6 sai lầm nữ giới thường mắc khi muốn giảm cân

Để có vóc dáng săn chắc, dẻo dai, phái đẹp nên luyện tập thể dục thể thao đều đặn, kèm theo chế độ ăn uống hợp lý. Các con đường giảm cân "tắt" luôn có hại với sức khỏe.

Mọi chị em còn muốn cải thiện vóc dáng bằng việc tập luyện. Tuy nhiên, không phải ai cũng thành công như mong muốn. Nguyên nhân là họ chưa biết cách tập luyện và có chế độ dinh dưỡng phù hợp.

Dưới đây là bài chia sẻ của huấn luyện viên thể hình Nguyễn Thế Thanh Tùng (thành viên Hiệp hội khoa học thể thao quốc tế - ISSA) về những quan niệm sai lầm của nữ giới khi tập luyện cùng:

Tập tạ sẽ cơ bắp như nam giới

Đa số phụ nữ Việt đều có suy nghĩ như vậy. Nữ giới không thể phát triển cơ bắp nhanh như nam giới vì không đủ lượng testosternone (hormone nam). Họ cần duy trì tập luyện kết hợp chế độ dinh dưỡng khắc nghiệt mới có thể tăng tốc độ phát triển cơ bắp. Dù vậy, nữ giới vẫn không thể "đô" như cánh mày râu. Các vận động viên nữ phải tiêm thêm hormone nam vào cơ thể để có thể tăng cơ bắp vượt trội. Chị em tập luyện vẫn có thể tăng cơ bắp nhưng rất chậm.

Tập cardio quá nhiều

Tập cardio giúp chúng ta có một trái tim khỏe mạnh, lưu thông máu và trao đổi chất tốt hơn. Số đông phụ nữ khi vào phòng gym sẽ biết sử dụng máy chạy bộ đầu tiên với hy vọng có thể giảm mỡ nhanh chóng. Tuy nhiên, đây chính là sai lầm lớn nhất của phái đẹp hiện nay.

6 sai lầm nữ giới thường mắc khi muốn giảm cân-1
Chỉ tập cardio không giúp cơ thể săn chắc. Ảnh: Hữu Nhân

Nếu chỉ tập cardio, bạn không thể có cơ thể săn chắc. Ta nên kết hợp các bài tập với tạ để kích thích cơ bắp phát triển. Tập luyện cả hai mới có được vóc dáng thon gọn và giảm mỡ thừa hiệu quả hơn.

Chỉ có một chương trình tập luyện

Thông thường, nếu không có sự hướng dẫn của huấn luyện viên, nữ giới chỉ tập chạy bộ hoặc những động tác đơn giản, lặp đi lặp lại mỗi ngày. Không thay đổi bài tập thường xuyên, cơ bắp không được kích thích phát triển và ngược lại sẽ mất dần lượng cơ đang có.

Nhịn ăn

Ăn kiêng quá mức như bỏ tinh bột, nạp ít năng lượng hay nhịn ăn rất nguy hiểm cho sức khỏe. Thiếu chất dinh dưỡng sẽ làm cơ thể suy nhược, kiệt sức mà không có tác dụng giảm mỡ.

Uống thuốc giảm cân không rõ nguồn gốc

Các loại thuốc giảm cân hiện được bán tràn lan trên mạng với nhiều lời mời chào hấp dẫn. Người bán thường quảng cáo thuốc giảm cân an toàn, không có tác dụng phụ. Thực tế, chúng chỉ khiến bạn mệt mỏi, mất nước, chán ăn. Khi ăn uống trở lại, cân nặng có thể tăng nhanh hơn lúc đầu.

Khi vận động thể dục thể thao, cơ thể được kích thích làm việc tốt hơn, cơ bắp tăng lên sẽ khiến mỡ thừa được giảm dần mà không cần đến các tác nhân bên ngoài như thuốc.

Đeo đai bụng giảm mỡ

Cũng giống thuốc giảm cân, các đai bụng không giúp chúng ta giảm mỡ. Khi sử dụng đai bụng này, chúng làm bí hơi và rung, cơ thể tiết ra mồ hôi để điều hòa nhiệt độ vùng bụng, hoàn toàn không phải mỡ chảy ra như quảng cáo. Ngoài ra, đeo đai bụng quá nhiều sẽ khiến vùng này bị dị dạng.

Hãy luôn nhớ rằng để có được sức khỏe tốt và vóc dáng săn chắc, ta nên luyện tập thể dục thể thao đều đặn, chế độ ăn uống hợp lý để cơ thể luôn trong trạng thái tốt nhất. Các con đường giảm cân "tắt" đều có hại cho cơ thể.

Theo Zing


giảm cân sai lầm sai lầm khi giảm cân sau sinh cách giảm cân sai lầm giảm cân

Tin tức mới nhất