6 loại thực phẩm phá hoại làn da và hệ nội tiết tố của bạn

Bạn có những vấn đề về da? Những thực phẩm sau đây sẽ khiến hệ nội tiết tố của bạn hoạt động bất bình thường, từ đó phá hoại làn da của bạn.

1. Bơ - sữa

Bơ sữa không giúp làm nước da khỏe mạnh. Vì một nghiên cứu về sự tương quan giữa chế độ ăn và mụn, các nhà khoa học chỉ ra rằng có thể có sự liên hệ giữa việc tiêu thụ sữa và bùng nổ mụn.

cach-chon-bo-sua-1

2. Đường

Đường có thể gây ra sự bùng nổ mụn vì tính gây viêm của nó. Mụn được xem như tình trạng viêm và người dễ bị mụn nên theo một chế độ ăn ngừa viêm.

duong-trang

3. Đậu nành

Nếu bạn nổi mụn quanh miệng và viền hàm dưới, đậu khuôn và các thực phẩm từ đậu nành có thể là nguyên nhân. Và lý do là estrogen thực vật tự nhiên chứa trong đậu nành. Estrogen thực vật giống như estrogen nội sinh, và điều này làm giảm mức nội sinh hormone.

dau-nanh-tot-trang-tiki

4. Cà phê

Có một acid hữu cơ trong hạt cà phê làm tăng mức cortisol. Cortisol, còn được biết đến như là một hormone stress, có thể đóng vai trò như một androgen, kích thích tuyến nhờn và sự viêm. Tốt hơn là thay thế cà phê bằng trà hoặc Yerba mate (một loại thức uống nguồn gốc Nam Mỹ).

banner 2

5. Bánh mỳ

Nếu bạn dễ nổi mụn, thì bánh mỳ thịt, bánh mì lát và những thứ ngon lành khác có thể làm tình trạng này xấu hơn. Bột mỳ gây viêm, và có nguy cơ làm nổi mụn. Ngoài ra, bánh mỳ có thể chứa đường, dầu đậu nành và bơ sữa. Ăn một cái bánh muffin và có thể tiêu thụ 3 thứ gây mụn: đường, bơ sữa và đậu nành.

maxresdefault

6. Đậu phộng

Đậu phộng chứa một loại androgen, thứ có thể làm mụn mọc năng hơn bởi sự tăng sản sinh sebum. Đậu phộng sẽ làm da nhờn hơn. Cho nên, bạn có thể ăn hạnh nhân hoặc hạt điều, cũng ngon như đậu phộng nhưng không ảnh hưởng đến mức androgen.

9991 u phng v tc dng gim cn

 

Theo TTVN


thực phẩm không tốt cho da nội tiết tố thực phẩm

Tin tức mới nhất