6 bước làm kem mãng cầu thơm ngon

Bạn đã biết cách làm kem mãng cầu chưa, bài viết sẽ chia sẻ đến bạn cách làm kem mãng cầu ngon tuyệt tại nhà.

Nguyên liệu để làm món kem mãng cầu thơm ngon tại nhà

  • 300g mãng cầu xiêm
  • 200ml kem tươi
  • 200ml sữa tươi
  • 70g đường
  • 3 lòng đỏ trứng gà
  • 1 ít muối

6 bước làm kem mãng cầu thơm ngon-1

Cách làm món kem mãng cầu thơm ngon tại nhà

Bước 1: Đầu tiên bạn lấy mãng cầu đem ra tách lấy phần thịt rồi cho vào máy xay sinh tố xay nhuyễn.

Bước 2: Tiếp đến tách lòng đỏ trứng gà cho ra bát và đánh nhuyễn cùng với đường.

Bước 3: Cho sữa tươi vào nồi hâm nóng, rồi sau đó đổ sữa vào trong bát trứng, vừa đổ vừa trộn đều để trứng không bị vón cục. Tiếp theo bạn cho hỗn hợp trứng sữa vào lại trong nồi rồi bắt lên bếp đun cho đến khi hỗn hợp sánh lại thì tắt bếp. Để cho hỗn hợp nguội rồi lọc qua rây sao cho mịn.

Bước 4: Lấy kem tươi cho vào máy đánh trứng đánh bông lên, bạn đánh cho đến khi nào nhấc thử que đánh trứng lên mà không còn thấy kem chảy xuống là được.

Bước 5: Cho hỗn hợp mãng cầu xay, kem kem tươi và hỗn hợp trứng sữa vào trộn chung với nhau cho ra một hỗn hợp đồng nhất.

Bước 6: Bước cuối cùng bạn cho kem vào hộp, đậy kín nắp lại và để vào tủ lạnh khoảng 3-4 tiếng cho kem đông cứng lại là đã hoàn thành ong món kem mãng cầu ngon tuyệt rồi, có thể thưởng thức hương vị thơm ngon hấp dẫn của nó được rồi.

6 bước làm kem mãng cầu thơm ngon-2

Cách làm kem mãng cầu tuy hơi phức tạp một chút trong khâu làm kem nhưng nếu khi bạn đã làm thành công món kem này thì sản phẩm bạn nhận được sẽ vô cùng đặc biệt, rất bõ công để bạn làm. Món kem vô cùng mềm xốp, không dăm đá trộn lẫn hương vị thơm ngon từ mãng cầu chua chua ngọt ngọt sẽ làm người thưởng thức phải dùng hoài mới thôi.

Trong mãng cầu xiêm có chứa nhiều thành phần có lợi cho sức khỏe như: các loại vitamin C, B1, B2,... Không những thế mà còn có hàm lượng canxi, kali, sắt, ... giúp bổ sung chất dinh dưỡng cho cơ thể. Không những thế khi dùng trực tiếp thì mãng cầu xiêm có tác dụng như một loại nước giải khát, có khả năng tăng sức đề kháng cho cơ thể, giúp đề phòng cao huyết áp, chữa sốt, cải thiện tình trạng rối loạn bao tử, hỗ trợ điều trị bệnh chấy rận, ngừa rụng tóc, giảm bệnh phát ban.

Đặc biệt, lá mãng cầu xiêm còn có tác dụng  như ngăn ngừa sự hình thành và phát triển của các khối u trong cơ thể, có tác dụng tẩy giun và làm vệ sinh đường ruột, chống suy nhược, hạn chế tình trạng mệt mỏi Hạn chế hiện tượng rối loạn thần kinh…. Bao nhiêu tác dụng tốt cho sức khỏe của mãng cầu rất dáng để chúng trở thành một món kem bổ dưỡng đúng không nào.

Hy vọng cách làm kem thú vị này sẽ mang lại cho bạn và gia đình thật nhiều niềm vui, hạnh phúc trong cuộc sống. Chúc các bạn thực hiện thành công!

Theo Vietnamnet


Mãng cầu cách làm kem xoài

Tin tức mới nhất