5 phim Hoa ngữ lạm dụng kỹ xảo 'sai quá sai' bị khán giả ném đá

Khán giả ‘cạn lời’ khi nói về kỹ xảo của những bộ phim đình đám này.

Kỹ xảo điện ảnh là một yếu tố quan trọng trong các bộ phim Trung Quốc hiện nay. Kỹ xảo giúp cho nhiều cảnh quay trở nên hoành tráng, lung linh, thu hút người xem. Tuy nhiên, nhiều nhà sản xuất phim lại lợi dụng kỹ xảo quá đà, khiến cho nhiều thước phim “ảo tung chảo” nhìn vô cùng giả tạo.

1. Hoa Thiên Cốt

Hoa Thiên Cốt từng là tác phẩm tạo nên cơn sốt thiêu đốt mùa hè năm 2015. Ngoài nội dung đặc sắc, bộ phim còn quy tụ dàn diễn viên nổi tiếng như Triệu Lệ Dĩnh, Hoắc Kiến Hoa, Mã Khả, Tưởng Hân, Trương Đan Phong…

Dù có số lượng người theo dõi cực lớn nhưng Hoa Thiên Cốt lại bị khán giả cười chê về việc lạm dụng kỹ xảo. Thể hiện rõ nhất trong phim chính là hình ảnh những con thú, yêu quái, nhìn vừa không thật giống như tạo hình trong game online.Thậm chí, rất nhiều chi tiết nhỏ trong phim nhà sản xuất cũng lạm dụng kỹ xảo, như cảnh Triệu Lệ Dĩnh ăn bánh bao cũng là giả.

2. Tân thần điêu đại hiệp

Tác phẩm remake Tân thần điêu đại hiệp cũng là bộ phim tạo nhiều “sóng gió” trong cộng đồng phim Hoa ngữ năm 2014. Ngoài nội dung bị cải biên vô tội vạ ra, những màn kỹ xảo "ảo đến từng centimet" cũng bị khán giả ném đá không thương tiếc.

Phân cảnh nhận nhiều gạch đá nhất trong phim chính là cảnh Dương Quá (Trần Hiểu) bị chặt mất cánh tay. Nhiều khán giả cho rằng kĩ xảo trong cảnh quay này quá giả và rẻ tiền. Nếu trong các phiên bản Thần điêu đại hiệp trước đó, khán giả thương thay cho nhân vật Dương Quá thì trong phiên bản này khán giả cũng không biết nên kinh sợ cảnh máu me hay cảm thấy buồn cười nữa.

3. Ngũ thử đại náo Đông Kinh

Trần Hiểu từng có khoảng thời gian được khán giả gọi với cái tên hài hước là “hoàng tử ba xu”. Bởi vì nhiều bộ phim anh tham gia đều bị ném đá thậm tệ vì kỹ xảo trong phim vừa ảo lại vừa rẻ tiền.

Năm 2016, một trong những nguyên nhân khiến tác phẩm bom tấn Ngũ thử đại náo Đông Kinh trở thành bom xịt chính vì kỹ xảo quá giả. Một trong những đoạn bị ném đá nhiều nhất trong phim chính là cảnh Bạch Ngọc Đường (Trần Hiểu) xuất hiện với một màn hình đầy nến bay lượn. Ngoài ra trong một phân cảnh khác, đoạn Trần Hiểu phi đĩa, những chiếc đĩa bay lơ lửng trên không trung cũng chẳng khá khẩm hơn mấy. Nhiều khán giả không ngớt lời chê bai, kỹ xảo trong phim nhìn chẳng khác gì như thời phim Tây du ký 1986.


Cảnh múa nến của Trần Hiểu trong phim. 

4. Mẹ hổ bố mèo

Bộ phim Mẹ hổ bố mèo đánh dấu sự trở lại màn ảnh nhỏ của Triệu Vy sau thời gian dài vắng bóng. Kể từ ngày đầu được công chiếu, bộ phim về đề tài giáo dục con cái này đã nhận được sự quan tâm lớn từ khán giả và truyền thông. Bộ phim được đánh giá cao về kỹ năng diễn xuất và nội dung, nhưng có điểm trừ vì lạm dụng kỹ xảo ghép ảnh ba xu rẻ tiền.

Phân cảnh bị chỉ trích nhiều nhất chính là cảnh trong tập cuối của bộ phim. Hình ảnh đám trẻ đùa vui trong nông trại giữa cánh đồng hoa được ghép vô cùng lộ liễu, khán giả vừa nhìn liền có thể nhận ra ngay. Kỹ xảo được xử lý cẩu thả khiến cho cảnh phim nhìn vô cùng giả.

5. ‘Tam sinh tam thế thập lý đào hoa’ bản truyền hình

Sức hút của Tam sinh tam thế đầu năm 2017 không ai có thể phủ nhận, mặc dù được đánh giá cao về mặt thương mại và rating nhưng kỹ xảo trong phim lại làm khán giả phải khóc thét vì trông không hề chân thật. Nhiều khán giả phải “cạn lời” khi diễn tả về kỹ xảo của tác phẩm đình đám này.

Ngoài những phân cảnh xuất hiện thú dữ ra thì hình ảnh trên thiên cung cũng bị ghép vô cùng lộ liễu. Cảnh thiên cung lung linh là vậy, tuy nhiên lại chẳng khác gì như một bức tranh động được tô vẽ nham nhở, nhìn vừa cứng nhắc vừa thiếu tính chân thực.

Theo Ione


phim hoa ngữ

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao