5 scandal 'làm màu' đáng chê cười nhất của màn ảnh Hàn Quốc

Đâu chỉ có những bộ phim hay, những diễn viên tâm huyết, màn ảnh Hàn Quốc chẳng hề thiếu những phi vụ làm màu khiến công chúng ngao ngán.

Màn ảnh Hàn Quốc nổi tiếng với những tác phẩm được đầu tư kĩ lưỡng, những nghệ sĩ luôn tận tâm với nghề. Nếu như công chúng thường xuyên phải trông thấy những tin tức không mấy hay ho về đời tư của các sao, thì trong câu chuyện diễn xuất, họ lại rất ít khi phải thất vọng trước cách làm việc vốn hết sức chuyên nghiệp của nền công nghiệp phim ảnh nước này.

Tuy nhiên, vẫn có những lần khán giả ngao ngán vì sự "làm màu" hiếm có của các nhà sản xuất và diễn viên xứ Hàn. Và dưới đây chính là 5 phi vụ điển hình mà mỗi khi nhắc lại, người hâm mộ đều cảm thấy không khỏi buồn cười và ngán ngẩm.

1. "My Sassy Girl" tuyển bạn gái cho Joo Won

5 scandal “làm màu” đáng chê cười nhất của màn ảnh Hàn Quốc - Ảnh 1.
Poster cuộc thi tuyển nữ chính của "My Sassy Girl"

Dự án cổ trang của đài SBS "My Sassy Girl" là phim truyền hình được xây dựng dựa tác phẩm điện ảnh ăn khách cùng tên vào năm 2008. Nam chính của phim là Joo Won trong khi công ty sản xuất Huayi Brothers cũng chính là công ty quản lí của anh. Để lựa chọn nữ chính cho "gà cưng", Huayi Brothers đã tổ chức hẳn một cuộc thi với quy mô toàn quốc và đã có tới 1800 thiếu nữ Hàn Quốc đăng kí tham gia trên trang chủ cuộc thi này.

Cuộc chiến giành vai nữ chính của "My Sassy Girl" khốc liệt không kém một show thực tế nào. Kết quả tuyển chọn sẽ được dựa trên điểm chấm của ban giám khảo, diễn viên và cả cư dân mạng tới từ 3 quốc gia Hàn, Nhật, Trung. Sau hơn một tháng, từ con số 1800 ứng viên, nhà sản xuất đã chọn ra 10 ứng viên xuất sắc nhất để tiếp tục tranh tài.

Cuối cùng, nữ diễn viên sinh năm 1987 Kim Joo Hyun đã trở thành nữ chính của Joo Won, trước khi cô... bị đẩy xuống vai nữ thứ và sau đó là "out" khỏi dự án này luôn!

5 scandal “làm màu” đáng chê cười nhất của màn ảnh Hàn Quốc - Ảnh 2.
Từ trái sang: 3 thí sinh nhận được nhiều bình chọn nhất Kim Joo Hyun, Han Ji Eun và Jung In Sun

Nhiều người đồn đoán rằng, Kim Joo Hyun tự nguyện rút lui dù đã vất vả chiến thắng hàng nghìn người là vì áp lực của một diễn viên còn non kinh nghiệm. Cũng có khả năng đài SBS đã gây khó dễ buộc nhà sản xuất tuyển một ngôi sao tiếng tăm hơn cho vai diễn để đảm bảo phim không "flop" vì một diễn viên "lạ hoắc".

Phải mất một thời gian khá dài sau đó, vai nữ chính mới chính thức có chủ và đó là Oh Yeon Seo, còn người đảm nhận vai nữ thứ từng được cân nhắc cho Kim Joo Hyun là Kim Yoon Hye.

Vụ việc của My Sassy Girl khiến công chúng không khỏi hoài nghi về sự "làm màu" của nhà sản xuất và đài SBS. Tổ chức hẳn một cuộc thi hoành tráng với tiêu chí ưu tiên những gương mặt mới, cuối cùng lại để người chiến thắng rời khỏi dự án và chọn một gương mặt không hề mới chút nào, phải chăng My Sassy Girl thực chất chỉ đang tạo chiêu trò để thu hút sự chú ý của dư luận?

5 scandal “làm màu” đáng chê cười nhất của màn ảnh Hàn Quốc - Ảnh 3.

