6 khoảnh khắc sinh ly tử biệt của cha mẹ và con lấy nước mắt dân mạng

Những câu chuyện về khoảnh khắc cuối cùng giữa cha mẹ và con đã chạm đến trái tim nhiều dân mạng, khiến họ không ngăn nổi giọt nước mắt xúc động.

6 khoảnh khắc sinh ly tử biệt của cha mẹ và con lấy nước mắt dân mạng-1
Sau 3 năm kết hôn, chị Imogen và anh John Petrak (sống ở Mỹ) có con trai 17 tháng tuổi tên là JB. Họ hạnh phúc ngập tràn khi biết tin mang thai thêm một bé gái. Tuy nhiên, bệnh viêm màng não buộc bà mẹ trẻ phải sinh non 4 tuần vào ngày 10/7 vừa qua. Sau ca mổ đẻ, bé Eleanor may mắn chào đời khỏe mạnh nhưng chị Imogen rơi vào tình trạng hôn mê sâu. Chị chết não và ngưng thở hoàn toàn chỉ vài giờ sau đó. Các bác sĩ, y tá bật khóc khi chứng kiến khoảnh khắc bé JB hôn lên trán mẹ lần cuối cùng. Ảnh: GoFundMe.

6 khoảnh khắc sinh ly tử biệt của cha mẹ và con lấy nước mắt dân mạng-2
Braiden Prescott (người Anh) được chẩn đoán mắc bệnh u nguyên bào thần kinh - neuroblastoma - từ năm 2 tuổi. Trải qua 11 phương pháp hóa trị đầy đau đớn trong suốt 5 năm, Braiden trút hơi thở cuối cùng vào tháng 9/2016. Gần một năm sau sự ra đi của Braiden, cha mẹ em - anh Wayne và chị Steph Prescott - chia sẻ bức ảnh con trai đã dùng chút hơi tàn để nhờ họ chụp ảnh, đăng lên mạng. Bên cạnh cậu bé thanh thản chìm vào giấc ngủ thật sâu là hình ảnh người cha mất con, thân hình hốc hác vì không thiết ăn uống trong nhiều ngày. Ảnh: Mercury Press & Media.

6 khoảnh khắc sinh ly tử biệt của cha mẹ và con lấy nước mắt dân mạng-3
Nolan Scully (đến từ tiểu bang Maryland, Mỹ) mãi ra đi vào ngày 7/2. Ít phút trước khi chìm vào giấc ngủ vĩnh hằng, nhóc tỳ 4 tuổi nằm cuộn tròn trên chiếc thảm chùi chân trước cửa phòng tắm vì không muốn xa mẹ. "Như một phép màu, thiên thần của tôi thở nhẹ, mở mắt, mỉm cười nói 'Con yêu mẹ'. Sau đó, bé quay đầu về phía tôi và ra đi lúc 11h54. Khi ấy, tôi thì thầm vào tai con lời bài hát You are My Sunshine (Con là ánh mặt trời của mẹ)", Ruth - mẹ Nolan - chia sẻ. Ảnh: Metro.

6 khoảnh khắc sinh ly tử biệt của cha mẹ và con lấy nước mắt dân mạng-4
Royce và vợ Keri Young (31 tuổi, người Mỹ) phát hiện đứa con trong bụng mắc chứng anencephaly - loại bệnh hiếm gặp khiến não bộ của đứa trẻ không thể phát triển - vào tháng 12/2016. Dù em bé chắc chắn sẽ qua đời, họ quyết định tiếp tục mang thai rồi sinh con để hiến tạng cho các trẻ em kém may mắn. Họ đặt tên con là Eva, có nghĩa "người mang tới sự sống". Ngày 16/4, Keri hạ sinh bé Eva Grace. Giây phút vợ chồng chị cùng con trai 2 tuổi nói xin chào và vĩnh biệt Eva khiến nhiều người rơi lệ. Ảnh: People.

6 khoảnh khắc sinh ly tử biệt của cha mẹ và con lấy nước mắt dân mạng-5
Tháng 4/2016, khi chỉ còn 5 ngày nữa là sinh, Jessy Johnson (21 tuổi, Mỹ) bị gã chồng vũ phu Stuart Samson (37 tuổi) đạp mạnh vào bụng, phải tới bệnh viện cấp cứu. Cô đau đớn, sợ hãi khi bác sĩ thông báo đứa con trong bụng không còn. Sau khi sinh, người mẹ trẻ ở cùng con 2 ngày trước khi phải nói lời từ biệt mãi mãi. Jessy nghẹn ngào nói rằng dù chồng phải chịu án tù 2 năm 9 tháng, cô vẫn không nguôi ngoai bởi nỗi đau mất con quá lớn. Ảnh: The Sun.

6 khoảnh khắc sinh ly tử biệt của cha mẹ và con lấy nước mắt dân mạng-6
Ngày 23/6 vừa qua, anh Trương Lợi Dũng (24 tuổi, sống tại thôn Cửu Tử Nham thuộc huyện Long Xương, tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc) tự tay đào huyệt cho con gái 2 tuổi Trương Tâm Lôi đang mang trong mình căn bệnh Thalassemia - tan máu bẩm sinh. Ông bố trẻ nuốt nước mắt vào trong, cùng con nằm trong huyệt mộ để bé tập quen với cảm giác lạnh lẽo dưới đất. Ánh mắt ngây thơ của Tâm Lôi như nói rằng em chỉ nghĩ đây là trò chơi mới của cha, chứ không biết đây sẽ là nơi an nghỉ của mình. Ảnh: QQ.
 


Những bà mẹ phi thường khiến nhiều người bật khóc: Dùng thân mình che chở cho con trong trận động đất, giữ bào thai đã chết trong bụng để sinh bé hiến tạng, giả nam 44 năm kiếm tiền nuôi con... là những điều người mẹ làm vì con.
 

Theo Zing


câu chuyện cuộc sống tình mẫu tử gia đình

Tin tức mới nhất