5 việc bạn cần làm khi bắt đầu một ngày mới để duy trì cơ thể khỏe mạnh

Cuộc sống ngày càng bận rộn, nếu không nhanh chóng dành thời gian mỗi ngày để chăm lo cho sức khỏe thì chỉ vài năm sau tuổi 30 sẽ là chuỗi ngày dài sống cùng mệt mỏi.

Bạn đang bật chế độ sống hay tồn tại cho mình? Hãy làm điều gì đó cho bản thân ngay từ bây giờ vì không ai ngoài bạn – người duy nhất có thể thiết kế cuộc sống lành mạnh cho chính mình. Thờ ơ với sức khỏe là một quyết định tồi, bạn sẽ nhận ra điều này lúc về già khi phải chống chọi với hàng loạt bệnh tật.

Vì vậy, bạn cần phải thay đổi, hãy xây dựng một vài thói quen nhỏ mỗi sáng, sức khỏe sẽ được cải thiện nhanh chóng.

Thức dậy sau giấc ngủ 7 giờ đồng hồ
 


 

Hãy bắt đầu từ giấc ngủ của đêm hôm trước, nó quan trọng như việc ăn uống để duy trì sự sống vậy. Một giấc ngủ ngon, sâu sẽ can thiệp tích cực tới hoạt động trong ngày của bạn. Khi được ngủ đủ giấc, bạn thức dậy và hoàn toàn tỉnh táo, đó là thời điểm tuyệt vời để bắt đầu những công việc trong ngày.

Ngồi thiền
 


 

Sau khi thức dậy, thiền định trong vòng 10 phút sẽ có tác dụng thư giãn. Nếu duy trì thói quen này mỗi sáng, cả trí nhớ, đường huyết và hệ thống miễn dịch sẽ được cải thiện đnág kể.

Ngồi thiền thế nào thì đúng cách? Đầu tiên hãy ngồi xuống thảm, hai chân bắt chéo nhau, bàn chân trái đặt trên đùi phải, bàn chân phải đặt trên đùi trái. Vai hạ thấp, lưng thẳng, thả lỏng người, bàn tay phải đặt vào tay trái, lòng bàn tay hướng lên, khủy tay hơi đưa ra để không khí được lưu thông. Đầu hướng về phía trước, miệng để ở trạng thái tự nhiên.

Hãy tưởng tượng những lo âu, những điều tiêu cực là vệt màu đen. Việc của bạn là gom chúng lại thành khối và thở hết ra bằng miệng. Tiếp tục hít thở như vậy cho tất cả những suy nghĩ tiêu cực được “đẩy” ra khỏi cơ thể.

Tập thể dục
 


 

Một phần hạnh phúc đến từ cuộc sống lành mạnh. Duy trì thói quen tập thể dục buổi sáng đều đặn sẽ giúp bạn định hướng cảm hứng rõ ràng, thoát khỏi căng thẳng, lo lắng, cơ thể sẽ thêm săn chắc. Khi quan tâm đến sức khỏe của mình, bạn sẽ nhận ra việc duy trì tập luyện cũng là một cách để xây dựng niềm vui.

Nạp 30 gram protein
 


 

Việc tiêu thụ ít nhất 30 gram protein mỗi sáng sẽ giúp bạn giảm tới 4 kg trong vòng một tháng. Tại sao lại như vậy? Thực phẩm giàu protein giúp bạn có cảm giác no lâu hơn các loại thức ăn khác, protein cũng giữ mức đường trong máu luôn ở trạng thái ổn định trong ngày, vì vậy bạn cũng ít cảm thấy đói hơn, cảm giác thèm carbonhydrate cũng dần biến mất.

Bạn có thể bắt đầu bữa sáng với ba quả trứng ốp la, một vài miếng thịt xông khói, xúc xích hoặc pho mát cottage. Ngoài ra, đừng quên bổ sung protein thực vật từ cây họ đậu, rau lá xanh, hạnh nhân, óc chó,… để thay thế đạm trong động vật.

Tắm nước lạnh
 


 

Khi bạn thường xuyên tắm nước lạnh vào mỗi sáng, cơ thể sẽ thích ứng dần và hệ miễn dịch, hệ tuần hoàn, hệ tiêu hóa đều đồng loạt được cải thiện, nó cũng đóng vai trò tích cực trong quá trình giảm cân, khi kích thích quá trình trao đổi chất diễn ra nhanh hơn.

Đừng lo, vì cảm giác lạnh sẽ biến mất sau 20 giây da tiếp xúc với nước. Sau khi tắm nước lạnh, rất có thể hàng loạt các ý tưởng về công việc sẽ tới. Bạn sẽ hào hứng để bắt đầu một ngày hơn thường lệ đó.
 



Mèo
Theo Vietnamnet

 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/5-viec-ban-can-lam-khi-bat-dau-mot-ngay-moi-de-duy-tri-co-the-khoe-manh-n-123605.html

lưu ý cho sức khỏe thói quen tốt cho sức khỏe tập thể dục

Tin tức mới nhất