5 quán cháo lâu đời của Sài thành

Cháo lòng Cô Giang, cháo mực Phó Đức Chính, cháo Tiều chợ Bàn Cờ... là những quán cháo thu hút nhiều thế hệ người dân TP.HCM.





 


Cháo mực Phó Đức Chính (quận 1) nằm trên con đường cùng tên. Quán mở bán cả ngày, đông khách nhất là buổi sáng và trưa. Quán dùng mực khô để nấu cháo.


Điều thú vị khi thưởng thức món ăn tại quán là bạn có thể gọi giò heo, xí quách, đùi gà... để ăn kèm. Giá cả bình dân.


Cháo mực Thanh Sơn nằm trên đường Nguyễn Đình Chiểu (quận 3) quen thuộc với nhiều thế hệ sinh viên Đại học Kinh tế cũng như học sinh, sinh viên các trường lân cận.

Tô cháo nóng hổi, thơm lừng và đầy mực khô, tiết, da heo, quẩy, tạo cảm giác no đủ cho thực khách. Gừng tươi xắt nhuyễn phủ lên mặt cháo để tăng độ cay và hương thơm.


Cháo lòng Cô Giang đã có gần 80 năm. Cháo ở đây được chế biến khá cầu kỳ với nước luộc lòng, nước hầm xương ống, gạo tẻ và huyết tươi. Nhờ vậy, cháo thơm, ngọt, béo, có độ sánh mịn.


Gánh cháo này bán từ 7-11h và không có mức giá nhất định. Chị Gấm, người đứng bán hiện nay, giải thích: "Khách mua sao, tôi bán vậy".


Cháo lòng Cô Ba nằm trên đường Nguyễn Huy Tự, quận 1 (gần khu vực chợ Đa Kao). Chủ quán cho biết đã bán ở đây gần 30 năm.


Cháo lòng được nấu theo kiểu miền Nam, điểm nhấn là món dồi được nhồi bằng thịt thăn, sau đó hấp chín, chiên vàng nên có độ thơm, săn lạ miệng. Hàng cháo này bán từ 15h hàng ngày. Giá 40.000 đồng một tô.

Cháo Tiều cô Út chợ Bàn Cờ (quận 3) đã có khoảng 70 năm. Cháo tại đây được chế biến theo phong cách người Tiều.


Giá cháo được tính giá theo nguyên liệu đi kèm. Trong đó, thấp nhất là cháo thịt viên, cao nhất là cháo thập cẩm (65.000 đồng một tô).

Theo Zing

quán cháo cháo ngon sài gòn

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao