6 ‘ông lớn’ Hollywood làm ăn ra sao trong mùa phim hè 2017?

Mùa phim hè sắp sửa khép lại với niềm vui dành cho Disney và Warner Bros. Universal, Sony và Fox vẫn còn nhiều việc phải làm. Riêng Paramount thì đã có ba tháng thực sự tồi tệ.

6 ‘ông lớn’ Hollywood làm ăn ra sao trong mùa phim hè 2017?-1
Disney: “Nhà Chuột” của chủ tướng Bob Iger chỉ có đúng ba tác phẩm lớn trong mùa hè 2017. Guardians of the Galaxy Vol. 2 thêm một lần nữa chứng tỏ sức mạnh của Vũ trụ Điện ảnh Marvel (MCU) với doanh thu 862 triệu USD toàn cầu. Chuỗi phim siêu anh hùng chuẩn bị được nối dài với Thor: Ragnarok vào đầu tháng 11 tới.

6 ‘ông lớn’ Hollywood làm ăn ra sao trong mùa phim hè 2017?-2
Hai thương hiệu còn lại mà Disney khai thác trong mùa hè năm nay là Pirates of the Caribbean và Cars. Trên thực tế, doanh thu của phần năm Cướp biển Caribbean và phần ba Vương quốc xe hơi không còn được như các tập trước. Nhưng chúng hiện vẫn nằm trong top 10 phim ăn khách nhất Bắc Mỹ của mùa hè năm nay. Dù thế nào, Disney vẫn còn một “cỗ máy kiếm tiền” khổng lồ nữa chưa xuất trận trong năm 2017 là Star Wars.


6 ‘ông lớn’ Hollywood làm ăn ra sao trong mùa phim hè 2017?-3
Warner Bros.: Warner Bros. khởi đầu mùa hè bằng một thất bại đau điếng. Đó là King Arthur: Legend of the Sword khi tác phẩm sử thi của đạo diễn Guy Ritchie chỉ mang về cho họ 143 triệu USD sau khi đã tiêu tốn tới 175 triệu USD. Nhưng nỗi buồn tháng 5 ấy không kéo dài quá lâu.


6 ‘ông lớn’ Hollywood làm ăn ra sao trong mùa phim hè 2017?-4
Tháng 6, Wonder Woman xuất quân và trở thành một trong những tác phẩm điện ảnh siêu anh hùng thành công nhất lịch sử với 797 triệu USD (hiện còn chưa ra mắt tại Nhật Bản). Đạo diễn Christopher Nolan tiếp tục chứng tỏ sức hút của ông trong tháng 7 bằng bom tấn chiến tranh Dunkirk. Mới nhất, búp bê ma Annabelle bước đầu gặt hái thắng lợi ngay trong tuần ra mắt. Giờ thì Warner Bros. kỳ vọng Justice League sẽ kéo dài mạch chiến thắng vào tháng 11 tới.


6 ‘ông lớn’ Hollywood làm ăn ra sao trong mùa phim hè 2017?-5
Universal: Sau thành công của Fast & Furious 8, hãng Universal tràn đầy tự tin bước vào mùa phim hè năm nay. Trên thực tế, tuy bị giới phê bình chê bai thậm tệ, nhưng The Mummy rốt cuộc vẫn thu tới 405 triệu USD toàn cầu, so với kinh phí sản xuất là 125 triệu USD. Số tiền mà bộ phim kiếm được chủ yếu đến từ các thị trường quốc tế nhờ sức hút của Tom Cruise. Song, công chúng chắc chắn sẽ dè dặt khi Dark Universe - Vũ trụ Đen tối trình làng tập kế tiếp là Bride of Frankenstein (2019).


6 ‘ông lớn’ Hollywood làm ăn ra sao trong mùa phim hè 2017?-6
Giữa mùa hè, Despicable Me 3 tiếp tục giúp Universal thu đến hơn 920 triệu USD toàn cầu, dù thành tích tại riêng Bắc Mỹ của tác phẩm hoạt hình còn kém tập trước và phần ngoại truyện Minions (2015). Nhưng thiếu hụt tại thị trường điện ảnh lớn nhất thế giới rốt cuộc được khỏa lấp bằng Girls Trip - bộ phim hài gồm toàn các nữ diễn viên da màu. Doanh thu của tác phẩm tại riêng Bắc Mỹ hiện lên tới gần 100 triệu USD. Nhìn chung, Universal có thể cảm thấy hài lòng về thành tích phòng vé của họ trong mùa hè năm nay.


6 ‘ông lớn’ Hollywood làm ăn ra sao trong mùa phim hè 2017?-7
Sony: Sau nhiều năm liền thất bại tại phòng vé mùa hè, Sony đã tạm “hồi sinh” nhờ Spider-Man: Homecoming - tác phẩm mà họ hợp tác sản xuất cùng Marvel Studios. Còn chưa ra mắt tại Trung Quốc, phim tới nay thu khoảng hơn 700 triệu USD. Ngoài ra, Baby Driver cũng là điểm nhấn của hãng trong ba tháng qua nhờ phần nội dung chất lượng. Doanh thu 167 triệu USD của tác phẩm hành động tốc độ khiến Sony hiện muốn đạo diễn Edgar Wright thực hiện tiếp Baby Driver 2.


6 ‘ông lớn’ Hollywood làm ăn ra sao trong mùa phim hè 2017?-8
Nhưng vẫn còn đó những nỗi lo lắng dành cho Sony. Cả bộ phim hoạt hình The Emoji Movie lẫn phim giả tưởng The Dark Tower bị giới truyền thông ghẻ lạnh. Đặc biệt, giấc mơ biến Tòa tháp Bóng đêm thành thương hiệu truyền hình và điện ảnh gần như đã tan biến khi phim mới chỉ thu được chưa đầy 60 triệu USD sau gần hai tuần trình chiếu. Còn Rough Night của Scarlett Johansson cũng lẳng lặng “đến rồi đi” khỏi các rạp chiếu phim bởi phần nội dung có phần cũ kỹ.


6 ‘ông lớn’ Hollywood làm ăn ra sao trong mùa phim hè 2017?-9
Fox: War for the Planet of the Apes là tác phẩm nhận được vô số lời khen ngợi từ giới phê bình trong mùa hè năm nay, và khép lại chuỗi phim tái khởi động thương hiệu Hành tinh khỉ. Nhưng Fox có lẽ chưa thể hài lòng với thành tích 314 triệu USD của bộ phim, bởi họ đã phải chi ra tới 150 triệu USD cho dự án.


6 ‘ông lớn’ Hollywood làm ăn ra sao trong mùa phim hè 2017?-10
Các tác phẩm còn lại của Fox trong mùa hè năm nay cũng đều không đạt kết quả như mong đợi: phim hài Snatched của danh hài Amy Schummer; phần tiếp theo của Diary of a Wimpy Kid; phim hoạt hình Captain Underpants; và Alien: Covenant - phần hậu truyện của Prometheus (2012), nhưng đồng thời là tiền truyện của Alien (1979). Sự thờ ơ mà khán giả dành cho Covenant có lẽ sẽ khiến Fox phải ngồi xuống với đạo diễn Ridley Scott để tìm ra lối đi mới cho thương hiệu. Còn ngay lúc này, họ hẳn đang rất chờ đợi Kingsman: The Golden Circle vào trung tuần tháng 9.


6 ‘ông lớn’ Hollywood làm ăn ra sao trong mùa phim hè 2017?-11
Paramount: Có lẽ không studio nào mong muốn mùa hè 2017 mau trôi qua hơn Paramount. Họ chỉ có đúng hai tác phẩm lớn là Baywatch và Transformers: The Last Knight. Và cả hai đều cảm thấy khổ sở vì những lời chê bai từ giới phê bình. Bộ phim hài - hành động Baywatch có sự góp mặt của The Rock và Zac Efron có ngân sách 70 triệu USD, và sau đó mang về chỉ 176 triệu USD. Điều đó có thể khiến kế hoạch làm tiếp phần hai tiêu tan.


6 ‘ông lớn’ Hollywood làm ăn ra sao trong mùa phim hè 2017?-12
Còn Transformers: The Last Knight đến giờ còn chưa chạm nổi mốc 600 triệu USD, tức còn kém rất xa thành tích 1 tỷ USD của phần bốn cách đây ba năm. Lý do bởi ngay cả thị trường Trung Quốc cũng quay lưng trước tác phẩm nghèo nàn về mặt nội dung của đạo diễn Michael Bay. Bất chấp điều đó, Paramount sẽ trình làng tiếp phần ngoại truyện (spin-off) Bumblebee vào mùa hè 2018.

 

Theo Zing


Disney

Tin tức mới nhất