6 địa điểm lý tưởng để 'vi vu' trong tháng 5 này

Không còn phải lo lắng trong việc chọn lựa đi đâu "du hí" nữa nhé. Cùng điểm danh những địa điểm du lịch lý tưởng nhất trong tháng 5 này nào.



1. Vịnh Hạ Long
 


Việt Nam được thiên nhiên ban tặng cảnh sắc thiên nhiên hùng vĩ, tuyệt đẹp.
 

Vịnh Hạ Long là điểm du lịch nổi tiếng ở Việt Nam, đã 2 lần được UNESCO công nhận là di sản thiên nhiên thế giới. Với vẻ đẹp thiên nhiên hùng vĩ, đây là một trong những điểm du lịch mà bạn không nên bỏ qua trong đời.

Nhờ vào sự phân chia rõ rệt về thời tiết 4 mùa cho nên vào khoảng thời gian nào bạn cũng có thể "du hí" tại đây. Tuy nhiên, khoảng thời gian từ tháng 5 đến tháng 6 là thời gian đẹp nhất để du lịch Hạ Long. Vì lúc này thời tiết mát mẻ, không quá nóng, rất thích hợp cho việc tham quan và tắm biển.

2. Mộc Châu

Để nói về chuyến "phượt" Mộc Châu thì điều đầu tiên cần phải nhắc đó là thời gian. Mỗi mùa Mộc Châu có một vẻ rất khác nhau, nên nếu không tìm hiểu kỹ thông tin trước khi đi thì có thể bạn sẽ chẳng "thu hoạch" được gì sau chuyến đi đâu.

Mộc Châu qua những bức ảnh là cánh đồng xanh dài vô tận, hay cảnh những đứa trẻ nơi đây vui chơi dưới rừng hoa mận, hoa đào đẹp lung linh. Không phải khoảng thời gian nào cũng đẹp như vậy đâu nhé, sẽ có lúc Mộc Châu chẳng có gì ngoài những hàng cây điểm lá lưa thưa, những đồng cỏ thấp lè tè và cũng chẳng xanh như trong ảnh đâu.



Đồi chè xanh mướt một màu tại Mộc Châu.


Để tránh trường hợp như trên, bạn nên đi Mộc Châu vào tháng 5. Tháng 5, khung cảnh Mộc Châu như một bức tranh đầy màu sắc, phần lớn là màu xanh bát ngát của những đồi chè. Vì thông thường khoảng thời gian từ đầu tháng 4 đến cuối tháng 6 là thời gian thu hoạch chè ở cao nguyên Mộc Châu.
 


Thác Dải Yếm - Mộc Châu


Mộc Châu tháng 5 là thời điểm những rừng mận đỏ và đào đang độ đơm quả chi chít. Tháng 5 cũng là thời điểm thích hợp để tham quan thác Dải Yếm, thời điểm này là thời gian thác đẹp nhất, bạn có thể chiêm ngưỡng những dòng nước cuồn cuộn đổ từ trên xuống ở  độ cao khoảng 70 mét.

Vào tháng 5 bạn sẽ được nhìn ngắm vẻ đẹp Bản Áng. Bản Áng hiện lên với màu vàng ruộm của lúa chín, và những đồng ruộng bậc thang rộng mênh mông.

3. Cù Lao Chàm - Hội An

Cù Lao Chàm là một cụm đảo thuộc xã đảo Tân Hiệp, thành phố Hội An, tỉnh Quảng Nam, cách bờ biển Cửa Đại 15km. Đây là khu vực được UNESCO công nhận là khu dự trữ sinh quyển thế giới năm 2009. Cù Lao Chàm gồm 8 đảo: Hòn Lao, Hòn Dài, Hòn Mồ, Hòn Khô Mẹ, Hòn Khô Con, Hòn Lá, Hòn Tai, Hòn Ông. Trong đó Hòn Lao là đảo chính, lớn nhất, nơi tập trung dân cư Cù Lao Chàm và là trung tâm của các hoạt động thương mại, du lịch…
 


Cù Lao Chàm thu hút khách du lịch bởi vẻ đẹp hoang sơ của những bãi biển.


Khí hậu ở Hội An được chia thành 2 mùa rõ rệt là mùa mưa và mùa khô, cho nên chắc chắn khi đi du lịch đến nơi đây bạn phải tránh mùa mưa rồi. Vì vậy, khoảng thời gian lý tưởng nhất là từ tháng 3 đến tháng 8, vì lúc này thời tiết Cù Lao Chàm dịu mát, nắng ấm, biển yên, nước trong xanh... rất thích hợp để ngâm mình dưới biển hoặc lặn ngắm san hô.

4. Nha Trang

Nha Trang không chỉ nổi tiếng vì có bờ biển đẹp, những hòn đảo nên thơ mà còn nổi tiếng bởi sự hiếu khách, ẩm thực đa dạng.

Đến Nha Trang, bạn có thể thỏa tích bơi lội, lặn biển ngắm san hô, chèo thuyền du ngoạn, nhảy dù hay thư giãn ở khu suối khoáng nóng tự nhiên. Buổi tối có thể đi bộ dạo quanh bờ biển, thưởng thức vài ly bia nhâm nhi những món hải sản tươi sống ngay tại chỗ với bạn bè.



Với vị trí là hòn ngọc của biển Đông, Nha Trang vô cùng rực rỡ vào tháng 5.


Vào những tháng cuối năm, Nha Trang bắt đầu chào đón những cơn mưa kèm theo chút se lạnh. Nên đôi lúc sẽ làm ảnh hưởng đến những kế hoạch tham quan của bạn. Thời điểm đẹp nhất để du lịch Nha Trang từ tháng 5 đến tháng 8, vào thời điểm này nắng đẹp, không khí thoáng đãng, vô cùng thích hợp.

5. Phú Quốc

Phú Quốc là một hòn đảo có cả rừng và núi, nằm trong vịnh Thái Lan. Phú Quốc sở hữu những bãi biển đẹp và hải sản tươi ngon. Rừng núi nơi đây đã tạo nên một địa danh nghỉ dưỡng nhiệt đới tuyệt vời với những bãi cát trắng mịn màng, hay những làng chài cổ kính.



Phú Quốc có rất nhiều địa điểm thú vị mà bạn không thể bỏ lỡ


Tháng 5 là thời điểm lý tưởng để du lịch Phú Quốc, tiết trời mát mẻ, nắng chan hòa, ít mưa, sóng biển êm thuận lợi cho việc tắm biển và di chuyển bằng tàu.

Một lưu ý nhỏ, thời gian từ tháng 6 đến tháng 9 lượng khách du lịch Phú Quốc rất đông. Vì vậy, để tiết kiệm chi phí mua vé tàu, máy bay và khách sạn các bạn nên đi vào khoảng thời gian đầu mùa hè, để được thưởng thức những món ăn tươi ngon, giá cả hợp lý.

6. Mũi Né - Phan Thiết



Đồi cát Mũi Né là địa điểm yêu thích của giới trẻ khi đến đây.


Mũi né, Phan Thiết nổi tiếng với những bãi cát trắng trải dài trên mặt biển và những hàng dừa cao vút. Đặc biệt, khi đến nơi đây, bạn sẽ có cơ hội thưởng thức những món ăn ngon và nổi tiếng của người sống vùng ven biển dễ mến này.
 


Tháng 5 được coi là thời điểm tuyệt vời nhất tại Mũi Né vì có nước nước biển trong vắt và mát lạnh.

 

Mũi Né có khí hậu nóng quanh năm, do đó bạn có thể đi du lịch tại bất kì thời điểm nào. Nhưng nếu bạn thích tắm biển thì không nên tới vào khoảng thời gian từ tháng 7, tháng 8 vì thời điểm này mưa nhiều. Nếu du lịch vào ngày mưa thì chuyến đi sẽ rất uổng phí.

 

Châm Phạm
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/6-dia-diem-ly-tuong-de-vi-vu-trong-thang-5-nay-n-119206.html

Hội An bãi biển kinh nghiệm du lịch Du lịch

Tin tức mới nhất