6 triệu chứng của bệnh suy tim

Căng thẳng trong cuộc sống, thức ăn nhanh là những nguyên nhân phổ biến dẫn đến các cơn đau tim nguy hiểm, đe dọa tính mạng con người.

Bạn có biết rằng nguyên nhân chính gây tử vong hàng đầu ở Mỹ là các cơn đau tim? Thực hành một lối sống lành mạnh và cố gắng làm giảm mức độ căng thẳng có thể giúp bảo vệ bạn khỏi suy tim, nhưng một điều mà có thể rất hữu ích, thậm chí cứu sinh, được biết các triệu chứng của suy tim một tháng trước khi nó xảy ra.

Đây là những triệu chứng mà bạn có thể gặp trong khoảng 1 tháng trước khi cơn đau tim xuất hiện. Ghi nhớ những triệu chứng này để phòng ngừa bệnh kịp thời, phải đối diện với những vấn đề về tim mạch nhé.

dấu hiệu đau tim

1. Mệt mỏi

Khi các động mạch trở nên thu hẹp dẫn, tim nhận được ít máu hơn rất nhiều so với nhu cầu sử dụng. Điều này buộc tim phải làm việc, co thắt nhiều hơn so với bình thường, khiến bạn cảm giác quá mệt mỏi và buồn ngủ.

2. Khó thở

Khi tim nhận được ít máu, điều này có nghĩa là phổi của bạn sẽ không có khả năng để có được càng nhiều oxy đến phổi như bình thường. Hai hệ thống phụ thuộc vào nhau như vậy nên nếu 1 bên có vấn đề thì bên kia sẽ không tránh khỏi bị liên quan. Nếu bạn bị khó thở, tốt nhất hãy tham khảo ý kiến bác sĩ càng sớm càng tốt.

3. Suy nhược cơ thể

Khi cơ thể không khỏe, động mạch trở nên hẹp hơn, không cho phép lưu thông máu đúng cách. Cơ bắp của bạn không nhận được lượng máu cần, và điều này có thể khiến bạn ngất mà không rõ nguyên nhân.

dấu hiệu đau tim

4. Chóng mặt và lạnh toát mồ hôi

Lưu thông máu kém cũng khiến lưu lượng máu đến não bị hạn chế do tim không làm tốt chức năng của nó. Điều này thậm chí còn đe dọa đến tính mạng của bạn.

5. Tức ngực

Rất có thể bạn đang gặp triệu chứng khởi đầu của một cơn nhồi máu cơ tim khi có cảm giác khó chịu ở ngực, cho dù đó là đau nhẹ hoặc tức ngực. Các dấu hiệu này sẽ liên tục tăng cho đến khi tình trạng đau tim xảy ra.

6. Cúm hoặc cảm lạnh

Nếu bạn cảm thấy bạn đang có các triệu chứng cúm, đó có thể là dấu hiệu các cuộc tấn công sắp xảy ra trong tương lai gần. Nhiều người bị mắc cảm lạnh chỉ vài ngày trước khi cuộc tấn công đau tim xảy đến.

Theo Afamily/ trí thức trẻ

Tin tức mới nhất