5 thứ không vứt không tặng, 3 thứ khác bỏ càng sớm càng tốt

Có những món đồ cần giữ lại dù cũ mấy cũng không bỏ đi, nhưng có những món đồ gây ảnh hưởng đến năng lượng tốt, đuổi vía thần Tài.

Món đồ không được vứt bỏ

Ảnh chụp có hình người

Có nhiều người cho rằng sau khi chia tay, ly hôn,… thì không nên giữ lại bức ảnh chụp chung mà nên vứt bỏ hoặc đem đốt. Đối với những bức ảnh thẻ đã cũ, ảnh hỏng, nhiều người cũng đem bỏ thùng rác hoặc cho vào bếp đốt sạch.

5 thứ không vứt không tặng, 3 thứ khác bỏ càng sớm càng tốt-1

Thế nhưng phong thủy quan niệm, mỗi bức ảnh chính là một phần hồn phách. Nếu đốt bỏ sẽ khiến tâm trí rối loạn, sa sút tinh thần, gặp nhiều việc trái ý,… Tốt nhất là bạn không nên đốt hay vứt ảnh mà hãy cất chúng ở một nơi kín đáo.

Quần áo

Theo quan niệm phong thủy, đốt quần áo là đốt cho người đã khuất. Nếu trong nhà không có tang ma, việc đốt quần áo của người còn sống sẽ khiến các thành viên gặp chuyện xui xẻo, bệnh tật và thậm chí là những tai họa khó lường.

Bên cạnh đó, khi dọn dẹp nhà cửa cũng không nên vứt bỏ quần áo cũ. Bạn có thể để gọn lại rồi đem quyên góp, tặng cho người khó khăn. Quan niệm dân gian cho rằng những đồ vật gắn liền với bản thân không nên vứt bỏ kẻo mang tội.

5 thứ không vứt không tặng, 3 thứ khác bỏ càng sớm càng tốt-2

Ví tiền

Phong thủy xem ví đựng tiền là vật tượng trưng cho của cải và tiền bạc. Đây cũng là vật thường được mang theo bên mình. Vì vậy mà nó mang một nguồn năng lượng nhất định truyền sang con người.

Nếu đốt ví hoặc vứt ví đi có nghĩa là bạn đang xua đuổi tiền bạc, phá vỡ năng lượng. Từ đó dễ gặp xui rủi đường của cải, khó mà giàu sang, thành công.

Còn nếu mang ví cho người khác thì theo phong thủy có nghĩa là bạn đang mang tiền của mình bỏ vào túi người khác. Điều này cũng không nên. Trừ trường hợp mua ví tặng vợ, tặng chồng thì được bởi lộc lá vào đâu cũng là nhà mình mà thôi.

Tượng Thần tài

Vào ngày khai trương của bạn bè, nhiều người thường tặng tượng Thần tài với mong muốn họ sẽ phát lộc, tiền bạc vào như nước. Tuy nhiên, theo phong thủy điều đó đồng nghĩa với việc bạn sẽ mất hết lộc trong nhà mình.

Phong thủy quan niệm Thần tài là vật không thể cho đi mà chỉ có thể giữ trong nhà mình. Đối với người nhận cũng cần lưu ý, tượng Thần tài người khác đã dùng rồi cũng không mang lại may mắn như mong đợi.

Đồ dùng bằng nhựa

Các đồ dùng bằng nhựa bạn vẫn dùng hàng ngày tuyệt đối không nên đốt hay vứt bỏ. Theo phong thủy, nó gây ra sự chia cắt, phản bội lại thứ đã giúp đỡ ta trong cuộc sống hàng ngày.

Đặc biệt, các loại đồ dùng bằng nhựa được làm từ dầu hỏa nên khi đốt cháy hay cho ra bãi rác để phân hủy, chúng sẽ thải ra chất độc dioxin gây ra ung thư, ô nhiễm không khí, làm rối loạn hooc-môn, ảnh hưởng đến hệ miễn dịch và hệ sinh sản.

