65 năm trị vì, Nữ hoàng Anh Elizabeth II vẫn khiến thế giới rung động vì nhiều bí mật

Không phải ai cũng biết nhiều bí mật thú vị về đời sống riêng tư của Nữ hoàng Anh Elizabeth đệ nhị, người trị vị lâu nhất của khối thịnh vượng chung Anh.

Ngày 6/2 vừa qua (theo giờ địa phương), Hoàng gia Anh tổ chức mừng lễ kỷ niệm 65 năm trị vì của Nữ hoàng Elizabeth II. Cho đến nay, bà cũng là người trị vì lâu nhất ở quốc gia này, vượt qua mốc 63 năm của Nữ hoàng Victoria.

2sao.vn | Photobook

Suốt 6 thập kỷ cai trị khối thịnh vượng chung Anh, Nữ hoàng đã trở thành biểu tượng của nước Anh, nổi tiếng với lối sống khiêm nhường, không màng tư lợi và được người dân nể phục.

2sao.vn | Photobook

Thế nhưng, đằng sau người đàn bà quyền lực bậc nhất thế giới này vẫn còn tồn tại những điều ít ai biết...

2sao.vn | Photobook

1, Là người thứ 3 trong danh sách kế vị ngai vàng từ thủa lọt lòng: Sau khi ông nội bà là vua George V qua đời năm 1936, bác của bà - thái tử Edward VIII lên ngôi và Elizabeth chính thức trở thành người thừa kế thứ hai sau cha mình. Nhưng sau khi bác thoái vị, cha của bà tiếp nhận ngai vàng và bà trở thành nàng công chúa trưởng sẽ kế thừa ngôi vị của cha. Do đó, thủa nhỏ bà được gọi là Her Royal Highness Công chúa Elizabeth.

2sao.vn | Photobook

2, Có đến 2 ngày sinh nhật: Trên giấy tờ, ngày sinh chính thức của bà là 21/4/1926; nhưng Nữ hoàng Elizabeth II còn được kỷ niệm thêm 1 ngày sinh nhật nữa vào một ngày thứ Bảy của tháng 6, chính là ngày bà đăng quang ngôi vị. Vào hai ngày đó, vương quốc Anh đều tổ chức bắn đại bác long trọng kỷ niệm ngày sinh của Nữ hoàng.

2sao.vn | Photobook

3, Biệt danh là Lilibet: Biệt danh thủa nhỏ của Nữ hoàng là Lilibet do từ nhỏ bà không thể phát âm đúng tên mình. Vua Geogre VI, cha của Nữ hoàng thưởng nhắc đến bà như một niềm tự hào " "Lilibet là niềm tự hào của tôi."

2sao.vn | Photobook

4, Từng là một nữ cơ khí trong chiến tranh: Khi chiến tranh thế giới thứ II nổ ra, Nữ hoàng Elizabeth II thời đó dù là một công chúa nhưng bà đã sẵn sàng từ bỏ chốn hậu cung để ra ngoài tham gia vào Đội quân Lãnh thổ Bổ trợ Phụ nữ khi chiến tranh thế giới thứ II nổ ra, được huấn luyện để trở thành tài xế và thợ cơ khí.

2sao.vn | Photobook

5, Trúng tiếng sét ái tình từ năm 13 tuổi: Nữ hoàng Elizabeth II phải lòng thân vương Philip ngay từ lần gặp đầu tiên từ khi bà mới chỉ 13 tuổi còn thân vương 18 tuổi. Khi ấy, thân vương Philip là một trong những thiếu sinh quân được giao trọng trách tiếp đón người thừa kế xinh đẹp của vua George VI. Vẻ điển trai của chàng thị vệ ngay lập tức đã đốn tim nữ hoàng tương lai của xứ Wales.

2sao.vn | Photobook

Theo lời kể của giáo viên dạy học cho Nữ hoàng bấy giờ, bà Marion Crawford "Lilibet (biệt danh của Elizabeth) không thể rời mắt khỏi cậu ấy, mặc dù cậu ấy không dành cho cô bé một cử chỉ nào đặc biệt". Em gái Elizabeth, công chúa Margaret cũng nói rằng "Chị ấy không nhìn bất cứ ai khác."

2sao.vn | Photobook

6, Kết hôn với người cùng chung huyết thống: Bà cố của Nữ hoàng Anh Elizabeth II và Thân vương Philip là Nữ hoàng Victoria.

2sao.vn | Photobook

7, Lái xe không cần giấy phép: Tại Anh, bà là người duy nhất có quyền lái xe mà không cần giấy phép hay biển số xe.

2sao.vn | Photobook

8, Không cần hộ chiếu: Khác với các thành viên Hoàng gia khác, Nữ hoàng không cần hộ chiếu để đi nước ngoài. Hơn 60 năm trị vì, bà đã đi hơn 100 quốc gia.

2sao.vn | Photobook

9, Đứng đầu một tôn giáo: Không chỉ trị vì khối thống nhất ANh, Nữ hoàng Elizabeth II còn đứng đầu giáo hội Công giáo Anh.

2sao.vn | Photobook

10, Người phụ nữ hiện đại: Ở tuổi 90, bà cũng dùng mạng xã hội và điện thoại như phần lớn thế hệ thời nay. Bà thường trò chuyện cùng các cháu bằng tin nhắn điện thoại. Nữ hoàng cũng không ngần ngại làm đẹp cho bản thân trước mặt mọi người. Túi xách và son môi là hai vật bất ly thân của Nữ hoàng khi bà ra ngoài. Đôi khi, bà sẵn sàng thoa son ở nơi công cộng.

2sao.vn | Photobook

Túi xách cũng thường xuyên được dùng để bà ra hiệu cho nhân viên. Nếu muốn rời khỏi một bữa ăn tối, bà sẽ đặt túi lên bàn trước vài phút để nhân viên biết.

2sao.vn | Photobook

thân vương Philip phụ nữ hiện đại nữ hoàng Elizabeth nước Anh