6 vụ án mạng ly kỳ và bí ẩn vẫn chưa có lời giải đáp của showbiz Hoa ngữ

Sự ra đi của dàn sao đình đám một thời như Đặng Lệ Quân, Lý Tiểu Long, Trương Quốc Vinh,… từng gây chấn động ngành giải trí Hoa ngữ một thời. Cho đến tận bây giờ, nhiều người vẫn đặt câu hỏi về sự ra đi của những bậc tài năng xuất chúng này.

Làng giải trí Trung Quốc là nơi sản sinh ra biết bao nhiêu nghệ sĩ với tên tuổi và cống hiến đạt đến tầm châu Á thậm chí là thế giới. Tuy nhiên, dù có nổi tiếng và tài năng đến đâu thì họ cũng giống như những con người bình thường, không tránh khỏi vòng quay "sinh, lão, bệnh, tử" của số phận. Và trong số đó, có những ngôi sao dù đang ở trên đỉnh cao sự nghiệp nhưng lại bị số phận nghiệt ngã bất ngờ tước đi mạng sống. Tự sát, tai nạn, mắc bệnh nan y,... bất kể là nguyên nhân gì thì sự ra đi của họ để lại cho người hâm mộ nỗi ám ảnh và thương xót khôn nguôi.


1. Lý Tiểu Long

Huyền thoại võ thuật Trung Quốc Lý Tiểu Long là người có công rất lớn trong việc đem võ thuật và văn hóa Trung Hoa quảng bá ra toàn thế giới. Không chỉ có tầm ảnh hưởng tới sự phát triển của võ thuật thế giới, Lý Tiểu Long còn làm thay đổi diện mạo nền công nghiệp điện ảnh Hoa ngữ, mở đường cho người Hoa tiến vào Hollywood. Tuy nhiên khi đang nổi tiếng khắp thế giới với hàng loạt kế hoạch điện ảnh quy mô được ấp ủ, Lý Tiểu Long bất ngờ qua đời vào ngày 20/7/1973 tại Hồng Kông, khi chưa đầy 33 tuổi.
 

6 vụ án mạng ly kỳ và bí ẩn vẫn chưa có lời giải đáp của showbiz Hoa ngữ - Ảnh 1.
 

Theo báo chí Hồng Kông, ngày hôm đó Lý Tiểu Long đến nhà bạn gái là Đinh Phối, anh cảm thấy đau đầu nên đã uống thuốc giảm đau và ngủ lại nhà cô. Đến tối, Đinh Phối đánh thức Lý Tiểu Long dậy nhưng thấy anh không có phản ứng gì, nam tài tử lập tức được đưa vào bệnh viện nhưng bác sĩ kết luận anh đã vĩnh viễn ra đi. Bên cạnh niềm thương tiếc vô hạn thì cái chết quá đột ngột của Lý Tiểu Long cũng khiến người hâm mộ cảm thấy khó tin. Có nhiều lời đồn đoán xuất hiện như: Lý Tiểu Long đột tử vì dùng thuốc kích dục quá liều chứ không phải thuốc giảm đau, người lại cho rằng anh bị xã hội đen Hồng Kông mưu hại hoặc bị cao thủ điểm huyệt,… Đến nay nguyên nhân cái chết của huyền thoại võ thuật này vẫn là bí ẩn không có lời giải.
 

6 vụ án mạng ly kỳ và bí ẩn vẫn chưa có lời giải đáp của showbiz Hoa ngữ - Ảnh 2.
Huyền thoại võ thuật Trung Hoa Lý Tiểu Long.


2. Đặng Lệ Quân

Đặng Lệ Quân sinh năm 1953 tại Đài Loan, Trung Quốc. Cô được mệnh danh là "Đệ nhất danh ca châu Á" , từng được bình chọn là một trong những ca sĩ có tầm ảnh hưởng nhất thế giới. Đặng Lệ Quân nổi tiếng với giọng hát ngọt ngào như thôi miên người nghe, một số ca khúc đã trở thành bất hủ của cô là: Ánh trăng nói hộ lòng tôi, Em chỉ quan tâm mình anh,...
 

6 vụ án mạng ly kỳ và bí ẩn vẫn chưa có lời giải đáp của showbiz Hoa ngữ - Ảnh 3.
 

Tháng 5/1995, trong kì nghỉ mát cùng bạn trai tại Chiang Mai, Thái Lan, Đặng Lệ Quân đã đột ngột qua đời ngay tại khách sạn ở tuổi 42. Theo kết luận của cảnh sát, cô qua đời do căn bệnh hen suyễn tái phát. Tuy nhiên, những hình ảnh tại đám tang nữ danh ca cho thấy cô có nhiều vết bầm tím trên mặt, đây là dấu hiệu cho thấy cô đã bị bạo hành trước khi mất. Thời điểm đó, mọi sự chú ý đổ dồn về Paul - bạn trai của nữ ca sĩ.
 

