6 loại thực phẩm ít ai ngờ lại mang tác dụng hỗ trợ giảm cân hiệu quả nếu được nạp thường xuyên

Chỉ cần nhớ bổ sung các thực phẩm này vào bữa ăn thường xuyên thì không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn giúp giảm cân hiệu quả hơn.

Đậu bắp

6 loại thực phẩm ít ai ngờ lại mang tác dụng hỗ trợ giảm cân hiệu quả nếu được nạp thường xuyên-1

Đậu bắp là thực phẩm ít người nghĩ rằng có tác dụng hỗ trợ giảm cân hiệu quả. Thế nhưng, theo nghiên cứu thì đậu bắp lại chứa rất nhiều chất xơ nên không chỉ tốt cho sức khỏe, cho đường tiêu hóa mà còn giúp bạn nhanh no và no lâu hơn. Từ đó, đậu bắp được xem là thực phẩm rất lành mạnh cho những ai đang ăn kiêng cũng như đang muốn giảm cân nhanh chóng.

Khoai tây

6 loại thực phẩm ít ai ngờ lại mang tác dụng hỗ trợ giảm cân hiệu quả nếu được nạp thường xuyên-2

Khoai tây có chứa nhiều vitamin C và kali tốt cho sức khỏe và cũng không hề gây tác hại cho cân nặng. Một nghiên cứu cho thấy rằng, những người tham gia khảo sát ăn 5 - 7 phần khoai tây mỗi tuần vẫn có thể giảm cân hiệu quả như mong muốn. Tuy nhiên, bạn cũng nên lưu ý là khoai tây hấp, luộc thì mới tốt cho cân nặng chứ các món khoai tây chiên dầu, khoai tây hầm thịt, khoai tây nghiền bơ... đều góp phần tăng cân nhanh hơn.

Cà phê

6 loại thực phẩm ít ai ngờ lại mang tác dụng hỗ trợ giảm cân hiệu quả nếu được nạp thường xuyên-3

Một cốc cà phê vào buổi sáng là một nguồn cung cấp chất chống oxy hoá tuyệt vời đem lại nhiều lợi ích cho sức khoẻ. Đặc biệt, trong cà phê có chất giúp hạn chế sự thèm ăn bằng cách tăng hormone khiến bạn nhanh no bụng hơn. Tuy nhiên, nếu đang giảm cân thì khi uống cà phê bạn cần lưu ý rằng không nên thêm quá nhiều đường, kem hoặc sữa bởi nó sẽ làm phản tác dụng hoàn toàn và bạn sẽ ngày càng phát phì hơn.

Tiêu đen

6 loại thực phẩm ít ai ngờ lại mang tác dụng hỗ trợ giảm cân hiệu quả nếu được nạp thường xuyên-4

Tiêu đen thật sự là một loại gia vị góp phần chống béo rất hiệu quả. Một nghiên cứu cho thấy trong tiêu đen có một thành phần gọi là piperine giúp ngăn chặn sự hình thành các tế bào mỡ trong cơ thể. Và việc sử dụng tiêu đen để hỗ trợ giảm cân cũng rất đơn giản, bởi bạn chỉ cần cho thêm tiêu đen vào các món ăn mỗi ngày vừa giúp tăng cường sức khỏe vừa giúp giảm cân tốt hơn.

Bí ngô

6 loại thực phẩm ít ai ngờ lại mang tác dụng hỗ trợ giảm cân hiệu quả nếu được nạp thường xuyên-5

Bí ngô là một thực phẩm có nguồn chất xơ tuyệt vời không chỉ giúp tăng tốc độ tiêu hóa mà còn hỗ trợ giảm cân tốt hơn. Các nghiên cứu gần đây cũng cho thấy quả bí ngô có chứa các thành phần giúp điều chỉnh lượng đường trong máu, từ đó cơ thể sẽ hạn chế tích trữ đường dưới dạng chất béo nên có tác dụng tích cực hơn đối với quá trình giảm cân.

Dưa hấu

6 loại thực phẩm ít ai ngờ lại mang tác dụng hỗ trợ giảm cân hiệu quả nếu được nạp thường xuyên-6

Các chuyên gia dinh dưỡng cho phép rằng bạn có thể ăn dưa hấu quanh năm mà không sợ tăng cân. Bởi dưa hấu có hàm lượng calo thấp lại có lượng đường không quá cao nên không hề gây hại cho cân nặng. Đặc biệt, dưa hấu còn chứa citrulline, một axit amin có thể cải thiện lưu lượng máu và làm giảm các triệu chứng mệt mỏi thường xảy ra đối với những bạn ăn kiêng để giảm cân. Do đó, dưa hấu là loại thực phẩm lành mạnh sẽ giúp hỗ trợ giảm cân như ý hơn bạn nhé.


Theo Helino


giảm cân

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao