5.000 du khách mắc kẹt ở Cô Tô đã về được đất liền

14h ngày 26.6, Cảng vụ đường thủy tỉnh Quảng Ninh đã cấp lệnh cho các tàu khách đi tuyến Vân Đồn và Cô Tô được phép đón trả khách bình thường.

Chiều 26.6, đại diện Cảng vụ đường thủy nội địa tỉnh Quảng Ninh cho biết, thời tiết trên biển đang dần ổn định, gió giật cấp 5, vì vậy vào lúc 14hcùng ngày, Cảng vụ đã cấp lệnh cho các tàu khách đi tuyến Vân Đồn và Cô Tô được phép đón trả khách bình thường.
 


Khách du lịch sau 2 ngày mắc kẹt ở Cô Tô đã trở về đất liền an toàn.
 

Sau khi được cấp lệnh, có 23 tàu từ cảng Cái Rồng ra đảo Cô Tô và hơn 10 tàu từ đảo Cô Tô trở về đất liền để kịp thời di chuyển hết lượng khách đang phải lưu trú trên đảo trong 2 ngày qua do sóng lớn, biển động rất mạnh.

Anh Lê Hữu Vy, du khách đến từ TP.Việt Trì, tỉnh Phú Thọ vừa đặt chân về cảng tàu khách Cái Rồng, huyện Vân Đồn cho biết: "Đúng thời điểm gia đình tôi cũng như nhiều du khách khác sắp hết tiền thì cảng thông báo tàu đã hoạt động. Gia đình tôi đã rút được tiền tại cây ATM gần cảng và chuẩn bị trở về nhà".
 


Thời tiết chuyển biến tốt hơn cũng là điều kiện thuận lợi để khắc phục sự cố mất điện trên đảo Cô Tô.
 

Trước đó, trong 2 ngày 24 và 25.6 do sóng to, gió lớn nên Cảng vụ đường thủy nội địa tỉnh Quảng Ninh đã dừng cấp lệnh cho tàu xuất bến khiến 5.000 du khách đang lưu trú trên đảo Cô Tô bị mắc kẹt. Ngoài ra, huyện đảo Cô Tô hiện đang bị mất điện lưới do sét đánh vào đường dây truyền tải điện 22KV tại khu vực đảo Ba Mùn. Công tác khắc phục sự cố gặp nhiều khó khăn do thời tiết xấu.
 


Cảng tàu khách trở nên nhộn nhịp hơn ngày thường.
 

Được biết, cũng do lệnh cấm tàu từ ngày 24.6, một học sinh ngụ tại huyện đảo Cô Tô vào đất liền chơi đã không thể trở về đảo để tham dự kỳ thi THPT quốc gia 2018 và đã được bố trí thi tại một hội đồng khác ở huyện Vân Đồn (Quảng Ninh).
 

Theo Dân Việt


du khách Du lịch

Tin tức mới nhất