6 đặc điểm trên cơ thể là "đầu mối" để phát hiện nhiều bệnh

Nếu chịu khó tìm hiểu bạn sẽ biết rằng, chân tay quá ngắn, khứu giác kém... cũng là những "đầu mối" giúp bạn phát hiện nhiều bệnh mình có nguy cơ mắc phải.

Đặc điểm của các bộ phận cơ thể chính là biểu hiện giúp bạn dễ dàng phát hiện nhiều bệnh tiềm ẩn trong cơ thể. Bạn hãy tham khảo để biết cách phòng tránh nhé.

1. Chiều dài ngón tay

Phụ nữ có ngón tay trỏ ngắn hơn ngón đeo nhẫn sẽ dễ bị viêm xương, khớp ở đầu gối gấp đôi so với những người khác. Kết quả nghiên cứu này đã được công bố vào năm 2008 trên tạp chí Arthritis & Rheumatism. Những người có đặc điểm này thường có mức độ estrogen thấp, mà theo các nhà nghiên cứu thì estrogen cũng có thể đóng một vai trò trong sự phát triển của viêm xương, khớp. Mức estrogen thấp thì chị em càng dễ mắc bệnh xương khớp.

Phòng bệnh: Tăng cường các cơ bắp xung quanh đầu gối của bạn bằng các hình thức thể dục. Ví dụ, trong khi ngồi, duỗi thẳng chân song song với sàn 10 lần, mỗi lần giữ trong 5-10 giây.

6 đặc điểm trên cơ thể là "đầu mối" để phát hiện nhiều bệnh 1

2. Chiều cao

Phụ nữ quá cao có thể do bị thiếu gen nào đó hoặc đột biến gen, vì vậy mà tuổi thọ của họ cũng giảm hơn so với nhiều người. Đây là kết quả theo một nghiên cứu trong Kỷ yếu của Viện Hàn lâm Khoa học Quốc gia Mỹ.

Phòng ngừa: Để tăng tuổi thọ, duy trì sức khỏe tốt, bạn nên loại bỏ những thói quen có hại sức khỏe như hút thuốc lá, uống nhiều rượu, ăn nhiều thịt...

6 đặc điểm trên cơ thể là "đầu mối" để phát hiện nhiều bệnh 2

3. Độ dài của chân

Trong một nghiên cứu năm 2008 được công bố trên Tạp chí Dịch tễ học và y tế cộng đồng, các nhà nghiên cứu Anh phát hiện ra rằng những phụ nữ có đôi chân dài trong khoảng 50 - 62cm sẽ có nguy cơ bị bệnh gan cao hơn những người có chân dài hơn 62cm. Ngay từ khi còn nhỏ, các yếu tố dinh dưỡng không chỉ ảnh ​​hưởng đến mô hình tăng trưởng mà còn tác động đến sự phát triển gan vào tuổi trưởng thành, các nhà nghiên cứu kết luận.

Phòng bệnh: Tránh tiếp xúc với chất độc để giảm tải việc gan phải xử lý chúng, giữ cho gan khỏe mạnh lâu hơn. Đeo khẩu trang và găng tay khi làm sạch hoặc làm việc với bất kỳ loại hóa chất khắc nghiệt. Hạn chế uống rượu bia mỗi ngày để tránh làm hại gan.

6 đặc điểm trên cơ thể là "đầu mối" để phát hiện nhiều bệnh 3

4. Chiều dài cánh tay

Phụ nữ có nhịp cánh tay ngắn sẽ có nguy cơ phát triển bệnh Alzheimer cao hơn 1,5 lần so với những người có cánh tay dài, theo kết quả của một nghiên cứu năm 2008 trong tạp chí Neurology. Bạn có thể đo nhịp tay bằng cách dang rộng hai tay song song với sàn nhà và đo từ đầu ngón tay bên này sang đầu ngón tay bên kia, nhịp tay ngắn tức là dưới 150 cm. Nhịp tay ngắn có thể do sự thiếu hụt dinh dưỡng trong những năm phát triển quan trọng của cuộc đời, nó cũng có thể gây ra sự suy giảm nhận thức sau này trong cuộc sống, các nhà nghiên cứu thuộc Đại học Tufts cho biết.

Phòng bệnh: Một nghiên cứu 5 năm từ Trung tâm bệnh Alzheimer tại Trung tâm Y tế Đại học Rush phát hiện ra rằng những người lớn đã dành hầu hết thời gian tham gia trong tham gia các hoạt động giải trí có khả năng phát triển bệnh Alzheimer cao hơn 2,5 lần so với những người đã dành ít thời gian thách thức bộ não của họ. Vì vậy, để tránh bệnh này, bạn nên dành nhiều thời gian cho não nghỉ ngơi.

6 đặc điểm trên cơ thể là "đầu mối" để phát hiện nhiều bệnh 4

5. Nếp gấp ở dái tai

Nhiều nghiên cứu cho thấy nếp gấp tuyến tính ở một hoặc cả hai thùy tai có thể dự đoán biến cố tim mạch trong tương lai ( ví dụ như nhồi máu cơ tim, chết tim...). Một nếp gấp trên một thùy tai làm tăng nguy cơ 33%; một nếp gấp trên cả hai thùy tăng 77%, đây là phát hiện từ một nghiên cứu đăng trên trên Tạp chí Y học Mỹ. Mặc dù các chuyên gia không chắc chắn chính xác nhưng họ cũng nghi ngờ một sự thiếu hụt các sợi đàn hồi có thể gây ra cả các nếp gấp và xơ cứng động mạch.

Phòng bệnh: Giữ cho trái tim của bạn khỏe mạnh bằng những cách như: giữ trọng lượng khỏe mạnh, giảm cholesterol và huyết áp.

6 đặc điểm trên cơ thể là "đầu mối" để phát hiện nhiều bệnh 5

6. Khứu giác

Người trưởng thành nếu không thể xác định được hương thơm của chuối, chan , quế, hoặc các thực phẩm, sản phẩm khác thì có nhiều khả năng họ sẽ bị bệnh Parkinson trong vòng 4 năm, theo một nghiên cứu năm 2008 được công bố trong tạp chí Annals of Neurology. Các nhà nghiên cứu tin rằng các khu vực của não chịu trách nhiệm cho các chức năng khứu giác có thể là một trong những bộ phận đầu tiên bị ảnh hưởng bởi bệnh Parkinson bệnh trong khoảng 2-7 năm trước khi bệnh được chẩn đoán .

Phòng bệnh: Hãy bổ sung dầu cá giàu axit béo omega-3 để có thể tăng sức đề kháng não, giảm nguy cơ bị bệnh Parkinson.

Theo Trí thức trẻ

Tin tức mới nhất