6 thời điểm mà bạn nên dứt khoát nói lời chia tay

Khi bạn thấy không còn tìm thấy niềm vui trong tình yêu nữa, có thể đã đến lúc kết thúc mọi thứ...



Một chân lý mà mọi người đều biết khi nói về tình yêu chính là: tình yêu luôn đòi hỏi nhiều công sức, khả năng phục hồi, cam kết, và may mắn. Bạn không thể có được một mối quan hệ thành công với ai đó nếu bạn từ chối cung cấp hạnh phúc cho đối phương. Bạn luôn phải nỗ lực tối đa để duy trì tính toàn vẹn của mối quan hệ.

Có lẽ bạn đã trưởng thành đủ để biết rằng yêu và được yêu không phải lúc nào cũng dễ dàng. Sẽ có rất nhiều điều mà bạn và bạn trai của bạn sẽ phải trải qua. Tuy nhiên, chúng ta nên biết khi nào là giới hạn cho việc tiếp tục hay từ bỏ.

Một số người mắc phải sai lầm trong việc giữ mối quan hệ độc hại chỉ vì họ nghĩ rằng họ vẫn có thể thay đổi tình trạng tồi tệ này. Mặc dù sự thật là điều đó thường vô ích. Dưới đây là 6 thời điểm bạn nên cân nhắc nói lời chia tay một cách dứt khoát, để tự cứu vãn trái tim đáng thương của mình:

1. Bạn luôn là người bảo vệ anh ấy thay vì ngược lại

Bạn bè bạn nhận thấy điều đó. Gia đình bạn nhận thấy điều đó. Ngay cả bạn cũng nhận điều đó. Mối quan hệ dạng này cho thấy người đàn ông hiện tại không phải là người phù hợp với bạn bạn. Tuy nhiên, sự bướng bỉnh của bạn sẽ không cho phép bạn nghe theo lời khuyên nhủ của mọi người.

Bạn nhấn mạnh rằng bạn trai bạn là người đàn ông lý tưởng và phù hợp nhất so với những người đàn ông khác. Bạn cố gắng bào chữa cho những khiếm khuyết của người ấy mặc dù sâu thẳm bên trong, bạn biết rằng bạn bè và gia đình bạn đã đúng.

2. Bạn không thích khoảng thời gian riêng của cả hai

Bạn luôn luôn sợ hãi hoặc bất an khi nghĩ tới những dịp hẹn hò của hai đứa. Bởi bạn biết rằng vào thời điểm này, các cuộc tranh luận hoặc cãi vã nhau sẽ xuất hiện. Bạn cảm thấy như sự kết nối giữa hai bạn đang chết dần chết mòn. Và các bạn không thể bình tĩnh lắng nghe nhau, cũng không thể giải quyết các vấn đề một cách êm đẹp. Bạn có thể không sẵn sàng đối mặt với sự chia tay, nhưng sự thật là bạn biết bạn cần một sự giải thoát kịp thời.

3. Bạn trai bạn không ủng hộ cho ước mơ của bạn

Bạn chỉ yêu một người đàn ông khi mà người ta có thành ý muốn hỗ trợ bạn trong việc thực hiện ước mơ riêng của bạn. Bạn nên chọn yêu một người đàn ông sẽ thúc đẩy bạn trở thành phiên bản tốt nhất có thể của chính mình. Những mối quan hệ tốt nhất là những mối quan hệ mà ở đó các cặp đôi có thể cổ vũ lẫn nhau.

Bạn trai của bạn sẽ là người cùng bạn chinh phúc thắng lợi hoặc nắm tay bạn khi bạn vấp ngã. Đừng bao giờ từ bỏ ước mơ chỉ vì bạn trai của bạn không ủng hộ điều đó.

4. Đối tác của bạn có ảnh hưởng xấu đến bạn

Các mối quan hệ xấu có thể gây ảnh hưởng tinh thần tới những người có liên quan. Bạn có thể biến thành những phiên bản khác tồi tệ hơn mà bạn chẳng hề mong muốn. Bạn có thể cảm thấy choáng ngợp trong một mối quan hệ, hoặc đơn giản là bạn không thấy được yêu thương, không thấy được bảo vệ, không thấy được an toàn… Tất cả những cảm xúc tiêu cực sẽ dồn nén bạn, và cũng đến lúc bạn nhận ra mình đang ở trong một mối quan hệ sai sai. Việc của bạn cần làm, chính là kết thúc một mối quan hệ như thế.



5. Bạn cảm thấy mối quan hệ trở nên căng thẳng hơn

Không có mối quan hệ nào là hoàn hảo. Đó là sự thật. Sẽ có những thời điểm mà hai bạn cảm thấy chán chường nhau, và người ta gọi đó là những "vùng trũng" bắt buộc phải có trong một mối quan hệ tình cảm. Tuy nhiên, nếu mối quan hệ của bạn xuất hiện những "vùng trũng" quá thường xuyên, quá đều đặn thì bạn buộc phải xem xét lại tình cảm giữa hai người một cách nghiêm túc. Mối quan hệ đúng nghĩa và nên được duy trì là khi mối quan hệ đó khiến cho cả hai vui vẻ và hạnh phúc.

6. Mối quan hệ của bạn không làm bạn hạnh phúc

Điều mấu chốt cuối cùng vẫn là câu hỏi: bạn có đang hạnh phúc không? Nếu mối quan hệ của bạn không thể mang lại cho bạn niềm vui, thì e rằng đâu có còn tồn tại những sai lầm. Tại sao bạn lại muốn chịu đựng cuộc đời đau khổ chỉ để duy trì mối quan hệ này? Nếu bạn không hài lòng về chuyện tình yêu hiện tại của mình, không có gì phải xấu hổ mà không chấm dứt nó cả. Bạn được quyền tự lựa chọn hạnh phúc, nhớ nhé!

Theo Trí Thức Trẻ


mối quan hệ chia tay Tình yêu

Tin tức mới nhất