6 “cú sốc” chị em luôn phải trải qua sau khi lấy chồng

Lời khuyên nhé, các chị em hãy chuẩn bị sẵn tâm lý đi! Nếu không đến lúc gặp phải “cú sốc” này dễ bị tổn thương “trầm trọng” lắm!



Bạn tưởng tượng hôn nhân sẽ khiến chàng hoàn toàn thuộc về bạn từng giây từng phút. Nhưng khi cưới nhau rồi, bạn lại nằm khóc rưng rức vì anh ấy luôn như “cánh chim trời”.

Dưới đây là 6 ngộ nhận tiêu biểu nhất làm cho không ít chị em hụt hẫng khi bước chân vào hôn nhân:

1. Lấy chồng là có thêm tiền chi tiêu

Đừng nghĩ rằng khi có gia đình đồng nghĩa với việc có 2 nguồn thu nhập thì bạn sẽ không cần lo lắng về tài chính. Lập gia đình đồng nghĩa với việc bạn sẽ về làm dâu nhà người khác với những trọng trách và nhiệm vụ mới như: con dâu, chị dâu, em dâu, cháu dâu... Ở bất cứ cương vị nào bạn cũng phải có một số trách nhiệm nhất định.

Khi yêu, người con gái nào cũng thấy "cuộc đời màu hồng" và không hề lường trước những gì mình phải đối mặt khi đã chính thức thành vợ chồng. Bạn kết hôn không có nghĩa là bạn chỉ lấy anh chàng mà mình yêu mà bạn sẽ phải có trách gánh vác gia đình cùng anh ấy.

vo-chong1
 Có những chuyện sau hôn nhân người vợ mới "vỡ lẽ" ra

Tất nhiên, 2 nguồn thu nhập sẽ tốt hơn là thu nhập của mình bạn nhưng lúc này bạn cũng sẽ phải đóng góp, chi tiêu nhiều hơn, thậm chí còn phải chi cả cho những thứ không phải dành cho mình hay chồng mình. Chính vì vậy, đừng nghĩ rằng kết hôn là một cách giảm bớt áp lực tài chính mà hãy làm sao để cả hai cùng chi tiêu tốt trong cuộc sống gia đình.

2. Bố mẹ chồng

Trước khi cưới, bạn hết lời ca ngợi bố mẹ chàng là người cấp tiến, thoải mái, tâm lý, v.v... Ví dụ, bạn đến nhà anh ấy chơi, dùng bữa thường xuyên và "các cụ" chẳng bao giờ sai bạn rửa đến một cái chén, hoặc mẹ chàng luôn tấm tắc khen bạn hết lời… Nhưng đôi khi, đó chỉ là cái vỏ bề ngoài của các cụ. Không phải họ muốn che đậy hay đánh lừa con dâu tương lai, đơn giản đó là phép lịch sự.

Phụ huynh của chàng không thể khắt khe, bắt ne bắt nét hay dạy dỗ khi chưa chính thức rước trầu cau sang nhà bạn. Còn khi đã về nhà chồng, bạn đừng ngạc nhiên nếu thấy một mớ các công việc không tên bắt đầu dội lên đầu mình, rồi thì mẹ chàng liên tục phàn nàn, đòi hỏi bạn nên thế này, phải thế kia…

Hãy nghĩ đơn giản, dù ngoan đến mấy thì thỉnh thoảng bạn cũng không tránh được làm phật ý bố mẹ đẻ. Vậy nên với bố mẹ chồng, chuyện không hiểu nhau là điều dễ hiểu. Song, nếu là người ruột thịt, mọi vấn đề đều dễ dàng giải quyết, nhưng khi đã “khác máu tanh lòng”, đặc biệt là với các cô con dâu không khéo léo hoặc bố mẹ chồng quá khắt khe thì mọi mâu thuẫn rất dễ bị đẩy lên cao trào, chuyện nhỏ hóa to và khó lấy lại được tình cảm của nhau.

Lúc này, là phận đi làm dâu, chắc chắn chị em sẽ có những thiệt thòi và mặc cảm nhất định bởi cảm giác sống trong “nhà người”. Từ đó, gây nên trạng thái ức chế và sốc cho các cô dâu trẻ.

3. Kết hôn là hết cô đơn

Khi yêu, ai cũng luôn thấy mong nhớ người yêu mình cho dù không gặp mặt có một ngày. Với những người này thì thời gian bên nhau không bao giờ là đủ với họ. Và họ muốn nhanh chóng kết hôn để chính thức được bên nhau, ở với nhau nhiều hơn, cả ngày lẫn đêm...

Thế nhưng, sau khi kết hôn, nhiều người đã bị "vỡ mộng" vì có ở với nhau, họ mới nhận ra là có nhiều điều cả hai không hợp nhau và hóa ra ở cùng nhau cả ngày lẫn đêm lại khó chịu đến như vậy.

