6 điều tưởng 'thường như cân đường hộp sữa' nhưng khiến chuyện giường chiếu trở nên nguội lạnh

Càng ở bên nhau lâu, các cặp đôi càng dễ mắc phải những sai lầm này khiến "chuyện yêu" giảm chất lượng, đời sống lứa đôi cũng vì thế mà trục trặc.

Tình dục là một trong những yếu tố quan trọng nhất giúp hôn nhân bền lâu. Lúc mới yêu, sức quyến rũ và đam mê là điều không quá khó để tìm kiếm đối với các cặp đôi. Tuy nhiên, mọi thứ sẽ dần trở nên khó khăn trong những năm tiếp theo khi hai vợ chồng đối với nhau đã trở nên quá quen thuộc. Khi đó, các cặp đôi rất dễ phạm phải những sai lầm sau khiến chất lượng cuộc yêu giảm sút, đời sống lứa đôi trục trặc.

Sai lầm 1: Cho rằng "chuyện yêu" nhất định phải diễn ra vào ban đêm


Ảnh minh họa

Nếu vợ chồng bạn cũng thường xuyên chọn một buổi đêm trong tuần để gần gũi nhau, vậy thì đã đến lúc cần thay đổi cách suy nghĩ sai lầm đó. Tammy Nelson, chuyên gia về quan hệ tình cảm và tình dục, tác giả cuốn "The New Monogamy" nói: "Nhiều cặp vợ chồng thường chọn thời điểm lý tưởng để yêu là sau bữa tối dưới ánh nến và một chút rượu vang. Vậy có bao giờ bạn tự hỏi điều gì thực sự xảy ra sau khi thưởng thức một bữa ăn giàu chất béo, uống vài ly rượu và "chiến đấu" trong đêm? Tất nhiên, khỏi phải nói, lúc đó điều mà người ta muốn nhất là... đi ngủ chứ không phải quan hệ vợ chồng!".

Giải pháp dành cho bạn đó là hãy gửi con cho ông bà vào ban ngày hoặc tranh thủ lúc chúng đi vắng, chỉ còn hai bạn ở nhà. Hãy coi như đây là một khoảng không gian quý giá để hai vợ chồng tự tung tự tác. Đó là cách để vợ chồng bạn được thoải mái bên nhau mà không phải cảm thấy khó chịu trong người sau khi "chuyện ấy" diễn ra.

Sai lầm 2: Từ chối "yêu" vì không có hứng

Theo chuyên gia Nelson, cuộc sống quá bận rộn và căng thẳng là nguyên nhân gây suy giảm ham muốn ở người trưởng thành. Chỉ cần thấy mệt hoặc tinh thần thoải mái, nhiều người sẵn sàng từ chối "yêu" khi đối tác đề xuất. Chuyện này diễn ra thường xuyên ở phụ nữ hơn đàn ông. Tuy nhiên, nếu bạn thực sự định chờ tới khi thảnh thơi hoặc cơ thể, đầu óc thoải mái mới "yêu" thì chắc chắn hai vợ chồng sẽ phải chờ đợi nhau trong một khoảng thời gian dài.

Thêm vào đó, Nelson cũng bổ sung thêm rằng ham muốn ở nhiều người phụ nữ chỉ thực sự đến sau khi được kích thích chứ không phải từ đầu đã xuất hiện. Vậy nên bạn đừng nghĩ là lúc này không muốn có nghĩa là bạn không thể cùng chồng gần gũi một chút.

Kết nối thể xác thậm chí còn có tác dụng làm giảm căng thẳng hôn nhân. "Chuyện ấy" cũng giúp giải phóng endorphin, dopamine, serotonin, và các chất hoá học khác giúp bạn thoải mái và ngủ ngon hơn.

Sai lầm 3: Để mọi thứ đi vào lối mòn

Các cặp đôi không nên để "chuyện ấy" trở thành một thứ quá quen thuộc, nhàm chán đến nỗi nó còn chưa diễn ra đã đoán được chuyện gì xảy ra tiếp theo. Theo Nelson thì mỗi người đều có khả năng đánh thức ham muốn của đối tác nên đừng ngại phát huy thế mạnh này. Nếu hai vợ chồng bạn cứ áp dụng đi áp dụng lại một kiểu "yêu" trong một khoảng thời gian dài, vậy thì một trong hai người cần mạnh dạn đề xuất việc thay đổi. Có 2 nguyên nhân khiến một người dè dặt chuyện này: 1 là bản thân họ cũng chưa biết phải làm thế nào để "chuyện ấy" mới mẻ hơn, 2 là họ sợ làm tổn thương cảm xúc cũng như lòng tự trọng của đối phương.

