ngày 12/4/2001, Vườn sao băng phiên bản Đài Loan (tên tiếng Hoa là Lưu tinh hoa viên) được trình chiếu và mở màn cho dòng phim thần tượng khắp châu Á. 

Sức hút mạnh mẽ của phiên bản này đến từ dàn diễn viên chính của phim, đặc biệt là nữ chính Từ Hy Viên. Nhân vật Sam Thái rất được phái nam yêu thích bởi nét đẹp hiện đại hòa với tính cách mạnh mẽ, nhưng cũng tràn đầy tình cảm.

Không mang hình tượng yếu đuối, u ám như các nữ chính thường thấy trên màn ảnh nhỏ thời điểm đó, Sam Thái tuy nghèo, nhưng có nghĩa khí, luôn mạnh mẽ, tràn đầy năng lượng. Màu sắc tươi mới của nhân vật này đã giúp Từ Hy Viên nhận được nhiều yêu mến từ người hâm mộ. 

Goo Hye Sun

Năm 2009, Goo Hye Sun vào vai nữ chính Vườn sao băng bản Hàn khi đã 25 tuổi. Tuy nhiên, vẻ ngoài của cô lại trẻ trung hơn độ tuổi thật của mình. Khuôn mặt trong sáng cùng đôi mắt to tròn, đáng yêu của người đẹp được đánh giá phù hợp với vai "nàng Cỏ" trong nguyên tác.

Tuy nhiên trong các phiên bản Vườn sao băng, vai diễn Jan Di của Goo Hye Sun lại vấp phải nhiều chỉ trích nhất. 

Diễn xuất của nữ diễn viên sinh năm 1984 gượng gạo, đơn điệu, chỉ biết mở tròn mắt trong mọi trường hợp khiến người xem khó chịu. Dù phiên bản Hàn thành công đến mấy cũng không thể giúp người đẹp họ Goo chiếm được thiện cảm của khán giả.

Trịnh Sảng

Cùng ngắm mưa sao băng là một phiên bản khác của Hana Yori Dango được lên sóng năm 2009. Đây là bộ phim giúp Trịnh Sảng được biết đến và trở thành "Nữ thần thanh xuân" trong lòng khán giả.

Vào thời điểm đó, khi chưa phẫu thuật thẩm mỹ, Trịnh Sảng hút hồn khán giả nhờ vẻ đẹp tự nhiên, trong sáng. So với những nữ diễn viên khác từng đóng vai "nàng Cỏ", nhan sắc của cô không thể sánh bằng nhưng lại ghi điểm nhờ ngoại hình phù hợp nguyên tác.

Nhờ vai diễn trong phim, Trịnh Sảng còn được đề cử giải Nữ diễn viên xuất sắc của Liên hoan Phim truyền hình Golden Eagle (Kim Kê) lần thứ 25. Cô trở thành ứng cử viên trẻ tuổi nhất trong năm đó. Bắt đầu từ đó, nữ diễn viên trở thành gương mặt được báo chí săn đón và khán giả yêu thích.

Thẩm Nguyệt

Nổi lên với vai diễn trong Gửi thời đẹp đẽ đơn thuần của chúng ta, Thẩm Nguyệt khiến khán giả ấn tượng trước vẻ đẹp đáng yêu và tràn đầy nhiệt huyết. Vì lẽ đó, cô đã vượt qua nhiều ứng viên khác đảm nhận vai nữ chính trong Vườn sao băng 2018.

Tuy nhiên dù chỉ mới phát sóng 6 tập, Vườn sao băng 2018 đã phải hứng chịu quá nhiều chỉ trích đến từ khán giả. Phim bị nhấn chìm trong một “biển” bình luận chê bai và liên tục trở thành chủ đề phổ biến trên thanh tìm kiếm Weibo.

Thẩm Nguyệt cũng bị chê bai bởi diễn xuất gượng gạo, ngây ngô và bê nguyên xi hình tượng "bánh bèo" từ phim cũ Gửi thời đẹp đẽ đơn thuần của chúng ta. Người xem cũng không thấy được nét mạnh mẽ, kiên cường, không chịu khuất phục của "nàng Cỏ" qua cách thể hiện của ngôi sao sinh năm 1997.

Trúc An
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/so-tai-do-sac-nu-chinh-cac-phien-ban-vuon-sao-bang-n-159641.html

Thẩm Nguyệt vườn sao băng từ hy viên Goo Hye Sun Trịnh Sảng

Tin tức mới nhất