6 bài tập đơn giản nhưng cực hiệu quả để sở hữu đôi mắt khỏe mạnh sáng ngời

Không chỉ tốt cho những người mắt cận, bài tập này còn rất hữu ích với người phải làm việc thường xuyên cùng máy tính.

Đôi mắt là bộ phận vô cùng quý giá trên cơ thể người. Người xưa từng nói: "đôi mắt là ngọc, đôi tay là vàng", điều này phần nào đã khẳng định tầm quan trọng của mắt.

Tuy nhiên trong cuộc sống lao động và sinh hoạt hàng ngày, có rất nhiều yếu tố tác động khiến đôi mắt đứng trước nguy cơ bị tổn thương. Việc giúp mỗi người nhận ra cách tự biết bảo vệ đôi mắt cho mình là việc làm hết sức cần thiết.

Để bảo vệ "cửa sổ tâm hồn", ngoài chế độ ăn uống lành mạnh giàu vitmain A, việc quan tâm và chăm sóc cho chúng bằng những bài tập là điều vô cùng cần thiết.
 


Clip: 6 bài tập giúp chúng ta có một đôi mắt khỏe mạnh.

1. Thư giãn và làm dịu đôi mắt

- Bước 1: Xoa 2 lòng bàn tay vào nhau để làm ấm.

- Bước 2: Áp 2 lòng bàn tay vào 2 mắt.

- Bước 3: Giữ nguyên trong khoảng 10 giây.

- Bước 4: Lặp lại 3 lần.

2. Nhắm mắt thật chặt

Bước 1: Nhắm mắt lại thật chặt và giữ như vậy trong 5 - 6 giây.

Bước 2: Sau đó mở mắt ra trong 5 - 6 giây.

Bước 3: Lặp lại bài tập này ít nhất 10 lần/ngày.

3. Tập trung vào một điểm nhìn từ xa đến gần

Tập trung nhìn vào một điểm gần trước mắt sau một vài giây. Sau đó phóng tầm mắt ra, nhìn vào một điểm xa trong một vài giây. Làm động tác này 5 - 7 lần trong ngày.

4. Nhìn theo đường ziczac sẽ giúp làm giãn cơ mắt và chống mỏi mắt

Đầu tiên, bạn đảo mắt chậm rãi đi theo đường ziczac từ phải sang trái rồi ngược lại. Thực hiện bài tập này khoảng 5 đến 10 lần.

5. Nhìn đồng hồ

Hãy tưởng tượng bạn đang đứng trước một chiếc đồng hồ lớn. Nhìn ở giữa đồng hồ, sau đó nhìn vào bất kỳ chữ số chỉ giờ nào mà không cần quay đầu. Nhìn lại tại trung tâm, sau đó nhìn vào một chữ số khác. Làm thao tác này ít nhất 12 lần.

6. Nhìn lên, xuống, trái, phải

Với bài tập này, bạn giữ nguyên đầu sau đó từ từ di chuyển cặp mắt sang bên phải, trái rồi lên, xuống. Làm động tác khoảng 10 lần. Một ngày làm từ 2 đến 3 lần bạn sẽ thấy hiệu quả rõ rệt.

 


Hải Vân
Theo Vietnamnet

Mẹo hay trị các vùng da thâm đen trên cơ thể

0 0 0

Những vùng da cổ, nách, bẹn, đầu gối, khuỷu tay ... thường sậm màu hơn những vùng khác trên cơ thể khiến các bạn gái mất tự tin về vẻ bề ngoài của mình. Một số mẹo đơn giản dưới đây có thể giải quyết vấn đề khó nói này.

Hè rồi có mê trà sữa cũng phải biết điều bất ngờ này kẻo cơ thể tăng cân nhưng chẳng hề khỏe nhé!

0 0 0

Theo khuyến cáo của chuyên gia trà sữa là thực phẩm giàu năng lượng nhưng cũng có nhiều nguy cơ cho sức khỏe.

Bí quyết giúp bạn không lo các vấn đề về da trong ngày hè

0 0 0

Nắng nóng, làn da bị tiếp xúc với ánh sáng mặt trời, việc da bị khô, bong, tróc là một trong những điều không thể tránh khỏi, vậy các bạn đã có bí quyết gì để giữ làn da trong mùa hè hay chưa?

Chỉ ăn mỗi trái cây suốt 8 năm, người đàn ông tuyên bố cơ thể có năng lực 'siêu nhiên'

0 0 0

Mizuki Nakano - cựu giáo sư tại đại học Tokyo, Nhật Bản đã chọn cách bỏ qua bữa ăn thông thường mà chỉ ăn trái cây trong suốt 8 năm qua.

7 loại rau quả mùa hè phòng chống ung thư

0 0 0

Không mùa nào mà lượng hoa quả lại dồi dào và đa dạng như mùa hè, trong đó có rất nhiều loại rau quả có chất chống oxy hóa, có tác dụng phòng chống bệnh tật như bệnh ung thư.

Câu chuyện giảm cân thần kỳ: Từ anh văn phòng ù lì hoá quý ông lịch lãm

0 0 0

Gwilym Pugh không những được biết đến như một nam người mẫu đầy phong cách mà còn nhờ vào câu chuyện đầy cảm hứng của mình.

Thức khuya làm tăng nguy cơ tử vong sớm

0 0 0

Lý do của việc này được các nhà khoa học lý giải đó là do những người thức khuya thường phải dậy trễ, và khiến lệch đi đồng hồ sinh học của bản thân.

Mách bạn cách ăn uống để bụng không chảy xệ vì…. mỡ

0 0 0

Thức ăn nhanh và đồ ăn béo ngậy thường hấp dẫn nhiều người. Nhưng nếu thực sự nghiêm túc với việc loại bỏ vòng eo phì nhiêu của mình, bạn cần từ bỏ những món ăn quá nhiều calo.

7 loại rau giúp bạn giảm béo hiệu quả

0 0 0

Để giảm bớt sự khó chịu của dạ dày hay sự căng thẳng, các chuyên gia dinh dưỡng khuyên bạn nên bổ sung rau vào chế độ ăn uống. Hơn nữa, nhiều loại rau còn hỗ trợ giảm cân.

Bí quyết làm giảm vết nhăn hiệu quả ngay tại nhà

0 0 0

Theo thời gian, phụ nữ sẽ càng để lộ những vết nhăn trên khuôn mặt và là điểm trừ cho nhan sắc. Để giảm thiểu tối đa vết nhăn, hãy thực hiện theo các cách dưới bài viết này nhé!

4 động tác cho tay nhỏ xinh

0 0 0

Bạn mất tự tin khi mặc áo sát nách vì bắp tay không thon gọn? Ðừng quá lo lắng! Ðể tay săn chắc và gọn lại, mỗi ngày bạn hãy dành 15 phút để tập 4 động tác thể dục đơn giản sau đây.

Xem thêm tin khác