6 cách chữa đau bụng trong kỳ kinh nguyệt

Nước dứa rất giàu bromelain, giúp giảm co thắt cơ trơn, giảm đau trong kỳ kinh nguyệt. Nước ép lô hội và mật ong cũng giúp ngăn chặn các cơn đau hiệu quả.

Hầu như mỗi người phụ nữ đều đã phải trải qua đau bụng kinh. Nguyên nhân chính của đau bụng kinh là sự mất cân bằng nội tiết tố trong cơ thể. Chị em chủ yếu dùng thuốc giảm đau, nhưng việc dùng thuốc giảm đau nhiều sẽ dẫn đến những tác dụng phụ không mong muốn. Dưới đây là một số cách mà The Magazine For Women đã khuyên để giảm đau tự nhiên đối với đau bụng kinh.

1.  Nước lô hội và mật ong

Nước lô hội có đặc tính giảm đau. Trộn một phần nước ép lô hội với một muỗng cà phê mật ong và dùng nó hai hoặc ba lần trong một ngày. Nước ép lô hội giúp điều hòa lượng máu bình thường ở giai đoạn này. Điều này giúp ngăn chặn các cơn đau bụng kinh.

2. Chườm nóng bụng

Các phương pháp giảm đau bụng kinh tự nhiên không gây tác dụng phụ. Ảnh: diyhealth
Các phương pháp giảm đau bụng kinh tự nhiên không gây tác dụng phụ.

Phương pháp này có tác dụng giảm đau tốt nhất. Đặt một miếng gạc nóng trên bụng, bạn có thể cảm nhận được hiệu quả trong 5 phút. Nó giúp ngăn ngừa cơn đau và chuột rút. Nhiều phụ nữ cũng giảm cơn đau bụng kinh bằng liệu pháp thay thế, nghĩa là đầu tiên đặt một miếng gạc nóng sau đó là một miếng gạc lạnh.

3. Nước bạc hà và gừng

Nước ép bạc hà rất tốt cho việc thư giãn cơ bắp. Trộn một phần nước ép bạc hà với một ít nước gừng tươi. Liệu pháp tự nhiên này giúp giảm đau bụng kinh rất hiệu quả. Bạn có thể dùng nó hai đến ba lần trong một ngày, tùy vào mức độ và thời gian đau.

4. Nước dứa hoặc nước ép cà rốt

Nước dứa rất giàu bromelain giúp giảm có thắt cơ trơn. Ảnh: dictionary
Nước dứa rất giàu bromelain giúp giảm có thắt cơ trơn.

Rất ít người biết nước dứa rất giàu bromelain. Điều này giúp giảm co thắt cơ trơn nên sẽ giúp giảm đau trong chu kỳ kinh nguyệt. Nếu nước dứa không phù hợp với cơ thể của bạn, có thể thay thế bằng nước nước ép cà rốt, vì nước ép cà rốt cũng giúp thư giãn cơ bắp và làm giảm chuột rút.

5. Yoga

Tư thế yoga cũng giúp giảm đau và ngăn ngừa chuột rút trong chu kỳ kinh nguyệt. Tư thế yaga giảm đau hiệu quả nhất là con lạc đà và hoa sen. Nhiều phụ nữ thực hành các bài tập nhẹ để giảm đau cho mình. Nhưng, không nên ép mình tập mà hãy sử dụng nó nếu bạn cảm thấy thoải mái.

6. Tắm hương liệu

Tắm hương liệu giúp làm giảm đau và thư giãn cơ bắp. Ảnh: onaportal
Tắm hương liệu giúp làm giảm đau và thư giãn cơ bắp.

Tắm hương liệu giúp làm giảm đau và thư giãn cơ bắp. Bạn hãy làm điều này trong một phòng tắm hương liệu và xem hiệu quả.

Theo VnExpress

Tin tức mới nhất