6 lợi ích bất ngờ của nụ hôn đối với sức khỏe

Bạn hãy dành cho người yêu nụ hôn nồng nàn nhất vào Ngày hôn thế giới (6/7) và khám phá những lợi ích bất ngờ của hành động này đối với sức khỏe.

1. Ngăn ngừa sâu răng

Theo Health Me Up, nụ hôn có thể giúp cho khoang miệng sạch sẽ và khỏe mạnh hơn do sự kết hợp giữa môi và lưỡi làm tăng khả năng tiết nước bọt. Điều này giúp tiêu hóa thức ăn, loại bỏ vi khuẩn và các mảng bám trên răng, nguyên nhân chủ yếu gây sâu.

6 lợi ích bất ngờ của nụ hôn đối với sức khỏe

2. Tăng miễn dịch

Một nghiên cứu gần đây công bố trên tạp chí Medical Hypotheses cho biết nụ hôn có thể làm tăng khả năng miễn dịch của nữ giới trước virus Cytomegalovirus. Loại virus này lây nhiễm thông qua tiếp xúc bằng miệng, có thể gây mù cho trẻ sơ sinh và các dị tật bẩm sinh khác nếu người mẹ mang mầm bệnh khi mang thai. Virus này chỉ gây ảnh hưởng ở phụ nữ mang thai, còn bình thường nó hoàn toàn vô hại.

3. Giảm cân

Một nghiên cứu của Đại học Louisville (Mỹ) chỉ ra hôn ít nhất một phút sẽ giúp bạn giảm khoảng 2-3 calo. Hôn cũng giúp tăng gấp đôi tỷ lệ trao đổi chất. Vì vậy, nếu muốn giảm calo mà không phải làm việc hoặc tập thể dục mệt nhọc, hãy cân nhắc một chế độ ăn kiêng bằng... nụ hôn.

4. Tăng sức khỏe tim mạch

Chất adrenaline được giải phóng khi hôn sẽ giúp thúc đẩy sức khỏe của hệ thống tim mạch. Hormone này giúp trái tim làm việc tốt hơn và tăng cường lưu thông máu khắp cơ thể. Vì vậy, bạn hãy hôn thường xuyên để duy trì sức khỏe trái tim.

5. Giảm stress

Nếu bạn đang cảm thấy căng thẳng với công việc hàng ngày, một nụ hôn với người yêu sẽ giúp bạn tăng cảm xúc tích cực. Hành động này có khả năng làm giảm mức độ cortisol trong cơ thể và giúp bạn thư giãn. Một nụ hôn nồng nàn sẽ làm cho bạn cười và quên đi tất cả những nỗi phiền muộn của cuộc sống. 

Thay vì uống thuốc chống trầm cảm, bạn hãy đặt nụ hôn lên môi bạn đời để thấy cuộc sống hạnh phúc, không lo tác dụng phụ.

6. Giúp cơ bắp săn chắc

Một nụ hôn nồng nàn liên quan đến chuyển động của 34 cơ mặt và 112 cơ bắp, giúp giữ cho cơ bắp chặt chẽ và săn chắc. Một lần hôn sẽ làm tăng lưu thông máu của khuôn mặt và cung cấp cho bạn một làn da tươi trẻ.

Theo Trí Thức Trẻ


Tin tức mới nhất