Khi còn yêu, thời gian bên nhau ít ỏi nên ai cũng cố gắng làm vừa lòng người kia. Vì vậy mà những tật xấu được che giấu đi, chỉ "khoe" ra những điểm tốt đẹp. Nhưng sau khi kết hôn, mọi sự được phơi bày và không ít người nhận được sự thất vọng về bạn đời của mình. Và với nhiều bạn gái, điều này khiến cho họ cảm thấy còn cô đơn hơn cả khi đang yêu.

Nhưng kết hôn không phải là chuyện "nay thích mai thôi", vì vậy, cho dù thất vọng hay thấy cô đơn thì cả hai nên biết cách thay đổi để mọi chuyện trở nên tốt đẹp nhất.

vo-chong
 Hãy bình tĩnh trong mọi trường hợp nhé chị em

4. Lấy chồng là có thể quan hệ tình dục bất kì khi nào

Trước khi kết hôn, chuyện tình dục bị coi là "vượt quá giới hạn", chính vì vậy các cặp đôi thường giấu giếm chuyện này. Nhưng chuyện gì càng phải giấu thì càng ham muốn. Vì vậy mà không ít cặp đôi chỉ muốn mình nhanh chóng kết hôn để được hợp thức hoặc "chuyện ấy" và có thể "quan hệ" bất cứ lúc nào mà không bị rèm pha, soi mói.

Tuy nhiên, ham muốn và tần số "quan hệ" tình dục phụ thuộc vào khả năng tương thích và sự "hợp tác" từ hai phía. Có những cặp đôi trước khi kết hôn "chuyện ấy" rất hòa hợp nhưng sau khi kết hôn, do nhiều yếu tố tác động làm cho mọi chuyện không như ý nữa, thậm chí cả hai còn không muốn "gần gũi" nhau.

Nếu bạn đã kết hôn chỉ vì nghĩ hôn nhân sẽ đáp ứng mong muốn tình dục của mình nhưng điều đó đã không xảy ra thì bạn sẽ vô cùng thất vọng và mất hết niềm tin trong hôn nhân.

Vậy nên, đừng kết hôn vì bất kì lý do nào, hãy quyết định khi bạn thấy mình đã chín chắn về mọi lĩnh vực.

5. Độ lười biếng của chàng

Đến cốc nước anh ấy cũng sai bạn lấy, quần áo thay ra chẳng bao giờ anh ấy vứt đúng chỗ, anh ấy hút thuốc xong rồi vứt đót thuốc là vào bất kì chỗ nào có thể… Bạn liên tục phải đi sau để làm osin cho chàng. Nếu không làm, tổ ấm của bạn sẽ chẳng khác nào bãi rác.

Có thể trước đây bạn cho rằng, dù là công việc gì thì người chồng cũng cần gánh vác cùng vợ. Nhưng thực tế, rất ít đàn ông nghĩ và hành động được như vậy. Họ mặc định những chuyện như rửa bát, lau nhà, dọn nhà, chăm sóc con cái, bếp núc… là chuyện cỏn con của phụ nữ. Thậm chí có nhiều đàn ông còn nghiễm nhiên bắt vợ phải hầu hạ từng li từng tí.

Cũng giống như đa số phụ nữ, bạn sẽ qui kết điều đó thành tội danh: không biết thương vợ, từ đó suy ra không yêu vợ. Vậy là bạn sẽ chìm đắm vào những suy nghĩ buồn chán, mệt mỏi chỉ vì sự lười biếng của chồng.

6. Lấy chồng và có con là mọi chuyện sẽ được giải quyết hết

Nhiều chị em cũng lường trước được một điều là hôn nhân không phải màu hồng và những cãi vã, bất đồng quan điểm, thậm chí ngoại tình, muốn ly hôn... hoàn toàn có thể xảy ra.

Thế nhưng, trong số đó cũng có chị em cho rằng tất cả các rắc rối hôn nhân đó hoàn toàn có thể khắc phục nhờ... con cái. Vợ chồng dù có cãi nhau cũng sẽ phải vì con cái mà nín nhịn, vợ chồng dù không yêu nhau nữa cũng vì con cái mà cố gắng hàn gắn...

Nhưng thực tế thì sao? Cha mẹ thường vì con cái nhưng không phải là tất cả. Trong nhiều trường hợp, cha mẹ đã xung khắc, căm ghét nhau thì dù có con cái cũng không cứu vãn được tình hình.

Và nếu phải cố sống với nhau thì sẽ làm khổ con cái chứ không phải sống vì con. Vì vậy, trước khi kết hôn, cả hai nên cân nhắc kĩ chứ đừng nghĩ rằng con cái là phao cứu cánh cho sai lầm của mình sau này.

Theo Khỏe & đẹp


lầm tưởng về hôn nhân phụ nữ Đàn ông hôn nhân

Tin tức mới nhất