5 scandal “làm màu” đáng chê cười nhất của màn ảnh Hàn Quốc - Ảnh 4.
Hình ảnh hậu trường của Joo Won và Oh Yeon Seo trong "My Sassy Girl"


2. Giải Chuông Vàng 2015 ra chính sách "vớ vẩn"

Giải Daejong (Chuông Vàng) là giải thưởng điện ảnh lâu đời và danh giá bậc nhất đất nước củ sâm. Tuy nhiên, những năm gần đây, "Oscar Hàn Quốc" lại đánh mất khá nhiều uy tín trong mắt công chúng vì những lùm xùm không đáng có của nó.

Đỉnh điểm là vào năm 2015, trong lần tổ chức thứ 52 của sự kiện, một chính sách mới toanh đã được đưa ra và ngay lập tức vấp phải sự phản đối mạnh mẽ của dư luận. Theo đó, các diễn viên sẽ không được trao giải thưởng nếu như họ… không đến dự lễ trao giải.

5 scandal “làm màu” đáng chê cười nhất của màn ảnh Hàn Quốc - Ảnh 5.
9 nghệ sĩ đồng loạt vắng mặt tại "Chuông Vàng 2015"

Đại diện ban tổ chức cho biết: "Vì đây là giải thưởng mang tầm cỡ quốc gia, sẽ không thích thú gì khi người này lại đi nhận giải thay cho người kia. Nếu người chiến thắng không đến dự, giải thưởng sẽ được trao cho người khác".

Sau tuyên bố đầy mạnh mẽ này, Chuông Vàng 2015 đã phải đối mặt với một tình huống vô tiền khoáng hậu khi cả 9 nghệ sĩ được đề cử cho hạng mục Nam/Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất đều thông báo sẽ vắng mặt tại buổi lễ trao giải.

9 nhân vật Hwang Jung Min, Yoo Ah In, Son Hyun Joo, Ha Jung Woo, Jeon Ji Hyun, Kim Yoon Jin, Uhm Jung Hwa, Kim Hye Soo và Han Hyo Joo đều là những diễn viên nổi tiếng của màn ảnh Hàn. Mặc dù có nhiều lí do khác nhau đã được đưa ra cho việc vắng mặt song công chúng đều có thể ngầm hiểu rằng, đây chính là đòn đáp trả mà các nghệ sĩ dành cho chính sách trao giải vô lí của giải thưởng.

Thậm chí, tại lễ trao giải điện ảnh Rồng Xanh diễn ra sau đó vài ngày, nữ diễn viên Kim Hye Soo trong vai trò MC đã gián tiếp mỉa mai Chuông Vàng bằng phát biểu: "Giải thưởng này (Rồng Xanh) trao giải đúng thật đấy nhỉ?".

5 scandal “làm màu” đáng chê cười nhất của màn ảnh Hàn Quốc - Ảnh 6.
Nữ diễn viên Kim Hye Soo tại "Rồng Xanh 2015"

Sau khi để buổi lễ trao giải năm 2015 diễn ra trong cảnh vắng khách, ban tổ chức đã quyết định quay trở lại với quy chế trao giải cũ tại lần tổ chức thứ 53 của giải thưởng vào năm 2016. Tất nhiên rồi, họ không thể để mình bị bẽ mặt mãi được.

3. Gong Hyo Jin và đài KBS: Bên nào đang "chơi chiêu"?

Vụ việc tranh giành quyền phát sóng bộ phim Jealousy Incarnate giữa KBS và SBS là một trong những scandal làm tốn nhiều giấy mực của báo chí nhất năm vừa qua. Ngoài những đáp trả được đưa ra liên tục từ hai đài, cho rằng mình mới là ông chủ của bộ phim, bê bối này còn thêm phần kịch tính nhờ vào mâu thuẫn giữa KBS và nữ diễn viên thủ vai chính Gong Hyo Jin.

5 scandal “làm màu” đáng chê cười nhất của màn ảnh Hàn Quốc - Ảnh 7.
Nữ diễn viên Gong Hyo Jin

Cuối tháng 4/2016, đại diện của KBS cho biết Gong Hyo Jin chính là nguyên nhân khiến Jealousy Incarnate về tay SBS và gây tổn thất nặng nề cho nhà đài. Theo đó, nữ diễn viên Master’s Sun đã đưa ra nhiều yêu sách đối với KBS, bao gồm việc muốn đạo diễn của phim là một người không thuộc KBS và phim phải được chiếu vào khung giờ thứ Tư - thứ Năm, khung giờ được chú ý nhất tuần.

