6 công dụng làm đẹp của baking soda

Baking soda là thành phần rất hay gặp trong các công thức làm đẹp. Vậy công dụng thật sự của nó như thế nào nhỉ?

Muối nở (hay thường được goi là baking soda) không chỉ được sử dụng trong nấu nướng và làm bánh, mà chúng còn có thể chữa trị chứng ợ nóng hay làm dịu các đốt côn trùng cắn. Ngoài ra, bột nổi còn có rất nhiều công dụng khác mà chúng ta không hề ngờ tới, hãy điểm qua chúng trong danh sách dưới đây nhé.

Tẩy da chết

Bột nổi có thể được sử dụng như là một hỗn hợp tẩy da chết: pha 3 phần bột nổi với 1 phần nước. Bạn hãy sử dụng hỗn hợp này để chà xát lên những vùng da dễ bị khô như là khuỷ tay, đầu gối để tẩy đi lớp da chết sần sùi và giúp da trở nên mềm mại hơn.

Dầu gội khô

Bột nổi cũng có thể được sử dụng như sản phẩm dầu gội khô bằng cách trộn 1/4 ly bột sắn dây, 1 thìa baking soda và một ít dầu oải hương. Bột sắn dây sẽ có công dụng hút đi hết chất dầu trong khi bột nổi sẽ vừa hút dầu mà còn loại bỏ mùi hôi của tóc đi đáng kể. Đây là công thức thường dùng của các nhà sản xuất mỹ phẩm thiên nhiên tại Mỹ đấy!

Bạn có thể sử dụng hỗn hợp này bằng cách dùng cọ trang điểm, lấy một ít phấn và phẩy nhẹ lên trên da đầu. Hãy nhớ chỉ lấy một ít thôi, nếu không tóc của bạn sẽ bị bết dính thành màu trắng đấy nhé!

6 công dụng của baking soda khiến bạn muốn thử ngay - Ảnh 1.

Hỗn hợp làm sạch da và móng chân

Nếu như bạn thường xuyên mang giày sneaker hay dép lào, khiến cho chân dễ đổ mồ hôi hoặc bám bụi bẩn thì hãy sử dụng bột nổi như là một "cứu tinh" giúp cho chân sạch sẽ hơn. Hãy pha 3 thìa bột nổi cùng với nước ấm và một vài lát chanh. Ngâm chân trong hỗn hợp này trong khoảng 10-15 phút sẽ giúp tẩy da chết ở bàn chân và làm trắng móng chân đấy.

Detox da đầu

Nếu như bạn muốn detox da đầu của mình, hãy sử dụng baking soda để gội đầu 2 tuần một lần. Lí do là vì những sản phẩm dành cho tóc như dầu gội, dầu xả, xịt tóc và cả dầu dưỡng tóc qua một thời gian dài sẽ đóng lại thành một lớp rất dày trên da đầu, khiến lỗ chân lông bị tắc nghẽn và gây ra những tình trạng như là rụng tóc, gầu hoặc tóc bị chẻ ngọn.

Để "chữa cháy" cho da đầu, hãy trộn một bột nổi với dầu gội hàng ngày của bạn, bột nổi sẽ tự động hút và gột sạch những chất dơ từ các sản phẩm ra khỏi da đầu của bạn.

6 công dụng của baking soda khiến bạn muốn thử ngay - Ảnh 2.

Làm sáng răng

Công dụng này của bột nổi thì tất nhiên rằng ai cũng biết rồi nhỉ? Bột nổi là một trong những thành phần tốt nhất được sử dụng để giúp đánh tan mảng bám và làm sạch răng của chúng ta. Các bước làm rất đơn giản: bạn chỉ cần rắc một ít lên bàn chải (không có kem đánh răng) và chải răng như bình thường, các mảng bám sẽ bị baking soda làm cho rớt ra luôn đấy!

Một lưu ý là bạn chỉ nên sử dụng phương pháp này 1-2 lần trong tuần thôi, vì chúng sẽ bào mòn răng của chúng ta nếu sử dụng quá liều lượng.

Làm dịu những vết cháy nắng

Bạn lỡ quên sử dụng kem chống nắng khi đi ra biển rồi ư? Hãy pha 4 thìa bột nổi cùng với lượng nước vừa đủ để làm lỏng hỗn hợp. Sau đó, hãy sử dụng khăn bông mềm, chấm vào hỗn hợp và đặt nhẹ lên phần da bị cháy nắng, chúng sẽ giúp làm giảm nhiệt và giúp bạn đỡ đau hơn. Ngoài ra, hỗn hợp này cũng có thể được sử dụng đối với những trường hợp bỏng thông thường. Chúng sẽ giúp cho da lành lại nhanh hơn bình thường rất nhiều lần đấy!

Bạn có thể mua bột nổi ở các cửa hàng thực phẩm, làm bánh, siêu thị hoặc nhà thuốc nhé!

Theo kênh 14/ trí thức trẻ


Tin tức mới nhất