6 điểm đến tuyệt đẹp ở Ấn Độ níu chân du khách quên lối về

Những kiệt tác kiến trúc tráng lệ cùng khung cảnh thiên nhiên kỳ vĩ tại 6 điểm đến này là lý do quyến rũ du khách mọi nơi tìm đến Ấn Độ, vùng đất linh thiêng đầy huyền bí ở châu Á.

6 điểm đến tuyệt đẹp ở Ấn Độ níu chân du khách quên lối về-1

Cung điện Hawa Mahal: Hawa Mahal nghĩa là Cung điện Gió, được xây dựng vào năm 1799 như một phần mở rộng của Cung điện Hoàng gia ở "thành phố màu hồng" Jaipur. Nhằm đáp ứng quy định nghiêm ngặt lúc bấy giờ, không gian kiến trúc đặc biệt này được thiết kế sao cho những phụ nữ dù ngồi trong cung điện vẫn có thể quan sát đường phố bên dưới mà không bị người ngoài nhìn thấy. Ảnh: Douglas Pearson.

6 điểm đến tuyệt đẹp ở Ấn Độ níu chân du khách quên lối về-2

Hawa Mahal có đến 953 cửa sổ. Các khuôn cửa hình tổ ong, chạm khắc đẹp đẽ này giúp gió thổi tràn qua tòa nhà, đủ biến nơi đây thành một cung điện mùa hè hoàn hảo. Điểm nổi bật khác của Cung điện Gió chính là màu sắc lạ lẫm đặc trưng, tạo nên từ vật liệu đá sa thạch đỏ hồng dùng để xây dựng công trình. Ảnh: Douglas Pearson.

6 điểm đến tuyệt đẹp ở Ấn Độ níu chân du khách quên lối về-3

Hồ Dal: Như một tấm gương khổng lồ mang tính biểu tượng ở vùng Kashmir, hồ Dal phản chiếu chân thực hình ảnh những chiếc "nhà thuyền" đầy màu sắc của người dân địa phương cùng dãy Himalaya hùng vĩ phủ tuyết đằng xa. Ảnh: Pallab Seth.

6 điểm đến tuyệt đẹp ở Ấn Độ níu chân du khách quên lối về-4

Mùa đông, hồ Dal có thể bị đóng băng. Vào tháng 7-8, muôn đóa sen đua nở ở đây tạo thành "tấm thảm" rực rỡ phủ khắp mặt hồ. Hồ Dal còn được biết đến với những phiên chợ nổi đầy hoa và rau củ địa phương. Ảnh: Mrigtrishnam.

6 điểm đến tuyệt đẹp ở Ấn Độ níu chân du khách quên lối về-5

Đền Taj Mahal: Nằm tại thành phố Agra, bang Uttar Pradesh, đền Taj Mahal tráng lệ là một trong những điểm đến nổi tiếng nhất Ấn Độ, thu hút du khách từ khắp mọi nơi tìm đến chiêm ngưỡng. Hoàn thành vào giữa thế kỷ 17, Taj Mahal dường như là tất cả tình yêu mà hoàng đế Mughal Shah Jahan dành cho Mumtaz Mahal, người vợ quá cố của ông. Ảnh: Prasit Chansareekorn.

6 điểm đến tuyệt đẹp ở Ấn Độ níu chân du khách quên lối về-6

Với thiết kế đối xứng độc đáo cùng những chi tiết trang trí tỉ mỉ, tinh xảo, Taj Mahal được đánh giá là kiệt tác nghệ thuật vô giá. Nhờ xây dựng bằng đá cẩm thạch trắng, lăng mộ có thể phản chiếu, thay đổi màu sắc một cách kỳ ảo theo từng thời điểm ánh sáng trong ngày. Năm 1983, UNESCO vinh danh "viên ngọc" của nghệ thuật Hồi giáo Ấn Độ này là di sản thế giới. Ảnh: Avante.

6 điểm đến tuyệt đẹp ở Ấn Độ níu chân du khách quên lối về-7

Thác Nohsngithiang: Còn được gọi là thác Bảy Chị Em, Nohsngithiang là thắng cảnh tuyệt đẹp ở bang Meghalaya, một trong những vùng đất ẩm ướt nhất thế giới. Meghalaya có nghĩa là "nơi trú ngụ của những đám mây". Ảnh: Wittystef.

6 điểm đến tuyệt đẹp ở Ấn Độ níu chân du khách quên lối về-8

Vào mùa mưa, bảy dòng thác Nohsngithiang ào ạt tuôn thẳng xuống từ những vách núi đá vôi cao khoảng 315 m giữa khung cảnh thiên nhiên xanh ngắt. Cảnh tượng ngoạn mục và thơ mộng này đủ sức cuốn hút bất kỳ tâm hồn yêu thiên nhiên nào. Ảnh: Pictures Boss.

6 điểm đến tuyệt đẹp ở Ấn Độ níu chân du khách quên lối về-9

Đền Meenakshi: Tọa lạc bên bờ sông Vaigai ở thành phố Madurai, bang Tamil Nadu, đền Meenakshi là một trong những địa điểm thiêng liêng nhất Ấn Độ. Ngôi đền được dựng lên để tôn vinh Meenakshi, một dạng của nữ thần Parvati trong Hindu giáo. Ảnh: Curbed.

6 điểm đến tuyệt đẹp ở Ấn Độ níu chân du khách quên lối về-10

Đền Meenakshi kỳ vĩ xây dựng vào thế kỷ 14, song dấu tích của một ngôi đền thờ nữ thần Hindu giáo được cho là đã có từ thế kỷ 6. Công trình gây ấn tượng mạnh bởi hàng nghìn bức tượng tinh xảo, đầy màu sắc chạm khắc, tạo tác công phu trên các ngôi tháp ở đây. Hàng năm, đền Meenakshi chào đón cả triệu tín đồ và du khách thập phương đến hành hương chiêm bái. Ảnh: Ranjith Krishnan.

6 điểm đến tuyệt đẹp ở Ấn Độ níu chân du khách quên lối về-11

Quần đảo Lakshadweep: Những bãi biển xanh trong bất tận của Lakshadweep, quần đảo gồm 36 đảo lớn nhỏ ở Ấn Độ Dương sẽ làm thỏa lòng mọi tín đồ yêu biển. Tên gọi Lakshadweep trong tiếng Malayalam và tiếng Phạn có nghĩa là "một trăm nghìn hòn đảo". Ảnh: Ministry Of Tourism India.

6 điểm đến tuyệt đẹp ở Ấn Độ níu chân du khách quên lối về-12

Quần đảo Lakshadweep: Những bãi biển xanh trong bất tận của Lakshadweep, quần đảo gồm 36 đảo lớn nhỏ ở Ấn Độ Dương sẽ làm thỏa lòng mọi tín đồ yêu biển. Tên gọi Lakshadweep trong tiếng Malayalam và tiếng Phạn có nghĩa là "một trăm nghìn hòn đảo". Ảnh: Ministry Of Tourism India.

Theo Zing


Ấn Độ

Tin tức mới nhất