6 tác dụng không ngờ của nước vo gạo với sức khỏe

Trong nước vo gạo còn có dầu cám (một loại lipid) có tác dụng chống ô-xy hóa, ngăn chặn tác hại của tia cực tím.

Chăm sóc da

Trong nước vo gạo có chứa nhiều vitamin và dưỡng chất giúp thẩm thấu trong da, cân bằng độ ẩm, giúp da sáng khỏe hơn. Bạn có thể chắt nước vo gạo, lấy phần nước vo gạo đã lắng xuống để thoa lên mặt. Phần nước trong phía trên dùng để rửa mặt lại sau khi đã đắp mặt nạ. Với mặt nạ nước vo gạo, bạn có thể sử dụng hàng ngày mà không lo kích ứng cho da. Bạn sẽ có ngay làn da láng mịn, sáng bóng khi rửa mặt bằng loại sữa rửa mặt tự nhiên này.

Se khít lỗ chân lông

Làn da có lỗ chân lông to sẽ mất thẩm mỹ và tạo điều kiện để vi khuẩn trú ngụ, bạn có thể sử dụng nước vo gạo, cho vào từng khay làm đá nhỏ, để đông kỹ rồi dùng từng viên đá được làm từ nước vo gạo massage nhẹ nhàng vùng da có lỗ chân lông to đều đặn mỗi ngày rồi rửa mặt sạch với nước ấm, tác dụng của nước vo gạo và độ lạnh, ấm tác động lên da mặt chính là tác nhân giúp se khít lỗ chân lông trên da bạn rất hiệu quả

Làm trắng răng

Được coi như một loại kem đánh răng "tự nhiên" mang lại hiệu quả bất ngờ. Nước vo gạo còn có tác dụng rất tốt trong việc chữa các chứng bệnh liên quan đến răng miệng. Vitamin PP trong nước vo gạo sẽ làm tẩy sạch các chất dơ đóng quanh chân răng, làm sạch răng bị sâu, chống được chứng viêm nha chu và sát khuẩn, làm giảm mùi hôi ở miệng.

Là nước tẩy trang hiệu quả

Dùng bông phấn thấm đẫm nước vo gạo vỗ nhẹ lên khắp mặt. Dùng nước vo gạo thay nước tẩy trang trong thời gian dài sẽ làm cho da từ từ trắng sáng, mịn màng. Tuy nhiên bạn cần nhớ, sau khi dùng nước vo gạo, phải rửa sạch mặt với nước ấm.

Làm đẹp tóc

Bên cạnh tác dụng chăm sóc da thì nước vo gạo còn có công dụng tuyệt vời trong việc làm đẹp tóc. Nước vo gạo để chua có thể sử dụng làm gội đầu hằng ngày. Do lúc này nước vo gạo đã lên men thành chất axit loãng có tác dụng bảo vệ tóc. Cách này có khả năng lưu giữ hàm lượng dinh dưỡng vitamin A và C giúp tóc óng mượt, vitamin B giúp các tế bào sắc tố màu đen trở nên đen hơn.

Mịn da, hết thâm mụn

Dùng nước lạnh để rửa qua gạo, sau đó vò gạo thật mạnh bằng một lượng nước vừa đủ. Hứng chỗ nước vo gạo này vào một chiếc chậu sạch, giữ qua một đêm thì chắt phần nước gạo trong để riêng ra (nhưng đừng vội đổ đi nhé) và giữ lại chất lắng đọng ở dưới đáy.

Dùng chỗ nước gạo lắng đọng này đắp lên mặt, da và massage da khoảng 15-20 phút cho tới khi lớp bột gạo khô đi. Thực hiện thao tác tương tự cho đến lúc hết chỗ nước gạo này. Đến lớp mặt nạ cuối cùng được đắp thì chờ cho lớp bột gạo khô tự nhiên rồi dùng tay nhẹ nhàng phủi lớp bột đi, gột sạch bằng nước vo gạo trong vừa chắt ra ban nãy. Cuối cùng là dùng nước lạnh rửa lại một lần nữa.

Với cách làm đẹp này, bạn nên thực hiện với mật độ 1 tuần/lần. Lỗ chân lông sẽ được làm sạch, lấy đi bụi bẩn và vết thâm cũng giảm rõ rệt.

Lưu ý

-Gạo bạn nên chọn là loại sạch và chất lượng.

-Trong quá trình lọc lấy nước vo gạo cần chú ý phải đảm bảo vệ sinh sạch sẽ. Tốt nhất là khi sử dụng, bạn nên chọn lấy nước vo gạo lần thứ hai, nước vo gạo lần đầu thường có bụi bẩn và tạp chất.

-Nước vo gạo cần bảo quản kỹ, bạn có thể bảo quản trong tủ lạnh nhưng không nên dùng khi đã qua một ngày nhé.


Theo Khỏe và Đẹp


mẹo làm đẹp Làm đẹp da

Tin tức mới nhất