6 vụ án mạng ly kỳ và bí ẩn vẫn chưa có lời giải đáp của showbiz Hoa ngữ - Ảnh 4.
Hình ảnh thi thể với những vết bầm tím của Đặng Lệ Quân

 

6 vụ án mạng ly kỳ và bí ẩn vẫn chưa có lời giải đáp của showbiz Hoa ngữ - Ảnh 5.
Đặng Lệ Quân và bạn trai ngoại quốc tên Paul

 

Vào thời điểm đó, nhiều người bày tỏ nghi ngờ trước nguyên nhân thực sự dẫn đến cái chết này nhưng cảnh sát từ chối mở lại vụ án do thiếu bằng chứng. Sự ra đi của Đặng Lệ Quân gây chấn động cả làng giải trí châu Á suốt một thời gian dài và để lại nỗi thương tiếc cho những người yêu mến giọng hát cô đến tận bây giờ.
 

6 vụ án mạng ly kỳ và bí ẩn vẫn chưa có lời giải đáp của showbiz Hoa ngữ - Ảnh 6.
Đặng Lệ Quân với giọng ca và vẻ đẹp say đắm lòng người.


3. Trương Quốc Vinh

Trương Quốc Vinh sinh năm 1956, là diễn viên, kiêm ca sĩ, nhạc sĩ huyền thoại của Hồng Kông, anh được coi là một trong những nghệ sĩ vĩ đại nhất châu Á mọi thời đại.
 

6 vụ án mạng ly kỳ và bí ẩn vẫn chưa có lời giải đáp của showbiz Hoa ngữ - Ảnh 7.
 

Ngày 1/4/2003, Trương Quốc Vinh bất ngờ gieo mình xuống từ tầng 24 của khách sạn Mandarin, Hồng Kông. Anh vĩnh viễn ra đi khi đang ở trên đỉnh cao sự nghiệp và để lại cho người hâm mộ nỗi thương xót vô hạn cùng câu hỏi không có lời giải: "Tại sao Trương Quốc Vinh lại tự sát?".

Có người cho rằng Trương Quốc Vinh không chịu được áp lực của người đồng tính trong làng giải trí, số khác lại nói mối quan hệ đồng tính của Trương Quốc Vinh xảy ra trục trặc khiến anh mắc bệnh trầm cảm. Còn theo báo giới, Trương Quốc Vinh quá nhập tâm vào nhân vật của mình trong một bộ phim, anh đã mang căn bệnh trầm cảm của nhân vật từ màn ảnh ra ngoài đời thực. Tuy nhiều suy đoán được đưa ra nhưng cho đến nay vẫn chưa có giả thiết nào được công nhận là chính xác hoàn toàn. Có thể áp lực của việc làm người nổi tiếng, căn bệnh mãn tính hành hạ và những trắc trở trong đường tình duyên,…sự hòa trộn của những yếu tố này đã khiến Trương Quốc Vinh quá đau đớn để rồi tự tay tước đi mạng sống của mình.
 

6 vụ án mạng ly kỳ và bí ẩn vẫn chưa có lời giải đáp của showbiz Hoa ngữ - Ảnh 9.
Khi còn sống, mối tình của Trương Quốc Vinh và Đường Hạc Đức cũng từng khiến báo giới tốn biết bao giấy mực.


4. Hứa Vỹ Luân và con số "128" định mệnh

Hứa Vỹ Luân sinh năm 1978, là diễn viên nổi tiếng trong làn sóng phim thần tượng thời kì đầu của xứ Đài. Cô được khán giả yêu mến qua các bộ phim: "Cơn lốc tình yêu", "Cô gái thái dương", "Rẽ trái, rẽ phải",... Ngày 26/1/2007, xe của Hứa Vỹ Luân bất ngờ gặp tai nạn khi đang di chuyển trên đường cao tốc, cô rơi vào hôn mê sâu và trút hơi thở cuối cùng vào ngày 28/1/2007 khi mới vừa tròn 29 tuổi.
 

6 vụ án mạng ly kỳ và bí ẩn vẫn chưa có lời giải đáp của showbiz Hoa ngữ - Ảnh 10.
Hứa Vỹ Luân ra đi khi đang ở đỉnh cao nhan sắc và sự nghiệp

 

Sau sự ra đi đột ngột của nữ diễn viên trẻ, một người bạn thân của cô tiết lộ, trước đây Hứa Vỹ Luân từng được thầy bói xem rằng sẽ gặp hạn lớn vào năm 29 tuổi. Tuy nhiên do bận rộn công việc nên cô đã quên mất chuyện phải đi giải hạn. Ngoài ra, con số 128 – ngày mất của Hứa Vỹ Luân cũng được báo chí nhắc đến như điềm báo trước sự ra đi của cô.
 

Nghệ sĩ Vương Mặc Quân – người mà Hứa Vỹ Luân vô cùng mến mộ khi còn sống, đã qua đời vì tai nạn giao thông vào ngày 28/1. Trước khi qua đời, gia đình Hứa Vỹ Luân định chuyển đến căn hộ có số 128, cuốn nhật kí đang dang dở của cô có 128 trang và trong bộ phim mà cô xem trước ngày mất, nhân vật chính cũng chết vào ngày 28/1. Chưa biết những thông tin này liệu có chính xác hay không nhưng nó cũng khiến cho người ta bàn tán về cái chết của cô suốt một thời gian dài.
 

6 vụ án mạng ly kỳ và bí ẩn vẫn chưa có lời giải đáp của showbiz Hoa ngữ - Ảnh 12.
Hứa Vỹ Luân khi còn sống là một diễn viên trẻ đầy tiềm năng.



5. Kiều Nhậm Lương

Sự việc nam diễn viên Kiều Nhậm Lương tự tử vào tháng 9 năm ngoái cho đến giờ vẫn chưa khiến fan hâm mộ anh nói riêng và người yêu mến điện ảnh Hoa ngữ nói chung hết bàng hoàng.
 

6 vụ án mạng ly kỳ và bí ẩn vẫn chưa có lời giải đáp của showbiz Hoa ngữ - Ảnh 13.
Nam diễn viên trẻ Kiều Nhậm Lương

 

Kiều Nhậm Lương sinh năm 1987, thuộc lớp diễn viên trẻ thực lực của làng giải trí xứ Trung. Anh được khán giả yêu mến qua các bộ phim: "Cẩm tú duyên – Hoa lệ mạo hiểm", "Hóa ra anh vẫn ở đây", show truyền hình thực tế "Mình yêu nhau đi",...
 

6 vụ án mạng ly kỳ và bí ẩn vẫn chưa có lời giải đáp của showbiz Hoa ngữ - Ảnh 14.
Kiều Nhậm Lương trong show "Mình yêu nhau đi"

 

Kiều Nhậm Lương nổi tiếng là người có tính cách hoạt bát, vui vẻ và siêu quậy nên khi được phát hiện tự tử tại nhà riêng bằng túi nilon, nhiều người vẫn cảm thấy vô cùng khó tin. Thời điểm đó, có nguồn tin cho hay nam diễn viên tự vẫn do bị "bạo dâm" đến mức kiệt quệ. Tuy nhiên công ty quản lý của nam diễn viên đã kịp thời xác nhận, do chứng mất ngủ và áp lực công việc quá lớn đã khiến nam diễn viên mắc bệnh trầm cảm kéo dài, dù đã được chữa trị nhưng có vẻ như không thể vượt qua nổi, Kiều Nhậm Lương đã đưa ra lựa chọn bi kịch như vậy. Tuy nhiên, vẫn có một phần đông dư luận chưa thực sự tin vào thông báo từ phía quản lý của Kiều Nhậm Lương, cho rằng cái chết của anh vẫn còn nhiều uẩn khúc.
 

6 vụ án mạng ly kỳ và bí ẩn vẫn chưa có lời giải đáp của showbiz Hoa ngữ - Ảnh 15.
Cho đến nay, người hâm mộ vẫn cảm thấy khó tin trước sự ra đi đột ngột của chàng trai hoạt bát, hay cười Kiều Nhậm Lương.


6. Lý Ngọc

Nữ diễn viên xinh đẹp Lý Ngọc  được khán giả Việt Nam biết đến qua bộ phim đình đám một thời "Tân dòng sông ly biệt" đã ra đi mãi mãi vào ngày 14/3/2009 khi mới 33 tuổi. Nguyên nhân cái chết của cô được xác định là do ung thư máu, tuy nhiên nhiều người lại cho rằng, chính việc bị bạn trai Uông Vũ phản bội và phải uống thuốc an thần quá nhiều mới là nguyên nhân trực tiếp dẫn đến sự ra đi đột ngột của Lý Ngọc.
 

6 vụ án mạng ly kỳ và bí ẩn vẫn chưa có lời giải đáp của showbiz Hoa ngữ - Ảnh 16.
Lý Ngọc từng chinh phục biết bao khán giả với vẻ đẹp "vạn người mê" của mình.
 

Theo Trí thức trẻ


Lý Ngọc Lý Tiểu Long trương quốc vinh

Tin tức mới nhất