Ngoài ra, Gong Hyo Jin còn được cho là đã yêu cầu nhà đài chiếu phim vào tháng 8/2016 nhưng KBS không thể đáp ứng được điều kiện của cô do đã có kế hoạch lên sóng một dự án khác vào thời gian này.

Trước tiết lộ của KBS, công ty sản xuất của Jealousy Incarnate là SM C&C lên tiếng, Gong Hyo Jin chưa từng đưa ra yêu sách với nhà đài và những cáo buộc của KBS đã làm ảnh hưởng xấu tới hình ảnh của cô. Cũng theo công ty này, KBS mới là bên "chơi chiêu" khi đơn phương thay đổi lịch phát sóng và yêu cầu cắt giảm thời lượng phát sóng từ 24 tập xuống 20 tập.

Ngoài ra, SM C&C còn cho hay ban đầu đài KBS đã gợi ý để đạo diễn Jeon Chang Geun thực hiện bộ phim nhưng người này chưa bao giờ tham gia cuộc họp nào liên quan tới hai bên.

5 scandal “làm màu” đáng chê cười nhất của màn ảnh Hàn Quốc - Ảnh 8.
"Jealousy Incarnate" vẫn thành công như thường mặc scandal

Kết thúc bê bối, Jealousy Incarnate đã được SBS phát sóng thành công vào năm ngoái. Gong Hyo Jin và bạn diễn Jo Jung Suk vẫn tỏa sáng nhờ bộ phim, trong khi KBS chẳng thể làm gì, kể cả kiện cáo, sau khi để mất tác phẩm này vào tay SBS. Còn với người hâm mộ, đến nay họ vẫn chưa rõ bên nào mới là bên chiêu trò trong scandal.

4. Han Ye Seul bỏ ngang phim, bay về Mỹ

Nói tới những trường hợp nghệ sĩ "làm màu" khi đóng phim thì không thể không nhắc đến vụ việc nữ diễn viên Han Ye Seul bỏ ngang phim truyền hình "Spy Myung-wol" vào năm 2011. Vai diễn mà cô đảm nhận trong phim là một điệp viên Bắc Hàn đang thực hiện nhiệm vụ bắt cóc một ngôi sao Hallyu Hàn Quốc nhưng cuối cùng lại rơi vào lưới tình với anh ta.

Tuy nhiên, Han Ye Seul đã không xuất hiện trong buổi quay phim đã được lên lịch từ trước vào hai ngày 14 và 15/8. Thay vào đó, cô đã bay tới Los Angeles, Mỹ vào ngày 16/8, biến mình trở thành trường hợp đầu tiên bỏ ngang vai chính trong lịch sử truyền hình Hàn Quốc.

5 scandal “làm màu” đáng chê cười nhất của màn ảnh Hàn Quốc - Ảnh 9.
Nữ diễn viên Han Ye Seul

Trước bê bối của "gà nhà", SidusHQ, công ty quản lí lúc bấy giờ của Han Ye Seul, đã lên tiếng bênh vực cô bằng cách chỉ ra những điều kiện quay phim khắc nghiệt mà nữ diễn viên phải đáp ứng khi hợp tác cùng đạo diễn Hwang In Hyuk. Theo SidusHQ, chính khó khăn này đã khiến cô quyết định bỏ phim.

Sự vắng mặt của Han Ye Seul đã làm gián đoạn quá trình sản xuất của Spy Myung-wol. Đài KBS gọi hành động của cô là "đơn phương, vô trách nhiệm và không thể tha thứ", trong khi công ty sản xuất Lee Kim Productions dọa sẽ kiện nữ diễn viên.

Ngày 18/8, Han Ye Seul trở về Hàn Quốc để tiếp tục ghi hình cho Spy Myung-wol. Ngay khi tới sân bay Incheon, cô đã đưa ra lời xin lỗi nhưng vẫn khẳng định hành động của mình là chính đáng: "Tôi muốn tin rằng những gì tôi làm là đúng". Han Ye Seul bị chỉ trích nặng nề bởi những người trong nghề lẫn khán giả, song vẫn có khá nhiều fan bảo vệ cô khi cho rằng lỗi lầm thuộc về chính cách thức làm phim cuốn chiếu của truyền hình Hàn Quốc.

5 scandal “làm màu” đáng chê cười nhất của màn ảnh Hàn Quốc - Ảnh 10.
Han Ye Seul vẫn tiếp tục với "Spy Myung-wol"

Tuy nhiên, nói gì thì nói, trong khi các diễn viên khác, dù là không tên tuổi hay đã quá nổi tiếng, vẫn đảm bảo tiến độ ghi hình thì việc Han Ye Seul bỏ ngang phim cũng thật đáng chê trách. Áp lực của dư luận đã khiến cô phải "ở ẩn" suốt 3 năm không hoạt động gì, trước khi quay trở lại khá thành công cùng bộ phim Birth of a Beauty.

5. "Producer" của Kim Soo Hyun khoa trương và tỏ vẻ bí ẩn

Producer là một trong những dự án truyền hình ồn ào nhất năm 2015 vì một dàn cast quá "khủng" và cả vì những lời ca ngợi cũng "khủng" không kém về bộ phim này khi mà nó còn chưa kịp ra mắt khán giả màn ảnh nhỏ.

Tất nhiên, khi có trong tay một đội hình gồm toàn những cái tên máu mặt như Kim Soo Hyun, Cha Tae Hyun, Gong Hyo Jin và IU, chưa kể tới cả dàn cameo đông như đi dự lễ trao giải cuối năm, việc đài KBS quảng bá dữ dội cho đứa con cưng của mình cũng là điều dễ hiểu. Song cái gì quá thì rõ ràng đều không tốt.

5 scandal “làm màu” đáng chê cười nhất của màn ảnh Hàn Quốc - Ảnh 11.
"Producer"

Producer được KBS miêu tả là "drama tạp kĩ" đầu tiên của Hàn Quốc không chỉ vì cốt truyện của nó mà còn vì bộ phim được sản xuất bởi ban chương trình tạp kĩ của KBS thay vì ban phim truyền hình.

Tác phẩm của biên kịch Vì Sao Đưa Anh Tới Park Ji Eun còn được KBS ưu ái phát sóng vào khung giờ "lạ" thứ Sáu – thứ Bảy, đây là khung giờ vốn dành cho các show hài kịch và vì thế chắc chắn sẽ không có các đối thủ cạnh tranh tới từ MBC hay SBS.

KBS hứa hẹn Producer sẽ là bộ phim cực kì chân thật về cuộc sống của các đạo diễn truyền hình, trong khi nữ diễn viên Gong Hyo Jin gọi đây là tác phẩm hài hước nhất mà cô từng biết. Tuy nhiên, ngay sau khi lên sóng tập đầu tiên, dù đạt rating rất ấn tượng nhưng Producer lại bị chỉ trích là không hấp dẫn hay hài hước như quảng cáo và thực chất chỉ "tỏ ra chân thật".

Cụ thể, việc bộ phim miêu tả các đạo diễn luôn ở dưới trướng người nổi tiếng là quá phi thực tế, vì điều này rất ít khi xảy ra và chỉ xảy ra nếu nghệ sĩ đó là một ngôi sao hạng A.

5 scandal “làm màu” đáng chê cười nhất của màn ảnh Hàn Quốc - Ảnh 12.
 

5 scandal “làm màu” đáng chê cười nhất của màn ảnh Hàn Quốc - Ảnh 13.
Những hình ảnh kín kẽ từ buổi đọc kịch bản siêu bí mật của "Producer"

Quảng bá nội dung quá lố chưa phải là điều buồn cười nhất ở Producer. Hiếm có một bộ phim nào mà buổi đọc kịch bản đầu tiên lại được tổ chức tại một trung tâm tiệc cưới và không cho phép báo giới vào ghi hình, chụp ảnh như Producer. Những hình ảnh rò rỉ từ buổi đọc kịch bản trông kín kẽ chẳng khác gì Dispatch săn tin hẹn hò của sao.

Sau đó, đài còn tung clip được ghi lại bằng camera ẩn của sự kiện này. Rốt cuộc, Producer cũng thành công, nhưng so với số vốn đầu tư quá khủng mà nhà sản xuất bỏ ra, lợi nhuận mà bộ phim thu về bị đánh giá là không được như kì vọng.

Theo Trí Thức Trẻ

 


Phim Hàn scandal

Tin tức mới nhất