5 thời điểm không nên tắm trong ngày

Tắm là một trong những hoạt động không thể thiếu hàng ngày, nhưng không phải thời điểm nào bạn cũng nên tắm nếu muốn đảm bảo sức khỏe.


Ngay sau khi vận động mạnh hay tập luyện cường độ cao: Nếu bạn tắm ngay lập tức bằng nước quá nóng hoặc lạnh ngay sau khi tập luyện, các mạch máu của bạn có thể bị giãn ra, gây nguy cơ đột quỵ hay đau tim. Ảnh: Health.

Thay vào đó, bạn cần khoảng thời gian 20 phút thực hiện các động tác phục hồi cơ, giúp nhịp tim và nhiệt độ cơ thể trở lại mức bình thường. Đồng thời, bạn nên tắm bằng nước ấm vừa trước khi thay đổi độ nóng lạnh theo ý thích. Ảnh: Vine Vera.

Ngay sau khi ăn no hoặc lúc quá đói: Việc tắm ngay sau khi ăn no khiến lượng máu dồn về dạ dày để hỗ trợ quá trình tiêu hóa thức ăn sẽ chuyển tới da và các bộ phận khác, khiến việc tiêu hóa chậm chạp hơn hay bị trì hoãn. Ảnh: Education Quizzes.

Ngược lại, ăn khi quá đói lại khiến bạn dễ bị tụt huyết áp, có thể dẫn tới ngất xỉu, đột quỵ. Bạn nên chờ khoảng 30 phút đến một tiếng sau khi ăn mới nên tắm, và chú ý tắm nước vừa phải, không quá nóng cũng không quá lạnh. Ảnh: Menswear Style.

Lúc đêm khuya: Nếu tắm sau nửa đêm, bạn có nguy cơ gặp nhiều chứng bệnh khác nhau, từ đau đầu, mỏi cổ vai gáy đến tai biến, đột quỵ và tử vong, nhất là với những người già, yếu mệt, say rượu bia hay phụ nữ có thai. Ảnh: Shutterstock.

Bạn có thể dùng khăn nhúng nước ấm lau sạch cơ thể để dễ ngủ hơn và tắm lại vào sáng hôm sau nếu cần thiết. Nếu thực sự không thể không tắm, bạn nên chọn phòng tắm kín gió, tắm bằng nước ấm vừa đủ, tránh dùng nước lạnh hay nước quá nóng. Ảnh: Wikihow.

Khi say rượu bia: say xỉn khiến bạn dễ gặp tai nạn trong nhà tắm. Ngoài ra, việc tắm nước nóng khiến nhiệt độ trong cơ thể khó thoát ra và tình trạng say nghiêm trọng hơn, gây buồn nôn, chóng mặt, đau đầu. Ảnh: TheBlackSheepOnline.

Tắm nước lạnh khiến gan không bổ sung kịp đường cho máu, mạch máu co lại có thể dẫn đến vỡ mạch máu, cảm lạnh. Tốt nhất, bạn nên chờ khoảng 2 tiếng rồi mới tắm, hoặc chỉ nên lau qua người bằng nước ấm và chờ hôm sau tắm lại. Ảnh: Alroya.

Khi cơ thể quá mệt mỏi: Việc tắm khi đang kiệt sức sẽ không khiến bạn cảm thấy dễ chịu hơn mà có thể đem lại nhiều tác hại cho sức khỏe của bạn. Khi mệt mỏi, cơ thể khó điều hòa thân nhiệt. Ảnh: The Many Little Joys.

Việc tắm nước lạnh khiến mạch máu co lại và bạn dễ có nguy cơ bị cảm lạnh và đột quỵ. Tắm nước nóng khi mệt khiến cơ thể dễ dàng bị nóng lên, mạch máu dãn ra dễ dẫn tới suy tim. Ảnh: Men's Health.

Theo Zing


thói quen tốt cho sức khỏe tử vong

Tin tức mới nhất