Bên cạnh đó, nó còn làm nhiễm độc, đi vào chuỗi thức ăn gây hại cho sức khỏe con người, có thể gây đau ốm triền miên.

Món đồ phải vứt bỏ ngay

Đồng hồ chết

Những máy móc, đồ dùng hỏng không nên để trong nhà vì chúng ít nhiều gây ảnh hưởng đến sức khỏe, công việc, mối quan hệ của các thành viên trong gia đình.

Đồng hồ chính là biểu tượng của thời gian, sự sống. Một trong những kiêng kỵ phong thủy nhà ở chính là để đồng hồ chết trong nhà một thời gian dài không thay pin, sửa chữa hoặc vứt đi.

Trong quan niệm dân gian, đồng hồ là tượng trưng cho thời gian của sự sống. Đồng hồ chết cũng hàm nghĩa mang lại sự mất mát, không may mắn cho gia chủ của ngôi nhà.

Gương vỡ

Theo quan niệm từ xa xưa, gương là vật linh để trừ tà và một khi bị nứt, vỡ sẽ mang điềm báo xấu. Nếu gương vỡ mà không vứt đi chỉ giữ lại điều xui xẻo, quan trọng hơn là dễ bị đứt tay trong những lần dùng sau.

Dọn nhà cuối năm, nếu không may làm vỡ gương, bát đĩa, cũng không nên vứt vào thùng rác hay ngoài đường. Hãy gói vào một túi giấy bóng đem chôn xuống lòng đất ở xa nhà, như vậy điềm gở mới được hóa giải triệt để.

Hoa héo, cây chết

Nhiều người thích trồng một vài chậu cây xanh trong nhà để làm đẹp cảnh quan, nhưng khi cây bị héo, chết sẽ làm giảm tài lộc của gia chủ. Đôi khi, vì cuộc sống công việc quá bận rộn mà ta thường không chú ý đến việc dọn dẹp những bình hoa, chậu hoa đã tàn do để lâu ngày.

Có thể bạn chưa biết chính những thứ tưởng chừng như vô hại như vậy lại ảnh hưởng đến phong thủy của ngôi nhà, có thể mang đến vận xui cho gia chủ. Bởi vì, cây còn sống tượng trưng cho sự tăng trưởng trong ảnh hưởng phong thủy.

Tuy nhiên nếu cây trong nhà đang bị héo, rủ xuống hoặc chết, chúng sẽ làm giảm năng lượng trong gia đình. Bạn có thể cảm thấy luôn mệt mỏi, buồn ngủ khi đang làm việc hoặc không có hứng thú với việc gần gũi vợ chồng.

Cũng theo nghiên cứu của các nhà khoa học, mùi hương của các loại hoa giả, hoa khô trên thị trường hiện nay được tạo ra từ những hóa chất nhân tạo sử dụng với mục đích thương mại.

Nếu ta không biết mà vô tình đặt những loại hoa ấy trong phòng kín hoặc phòng ngủ, chúng có thể gây ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe.

Theo các nhà phong thủy, hoa khô đại diện cho nguồn năng lượng yếu và trì trệ, thực sự không hề tốt cho chủ nhân của ngôi nhà. Trong phòng làm việc, sự hiện diện của những loại hoa khô này sẽ khiến cho bạn thấy khó chịu, bức bối, không có tinh thần làm việc.

Vì vậy, để công việc và cuộc sống của bạn được cải thiện hơn, hãy thay đổi thói quen dùng hoa khô mà thay vào đó là những bình hoa tươi đầy sức sống và đừng quên thay mới thường xuyên khi hoa đã tàn.

* Thông tin chỉ mang tính tham khảo

Theo Xe và Thể thao 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://xevathethao.vn/uncategorized/5-mon-do-du-cu-chan-cung-khong-duoc-vut-hay-tang-3-mon-do-khac-can-gach-ten-bo-cang-som-cang-tot.html

kiêng kỵ phong thủy phong thủy

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao