666 giáo viên, học sinh 1 trường ở Phú Thọ phải cách ly sau khi trở về từ Hải Dương

Trước đó, đoàn 666 người gồm giáo viên, học sinh trường THPT Hiền Đa (Phú Thọ) đã có chuyến trải nghiệm tại Hải Dương và Quảng Ninh.

Hôm nay (29/1), lực lượng chức năng tỉnh Phú Thọ đã yêu cầu 666 giáo viên, học sinh của trường THPT Hiền Đa, huyện Cẩm Khê phải cách ly tại nơi cư trú 21 ngày dưới sự giám sát chặt chẽ của chính quyền địa phương, đồng thời phun khử trùng toàn bộ trường học. 

Được biết, trước đó, đoàn đã có chuyến đi trải nghiệm tại Quảng Ninh và Hải Dương, hai ổ dịch lớn và nguy hiểm nhất trong cộng đồng thời điểm này. 

666 giáo viên, học sinh 1 trường ở Phú Thọ phải cách ly sau khi trở về từ Hải Dương-1
Trường THPT Hiền Đa (Phú Thọ) cho học sinh nghỉ học sau chuyến đi trải nghiệm ở vùng dịch trước đó

Theo VnExpress đưa tin, hiện tại, nhà trường cho toàn bộ học sinh nghỉ học để theo dõi sức khỏe, giáo viên chủ nhiệm có phụ trách nắm bắt tình trạng sức khỏe của học sinh lớp mình. Nếu ai có biểu hiện ho, sốt khó thở phải liên hệ ngay cơ sở y tế gần nhất để được tư vấn, lấy mẫu xét nghiệm.

Bên cạnh đó, nhà trường sẽ tiến hành tổ chức dạy học theo phương pháp trực tuyến để đảm bảo chương trình cho học sinh. 

Trước đó, theo ghi nhận của Vietnamnet, tại Hà Nội, học sinh của trường THPT Phan Đình Phùng, Vinschool Times City và Mầm non Tứ Liên đã nghỉ do trường có phụ huynh, học sinh thuộc diện F1, F2 của bệnh nhân Covid-19.

Tại Hưng Yên, lãnh đạo trường Phổ thông Liên cấp Đoàn Thị Điểm Greenfield cũng cho toàn bộ học sinh nghỉ học với lý do tương tự. 

HT (tổng hợp)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/666-giao-vien-hoc-sinh-truong-thpt-o-phu-tho-phai-cach-ly-n-250307.html

SARS-CoV-2 COVID-19

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao