6 cách chế biến từ mực, chỉ nhìn thôi đã phát thèm

Những món mực dưới đây mới chỉ nhìn thôi đã phát thèm rồi nhưng chưa chắc bạn đã biết cách nấu. Hãy cùng tham khảo để gia đình có bữa cơm ngon lạ miệng nhé.

1. Mực sốt cay

6 cách chế biến từ mực, chỉ nhìn thôi đã phát thèm-1

Nguyên liệu: Mực tươi, tôm khô, hành tây, hành tím, tỏi, gừng, ớt, rượu vang, bột cà chua, tương ớt, đường trắng, giấm, muối và dầu ăn.

Cách làm:

- Trong chén nhỏ, trộn đều rượu vang, bột cà chua, sốt tỏi, đường, giấm trắng, muối. Tôm khô ngâm nước cho nở. Ớt đỏ, hành tây, gừng tỏi băm nhỏ. Sau đó cho vào máy xay nhỏ.

- Mực làm sạch, cắt thành các khoanh tròn. Đun sôi một nồi nước, sau đó cho mực vào luộc trong 2 phút sau đó vớt ra để ráo, để sang một bên.

- Thêm dầu ăn vào chảo, đun nóng rồi cho hỗn hợp tôm khô xay vào đảo trong 2 phút. Sau đó đổ hỗn hợp gia vị vào khuấy đều. Khi hỗn hợp sốt sôi, cho mực vào, đảo đều cho mực chín rồi tắt bếp.

- Cho mực sốt cay ra đĩa, rắc thêm ít hành lá cắt nhỏ lên rồi dùng với cơm nóng. Món ăn cay cay, chua chua sẽ kích thích vị giác giúp cả nhà bạn ăn ngon miệng.

2. Mực nhồi khoai tây nướng

6 cách chế biến từ mực, chỉ nhìn thôi đã phát thèm-2

Nguyên liệu: Con mực, khoai tây, ớt xanh, hành lá, tương ớt Hàn Quốc, muối, tiêu, dầu ăn, bột thì là.

Cách làm:

- Làm nóng lò ở 180 độ C. Mực rửa sạch, khoai tây gọt vỏ thái con chì sau đó cho vào lò vi sóng khoảng 3-5 phút (bạn cũng có thể luộc chín khoai tây).

- Khoai tây chín nghiền nhuyễn, thêm muối và hạt tiêu vào. Thêm hành và ớt thái nhỏ vào trộn đều. Nhồi khoai tây đã trộn vào mực.

- Cho 2 thìa tương ớt Hàn quốc vào bát, thêm một ít dầu ăn và bột thì là rồi trộn đều. Dùng tăm để gài chặt phần đầu của mực đã nhồi khoai tây, cho mực vào khay nướng, dùng cọ phết đều sốt ớt lên trên mực.

- Nướng mực ở 180 độ C ở cả hai lửa trong khoảng 8 phút, bạn lật mực rồi phết sốt ớt lên mặt còn lại và nướng thêm khoảng 3-5 phút. Sau khi nướng mực chín bạn lấy mực ra đĩa cho nguội bớt rồi cắt miếng vừa ăn.

3. Salad mực kiểu Hàn

6 cách chế biến từ mực, chỉ nhìn thôi đã phát thèm-3

Nguyên liệu: Mực, dưa leo, hành tây, hành lá, ớt sừng xanh, ớt bột Hàn Quốc, bột ớt paprika, nước tương, đường trắng, siro bắp, tỏi băm nhỏ, dầu mè, muối tiêu.

Cách làm:

- Dưa leo, hành tím, hành lá, ớt sừng rửa sạch, cắt lát mỏng vừa ăn. Mực làm sạch, đun sôi một nồi nước, thả mực vào, chần trong 1 phút.

- Sau đó tắt bếp, cho mực ngâm vào chén nước đá, cho nguội. Cắt mực thành các dải mỏng vừa ăn. Cho mực vào tủ lạnh cho mát.

- Trộn tất các các nguyên liệu sốt salad gồm: ớt bột dạng mảnh Hàn Quốc, bột ớt, nước tương, dầu mè, đường, siro bắp, tỏi băm nhỏ, muối tiêu vào với nhau.

- Sau đó cho mực vào bát sốt salad trộn đều. Thêm các loại rau và trộn đều.Thêm đường, muối và giấm nếu thích. Có thể cho salad mực vào tủ lạnh trước khi ăn.

4. Mực xào thơm chua ngọt

6 cách chế biến từ mực, chỉ nhìn thôi đã phát thèm-4

Nguyên liệu: Mực ống, hành tây, cần tây, tỏi, ớt sừng, dầu ăn, gia vị, tiêu, nước mắm, 1 quả dứa.

Cách làm:

- Mực mua về sơ chế sạch, đem lột bỏ phần da mực, cắt khoanh rồi khứa thành hình hoa hoặc vảy rồng cho đẹp. Dứa gọt vỏ, khoét bỏ mắt và thái thành miếng vừa ăn. Cần tây nhặt bỏ gốc và lá, chỉ để lại phần thân rồi thái khúc. Tỏi băm nhỏ, ớt sừng thái miếng vát chéo, hành tây thái múi cau.

- Đổ nước vào nồi đun sôi sau đó cho mực vào chần sơ qua, vớt ra để ráo. Đặt chảo lên bếp cùng với dầu ăn, dầu nóng bạn cho 1/2 chỗ tỏi băm vào phi cho thơm sau đó cho mực vào xào sơ qua, nêm nước mắm, hạt nêm, tiêu và đảo đều rồi xúc mực ra đĩa.

- Sử dụng luôn chảo đó, thêm 1 muỗng canh dầu ăn vào rồi cho nốt chỗ tỏi còn lại vào phi cho thơm, tiếp theo bạn cho hành tây vào xào sơ qua cho hành tây chín tái, thêm cần tây, thơm, ớt sừng và đảo đều rồi nêm muối, hạt nêm cho vừa miệng.

5. Bánh mực kim chi

6 cách chế biến từ mực, chỉ nhìn thôi đã phát thèm-5

Nguyên liệu: 1 con mực, kim chi cải thảo, bột mì, tỏi băm.

Cách làm:

- Mực rửa sạch thái nhỏ, kim chi thái nhỏ. Cho mực vào máy xay xay nhuyễn mực.

- Cho mực xay vào âu, thêm kim chi, bột mì, nước và một ít tỏi băm nhỏ vào trộn đều.

- Đun nóng dầu ăn trong chảo, múc từng muỗng bột vào chảo. Chiên cho đến khi bánh chín vàng đều hai mặt là được.

6. Mực nhồi cơm rau củ

6 cách chế biến từ mực, chỉ nhìn thôi đã phát thèm-6

Nguyên liệu: Mực ống, cơm, hành tây, ớt chuông xanh, dầu ăn, bột thì là, muối, bí đao, cà rót, hành tím, tiêu, hạt nêm.

Cách làm:

- Làm sạch mực, cắt bỏ phần râu mực. Đổ dầu ăn vào chảo, cho cà rốt, hành tây, hành tím khô cắt nhỏ vào xào.

- Thêm ớt chuông xanh, bí đao cắt nhỏ vào, tiếp tục xào, đảo đều. Tiếp theo, cho cơm, hành lá, bột gà vào đảo đều cho ngấm gia vị.

- Nhồi hỗn hợp cơm vừa trộn ở trên vào bên trong con mực. Bạn nhồi chặt tay để miếng mực khi cắt không bị rời cơm ra nhé.

- Tỏi băm phi thơm cùng dầu ăn rồi dùng dầu ăn phi tỏi phết lên trên bề mặt con mực. Sau đó, rắc hạt tiêu đen và bột thì là lên trên, cho vào lò nướng ở nhiệt độ 160 độ C trong khoảng 20 phút. Vậy là xong món mực nhồi cơm rau củ.

Với những nguyên liệu dễ tìm, cách làm đơn giản những món ngon từ mực chỉ nhìn thôi đã chảy nước miếng rồi. Hãy trổ tài nội trợ của mình cho chồng và các con cùng thường thức trong bữa cơm ngày cuối tuần nhé.

Theo VietNamNet 


món ngon mỗi ngày món ngon từ mực món ngon

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao