6 thói quen khi tắm gây nguy hiểm cho sức khỏe

Nếu bạn vẫn còn mắc những sai lầm này khi tắm thì cần phải thay đổi ngay nếu như muốn bảo đảm an toàn cho sức khỏe.

Dưới đây là những thói xấu khi tắm bạn cần phải bỏ sớm:

Đi chân trần trong nhà tắm

Theo báo Trí Thức Trẻ, nếu bạn muốn tránh các loại vi khuẩn trong nhà tắm gây ra nấm chân hoặc ngứa ngáy, khó chịu thì hãy đi dép trong nhà tắm.

Bạn sẽ không biết được rằng có những loại vi khuẩn nào tồn tại trên nền nhà tắm vì vậy, tuyệt đối đừng bao giờ đi chân trần trong nhà tắm dù bạn vào đó để tắm gội hay chỉ là rửa tay chân.


Theo Viện Phòng ngừa các vấn đề về chân (Institute For Preventative Foot Health): Cần rửa và giữ cho bàn chân của bạn thật khô mỗi ngày.

Sử dụng xà phòng nhẹ, và rửa giữa các ngón chân, sau đó giữ khô chân (đặc biệt là giữa các ngón chân) để tránh các bệnh ở chân.

Gội đầu mỗi ngày

Gội đầu thường xuyên sẽ khiến da đầu và chân tóc bị khô và hư tổn. Cơ thể chúng ta đều có những cơ chế tự phục hồi. Da đầu khô sẽ tự động tiết ra nhiều dầu hơn khiến cho tóc nhanh bẩn và bóng dầu. Các chuyên gia về tóc khuyên rằng chúng ta chỉ nên gội đầu từ 2-3 lần mỗi tuần.


Trường hợp bạn tập thể dục hàng ngày hoặc sống trong môi trường ô nhiễm, nhiều khói bụi và chất bẩn thì chúng ta có thể gội đầu bằng nước mát mà không sử dụng dầu gội. Nước mát sẽ giúp loại bỏ một số bụi bẩn tích tụ trên da đầu mà không làm tóc bị khô xơ.

Để bông tắm luôn ướt

Sau khi sử dụng, hãy treo bông tắm lên để nó chảy hết nước và khô. Nếu bông tắm của bạn không hoàn toàn khô, nó có thể là nơi thuận lợi để các vi khuẩn sinh sôi, phát triển và gây bệnh về da khi bạn sử dụng lần sau đó.


Theo bác sĩ da liễu bác sĩ Patricia Farris, khi bạn sử dụng bông tắm, tế bào da chết bị kẹt trong đó. Cần rửa sạch bông tắm và để khô sau đó để các tế bào da chết không trở thành nơi cho vi khuẩn sinh sản.

Không chà chân

Theo Guu, nếu bạn không muốn chân bị nấm hay nhiễm các lại vi khuẩn đáng ghét khác, hãy chà chân khi đi tắm. Hội Phòng ngừa Sức khỏe Chân Hoa Kì khuyên bạn nên chà chân và hong khô mỗi ngày. Dùng một loại xà phòng dịu nhẹ và vệ sinh giữa các kẻ ngón chân. Luôn giữ chân và các kẽ chân khô ráo.

Xả chân tóc


Nhiều người có thói quen xả tóc từ gốc đến ngọn nhưng điều này là không đúng. Theo SheScribes.com, bạn chỉ nên xả ở phần đuôi tóc vì đây là phần cần nhiều độ ẩm nhất. Không nên xả ở phần chân tóc vì sẽ khiến dầu nhờn ra nhiều hơn.

Ủ tóc trong khăn tắm

Đừng làm như vậy, quấn chặt tóc trong khăn tắm dễ khiến bạn căng thẳng, đau đầu và càng làm hư tóc. Thay vào đó, hãy dùng khăn tắm vuốt hết nước, sau đó vỗ cho khô dần. Tránh chải đầu lúc này vì tóc đang rất yếu.

Tắm quá lâu

Nhiều người dành hàng tiếng đồng hồ cho việc tắm gội, tuy nhiên, tắm quá lâu lại gây ra những tác hại khôn lường. Bên cạnh việc khiến cho da bị khô và mất nước, tắm quá lâu có thể khiến cho nhiệt độ cơ thể hạ thấp quá mức, ảnh hưởng đến hoạt động của các cơ quan, dễ gây ra cảm lạnh, ảnh hưởng đến hoạt động của các mạch máu, huyết áp, dẫn đến ngất xỉu, thậm chí còn có thể gây tử vong.


Vào mùa đông, chúng ta chỉ nên tắm trong vòng từ 10-15 phút mỗi ngày thôi bạn nhé

Theo Người đưa tin

Tin tức mới nhất