6 món ngon từ sầu riêng bạn nhất định phải thử một lần

Vị ngậy béo của sầu riêng khiến nhiều người nghiện loại quả này. Nếu vậy đừng bỏ qua những món ngon từ sầu riêng ngon tuyệt cú mèo sau đây nhé!

Chè Thái sầu riêng  


 Chè Thái sầu riêng khiến nhiều người xuýt xoa (Ảnh Internet)  

Nhiều người nghĩ rằng, chè Thái sầu riêng chỉ có một loại trái cây duy nhất là sầu riêng. Nhưng không, một cốc chè Thái sầu đúng chuẩn phải mang thêm nhiều loại hoa quả tùy vào đặc trưng vùng miền như: mít, thốt nốt, … hòa quyện với vụ béo của nước cốt dừa và sữa.

Dù cách nấu chè ở mỗi nơi có khác nhau đi chăng nữa cũng không thể thiếu múi sầu riêng đượm mùi tạo nên vị chè thái sầu riêng rất đặc trưng.  

Kem tuyết sầu riêng  


Bingsu sầu riêng- món ngon hot trong mùa hè này của giới trẻ Sài Gòn (Ảnh Internet)  

Kem tuyết sầu riêng hay còn gọi là Bingsu sầu riêng vừa ngon lại thơm nức mũi, mát lạnh. Món ngon siêu hấp dẫn này đang hot hòn họt tại Sài Gòn trong mùa hè này.

Thời tiết tại Sài Gòn và Hà Nội đang cực kì nóng. Vì vậy, món kem tuyết sầu riêng đang được nhiều bạn trẻ săn lùng. Kem tuyết ăn lành lạnh, có nhiều loại sốt và topping rất thú vị.

Bánh Pía sầu riêng  


Bánh Pía sầu riêng- một đặc sản của tỉnh Sóc Trăng (Ảnh Internet)  

Những ai là fan cuồng của sầu riêng thì chắc hẳn không thể không biết tới bánh pía - một trong những món ngon nổi tiếng từ Sóc Trăng. Bánh Pía có vị ngọt nhẹ của đậu xanh, vị bùi của sầu riêng và đậm đà của trứng. Lớp vỏ bánh mềm dẻo, mỏng manh ôm lấy nhân bánh thơm ngọt bên trong.

Thưởng thức bánh Pía cùng một tách trà nóng, bạn sẽ cảm nhận rõ sự thanh tao của trà làm bật dậy hương thơm, vị ngọt bùi của đậu xanh, sầu riêng lan ra trên đầu lưỡi.  

Panna cotta sầu riêng 


Panna cotta sầu riêng thơm mát (Ảnh Internet)  

Panna cotta sầu riêng có vị ngọt mát và mùi thơm sầu riêng nhẹ nhàng không quá nồng hòa lẫn đâu đó vị béo ngậy của kem tươi. Chắc chắn sẽ cho bạn những cảm nhận thú vị.

Đang mùa nắng nóng, thưởng thức một ly panna cotta sầu riêng mềm mịn và mát lạnh sẽ là một gợi ý tuyệt vời bạn nên thử nhất trong hè này.  

Bánh crepe sầu riêng  


Bánh crepe sầu riêng thơm ngậy đốn tim bao tín đồ ẩm thực (Ảnh Internet)  

Không biết từ khi nào, bánh crepe đã du nhập vào Việt Nam và đốn tim biết bao tín đồ ẩm thực. Dạo quanh các thành phố lớn, bạn sẽ tìm được những cửa tiệm bán món bánh vô cùng thơm ngon.

Đối với bánh crepe sầu riêng có rất nhiều cách chế biến. Bạn có thể sầu riêng trộn cùng bột để làm vỏ bánh, bên trong có thể dùng kem lạnh làm nhân bánh. Hoặc bạn có thể xay lá dứa trộn với bột làm vỏ bánh và dùng sầu riêng làm nhân bánh. Dù theo cách nào bánh cũng rất ngậy, thơm ngon và mùi sầu riêng đặc trưng.  

Bánh bao sầu riêng  


Hãy thay đổi thực đơn bữa sáng bằng bánh bao sầu riêng thơm ngon (Ảnh Internet)  

Thay vì ăn bánh bao chay, bánh bao nhân trứng thịt, bánh bao gà… bạn hãy thử đổi món với bánh bao sầu riêng. Lớp vỏ mềm mịn, thơm mùi bơ sữa đi kèm với phần nhân sầu riêng tan chảy béo ngậy ngon khó cưỡng chắc chắn sẽ làm hài lòng tất cả thành viên trong gia đình bạn.  

Theo Thế giới trẻ


món ngon

Tin tức mới nhất