Nelson đưa ra lời khuyên như sau: "Hãy chọn ra một ngày trong tuần để làm điều gì đó khác biệt. Đó có thể là một buổi sáng hoặc một buổi chiều cuối tuần khi bạn có nhiều thời gian rảnh rỗi nhất để thử những thứ mới mẻ".


Ảnh minh họa

Sai lầm 4 : Lo lắng rằng khi mình "yêu" không được long lanh, hoàn hảo... như phim

Phim ảnh người lớn thường vẽ ra viễn cảnh những cuộc yêu nóng bỏng, mãn nguyện đến từng chi tiết. Điều này có thể gây ra áp lực với những người từng tiếp xúc với chúng.

Amy Levine - huấn luyện viên tình dục ở thành phố New York, người sáng lập trang web IgniteYourPleasure.com cho biết: "Tình dục ngoài đời thực không thể giống như trong những bộ phim người lớn mà người ta thường xem. Thực tế luôn phũ phàng bởi chúng ta chỉ là những con người bình thường. Tình dục trong cuộc sống thực có thể gây lúng túng khi thực hành, thậm chí còn khiến người ta dễ bị tổn thương.

Muốn khắc phục, mọi người cần đón nhận nó bằng sự cởi mở. Bên cạnh đó, chúng ta cũng không nên lấy những thước phim nóng bỏng trong phim làm quy chuẩn mà cần phải sống ở hiện tại. Bạn biết rõ bản thân muốn gì, vậy thì hãy truyền đạt mong muốn ấy với đối tác. Bản thân bạn cũng phải tự tin vào chính mình. Đối với người bạn đời, bạn hãy tiếp nhận họ với những gì họ có thay vì phán đoán hay kỳ vọng quá nhiều".

Sai lầm 5: Không chú trọng kết nối cảm xúc ngoài phòng ngủ

Lần cuối cùng bạn ngồi lại và trò chuyện nghiêm túc, thân mật với người bạn đời của mình là khi nào? Và về vấn đề gì nếu không phải xác nhận sẽ về ăn tối?

Những "cuộc yêu" chất lượng đều đòi hỏi phải có sự kết nối mạnh mẽ về mặt tình cảm trong những lúc tỉnh táo. Cuộc sống bận rộn khiến các cặp vợ chồng có ít thời gian cho nhau hơn. Đôi khi cả ngày họ chỉ có thể giao tiếp trên giường, ngay trong lúc "yêu" và đó là lí do vì sao cuộc yêu của những cặp vợ chồng lâu năm thường kém chất lượng.

Cách khắc phục đó là các cặp đôi cần cố định mỗi ngày dành ra ít nhất 30 phút để kết nối với vợ/chồng của mình trước khi đi ngủ. Nếu có thể, hãy tắt tất cả các thiết bị điện tử và cùng thảo luận về các sự kiện trong ngày.

Sai lầm 6: Không bao giờ nói chuyện thẳng thắn về sex

Elona Landau - giảng viên tình dục học ở Portland, Oregon cho biết: "Khả năng giao tiếp cởi mở và trung thực về "chuyện ấy" là điều mà nhiều cặp vợ chồng không có được. Ngay cả những người chúng tôi trực tiếp chỉ dạy cũng ít khi dám công khai nói về mong muốn và nhu cầu của họ. Nguyên nhân thường là do xấu hổ, sợ bị phán xét...".

Mỗi người đều phải hiểu rằng đối tác của bạn không phải là bạn hay người có thể... đọc được suy nghĩ. Bạn muốn hai vợ chồng có quan hệ tình dục thường xuyên hơn, muốn thử một cái gì đó mới hoặc có vấn đề gì đó trong "chuyện ấy"? Vậy nếu bạn không nói thì ai có thể hiểu được những mong muốn đó.

Ngoài việc chủ động nói ra, bạn cũng cần chú ý đến cách diễn đạt của mình. Đừng nói những điều khiến đối phương tự ái hay tổn thương. Ngược lại, hãy khích lệ, tỏ ra thông cảm để hai bên có thể cùng nhau khắc phục mọi khó khăn.

Theo Trí Thức Trẻ


chuyện ấy tình dục hôn nhân Tình yêu

Tin tức mới nhất