5 phát minh tưởng là hay nhưng... thật ra chẳng ra gì

Thỉnh thoảng lại có những ý tưởng mới mẻ ra đời nhưng lại không được nhiều người hưởng ứng cho lắm.

Cùng với sự phát triển không ngừng của khoa học công nghệ, nhiều phát minh liên tục ra đời thể hiện trình độ sáng tạo vô tận của con người.

Tuy nhiên, một số nhà phát minh lại quên rằng "có cung thì mới có cầu". Họ nghĩ ra những ý tưởng thật hay ho nhưng đến khi chúng được thực hiện thì ai nhìn vào cũng lắc đầu ngán ngẩm.

Những phát minh dưới đây chắc chắn cũng sẽ khiến bạn thốt lên rằng: "Trên Trái đất cũng có những thứ kỳ cục thế này hả trời?".

1. Xe đạp nhưng... phải chạy

Chiếc xe này mang tên Fliz. Nó có bánh nhưng lại không có bàn đạp, ghế ngồi được thay bằng cặp dây quấn quanh bụng nối với khung xe hình cong nhìn không khác gì ghế nảy treo dành cho em bé.

 
Tôi cũng không hiểu vì sao cái này nó tồn tại các chế ạ...
 
Để di chuyển bằng phương tiện này, bạn phải sử dụng chính sức chân của mình để đẩy xe đi. Thoạt nghe thì đây có vẻ là là một dụng cụ thể dục vừa được cải tiến nhưng thực chất là một bước lùi của nhân loại.

Thứ nhất, không phải bàn đạp được tạo ra là để con người di chuyển dễ dàng hơn sao?

Thứ hai, nếu lỡ có một chiếc xe tải đùng đùng lao tới gần mà bạn mới loay hoay đẩy xe để né thì khả năng bị tai nạn khá cao đấy, đầu và vai sẽ là hai phần bị nát bét trước. Với lại xe này mà gặp ổ gà hay gờ giảm tốc thì giật... tung vòng 2 luôn.

Vì vậy, nếu bạn có ý định tậu cho mình chiếc Fliz này để tập thể dục thì khuyên bạn nên xem lại nhé. Lỡ giảm cân chưa được mà gặp tai nạn thì khổ.

2. Miếng dán khử mùi xú uế từ... cổng sau

Ai cũng phải có lúc trung tiện. Điều này rất bình thường vì các chuyên gia của Mỹ cho rằng ai cũng sản xuất nhiều nhất 2 lít "khí thải" mỗi ngày.

Tuy nhiên, bình thường thì mặc bình thường, mùi hương... "nồng nàn quyến rũ" do ai đó vô tình thải ra luôn gây "mất đoàn kết nội bộ" đúng không nào?

Dĩ nhiên là sẽ có những người chỉ muốn đào hố chui xuống đất khi lỡ không kìm nén được "khí ga" ấy. Và thế là miếng dán gắn với quần nhỏ mang tên Flat-D này đã ra đời để giải quyết tình hình.
 

Miếng dán có công dụng trung hòa "khí ga" thoát ra, và làm cho "khí ga" ấy chuyển sang có mùi… bạc hà.

Tuy nhiên, sự thật thì đúng là một phần của "khí ga" sẽ được "thanh lọc", nhưng đa phần sẽ lan tỏa trong quần, bay ra nhiều hướng khác nhau. Vậy là việc gây mất đoàn kết nội bộ vẫn xảy ra như thường.

3. Vòi hoa sen… nằm ngang

Nếu bạn thấy đứng tắm vòi hoa sen gây mỏi chân hay ngâm mình trong bồn chán ngắt thì hãy thử một bộ "vòi hoa sen nằm ngang" này nhé. Giá của nó chỉ có... 35.000 USD thôi - khoảng 800 triệu VNĐ.
 
Vòi hoa sen nằm ngang

Mới nghe qua thì thấy tắm kiểu này thiệt là phê: nằm thẳng chân trên một bệ đá và chỉ chờ các vòi nước dội thẳng xuống người. Có vẻ lãng mạn nhỉ?

Nhưng chắc những ai nghĩ ra bộ vòi sen này đã quên đi mục đích thật sự của việc tắm. Nếu họ nằm im như thế thì làm sạch người bằng cách nào đây?

Họ sẽ thoa xà bông lên bệ đá và nằm cựa quậy để kỳ lưng sau đó nằm sấp lại để rửa trôi lớp xà bông này? Họ chịu khó quỳ lên bệ để gội đầu ư? Nghe có vẻ khó khăn cho những ai có chiều cao lý tưởng đấy.

Nếu muốn nằm để tắm sạch sẽ thì chắc ta nên thuê người đến tận giường kỳ cọ cho đỡ tốn tiền nhỉ?

4. Ứng dụng "Tôi giàu có" - I am rich

Bạn sợ một ngày nào đó thức dậy bạn sẽ quên đi rằng mình "nhà cao cửa rộng", có xe hơi để đi sao? Đừng lo! Đã có ứng dụng mang tên "Tôi giàu có" trên hệ điều hành iOS để nhắc nhở bạn điều đó.

Ứng dụng có giá 1.000 USD (hơn 22 triệu đồng) này sẽ tạo một nút đỏ trên màn hình iPhone của bạn để mỗi lần nhìn thấy nó, bạn sẽ luôn biết rằng... bạn thừa tiền đến nỗi đi mua cái ứng dụng giá trên trời này.
 

Và ứng dụng quái đản này đã bị gỡ khỏi App Store chỉ sau một ngày phát hành.

5. Loạt phát minh của Troy Hurtubise

Troy Hurtubise là một nhà phát minh người Canada nổi tiếng với những phát minh điên rồ mà ông thử nghiệm trên chính mình.

Ban đầu, ông tạo ra một bộ giáp chống… gấu với mục đích giúp các nhà nghiên cứu có thể đến gần gấu mà không sợ bị tấn công. Tuy nhiên, bộ giáp lại thất bại vì nó quá nặng, chính ông cũng không thể đứng vững khi mặc bộ giáp này.
 

Sau đó, ông "gây bão" với hai sáng chế "Ánh sáng thiên thần" - cho phép chúng ta nhìn xuyên qua các vật rắn và "Ánh sáng Chúa" - có khả năng giúp hạt giống mọc nhanh hơn và chữa được bệnh ung thư.

Tuy thế, những "sáng chế" này của ông chưa bao giờ được chứng thực rõ ràng và đem vào sử dụng cả.

Ngoài ra, ông còn chế tạo ra bộ giáp Trojan có khả năng "chịu đựng được các loại đạn có công lực siêu mạnh", với hệ thống khí vận hành bằng năng lượng mặt trời, hệ thống ghi âm và ti tỉ các chức năng siêu việt khác. Tuy nhiên, bộ giáp không bán được cho ai cả và ông vỡ nợ.

Có lẽ, đây là thiên tài sinh ra không gặp thời.
 
 

hay phát minh

Tin tức mới nhất