7 bí kíp ‘vàng’ chọn laptop cho sinh viên

Giữa vô vàn những thương hiệu laptop, việc tìm được một chiếc laptop vừa đáp ứng đủ nhu cầu nhưng vẫn vừa túi tiền thật không đơn giản. Sau đây là những lời khuyên hữu ích nhất dành cho bạn.



Giữa vô vàn những thương hiệu laptop, việc tìm được một chiếc laptop vừa đáp ứng đủ nhu cầu nhưng vẫn vừa túi tiền thật không đơn giản. Sau đây là những lời khuyên hữu ích nhất dành cho bạn.

1.    Thương hiệu và giá cả

Thương hiệu và giá cả chính là hai yếu tố quyết định khi lựa chọn bất cứ sản phẩm nào.Đối với những bạn có hầu bao rủng rỉnh thì việc lựa chọn một thương hiệu nổi tiếng, cấu hình cao và thiết kế đẹp rất dễ dàng. Nhưng nếu bạncó tài chính “eo hẹp”, thì việc cân bằng giữ hai yếu tố này sẽ khó khăn hơn một chút. Vì vậy, bạn cần xác định rõ khả năng của mình và mức độ bạn có thể chi để sắm một chiếc laptop.

Một số thương hiệu laptop nổi tiếng với giá vừa túi tiền sinh viên mà cấu hình vẫn đáp ứng được hầu hết các nhu cầu cần thiết đó là HP, Dell, Acer.

2.    Thiết kế đẹp, gọn, nhẹ

Đối với các bạn sinh viên thì thời trang và tính linh hoạt chính là tiêu chí lựa chọn hàng đầu. Bạn không thể “gồng mình” mỗi ngày để mang theo chiếc laptop nặng nề lên trường cho những buổi họp nhóm, thuyết trình. Ngày nay, với công nghệ phát triển thì các thương hiệu laptop cũng đã thay đổi để cho ra đời những chiếc laptop gọn nhẹ, bắt mắt nhất và dần trở thành phụ kiện không thể thiếu cho bạn thể hiện cá tính và quan điểm thẩm mỹ của mình.


 
HP Pavilion Laptop 14/15 là một gợi ý hữu ích cho các bạn thích sự tinh tế, nhẹ nhàng với ngôn ngữ thiết kế mềm mại, chắc chắn và chất liệu thân thiện với người dùng. Các cạnh máy được bo tròn đều nhau, tạo sự dễ dàng khi cầm nắm, cho vào hay lấy ra khỏi ba lô, túi xách. Ngoài ra, định hình mỏng nhẹ và bộ sắc màu thời thượng: bạc sáng và ghi đồng không kém phần sang trọng, tinh tế sẽ giúp các bạn trẻ “tỏa sáng” đúng nghĩa mọi lúc mọi nơi.

3.    Đừng bị đánh lừa bởi quảng cáo

Bạn sẽ được giới thiệu hay quảng cáo với hàng loại những công nghệ mới như NFC, Bluetooth 4.0, Wi-Fi AC, màn hình cảm ứng. Đừng vội “lóa mắt” nhé. Vì đơn giản, chắc gì bạn đã thật sự cần đến những công nghệ ấy.


 
Hãy xác định rõ ràng nhu cầu của bạn khi sử dụng chiếc laptop để có được những sự lựa chọn hợp lý nhất.

4.    Loa hay, màn hình đẹp, giải trí mới đã

Những bộ phim hay, tựa game yêu thích sẽ giảm hẳn sự hấp dẫn nếu chất lượng và độ phân giải màn hình laptop không tốt. Nhưng hầu hết các bạn sinh viên đều chỉ quan tâm đến độ phân giải mà bỏ qua một số yếu tố khác cũng quan trọng không kém như độ tương phản và mật độ điểm ảnh.

Ngoài ra, công nghệ âm thanh là một phần không thể thiếu phục vụ cho nhu cầu giải trí. Hiện nay, có một số thương hiệu loa nổi tiếng rất được ưa chuộng ở Việt Nam như B&O PLAY, JBL, SonicMaster, DynAudio.

Đặc biệt là thương hiệu âm thanh hàng đầu của Đan Mạch - Bang & Olufsen, vốn rấtnổitiếng với các sản phẩm âm thanh được chế tác bằng tay và tinh chỉnh bởi các chuyên gia cho từng thể loại nhạc. Và âm thanh B&O PLAY của hãng âm thanh cao cấp này đã được tích hợp ngay trên dòng laptop phổ thông Pavilion 14/15 của HP,giúp các bạn sinh viên dễ dàng sỡ hữu một thiết bị giải trí cực đỉnh với mức giá “dễ chịu”.


 
5.    Cấu hình có thể không “khủng” nhưng phải “mượt”

Nếu bạn chỉ sử dụng laptop vào việc học tập và giải trí thông thường, thì việc lựa chọn một thiết bị có cấu hình mạnh, tương đương với một mức giá cao là điều không quá cần thiết. Một chiếc laptpop cấu hình vừa tầm với mức giá hợp “túi tiền” sinh viên mới chính là lựa chọn thông minh dành cho bạn.
Đơn cử như dòng HP Pavilion Laptop 14/15 được tích hợp vi xử lý thế hệ thứ 7 mới nhất của Intel từ Core i3 tới Core i7 kết hợp cùng RAM dung lượng từ 4GB tới 8GB, với lựa chọn card đồ họa tích hợp hoặc card rời cho bạn học tập và giải trí thoải mái.


 
Không những thế, Pavilion Laptop 14/15 còn được trang bị ổ cứng lưu trữ “khủng” từ 500GB tới 1TB giúp bạn tải phim, tựa game yêu thích “miệt mài” mà không cần lo lắng đầy dung lượng.

6.    Pin phải “trâu” xài lâu mới đã

Pin chính là vấn đề mà các bạn trẻ cần phải lưu ý khi chọn mua laptop. Khi phải di chuyển thường xuyên thì một chiếc laptop có dung lượng pin dai là vô cùng quan trọng. Với một chiếc laptop phục vụnhu cầu học tập, giải trí của sinh viên thì thời lượng pin phải duy trì ít nhất 4 tiếng và lý tưởng phải đạt trên 5-6 tiếng như dòng laptopPavilion 14/15 của HP.

Tóm lại, cần xác định rõ mục đích và túi tiền của mình để có thể quyết định thông minh và hợp lý nhất nhé. Còn nếu bạn vẫn đang phân vân, thì hãy chọn ngay HP Pavilion Laptop 14/15 trở thành “người bạn đồng hành” của bạn trong mùa tựu trường đang cận kề này. Sản phẩm có giá khởi điểm từ 10,89 triệu đồng và được hỗ trợ dịch vụ bảo hành toàn diện với các loại hình dịch vụ đáp ứng gần như đầy đủ nhu cầu của bạn bao gồm: tổng đài hỗ trợ khách hàng 24/7 (miễn phí) 1800 58 88 68, bảo hành tận nhà, bảo hành VIP 30 phút và bảo hành giao và nhận tại nhà miễn phí.

Đặc biệt từ nay đến hết ngày 15/01/2017, khi mua một số sản phẩm thuộc dòng HP Pavilion Laptop 14/15 hoặc HP Laptop 14/15, khách hàng sẽ được tặng một pin sạc dự phòng Xlive 7800mAh.

Cấu hình tham khảo
HP Pavilion Laptop 14-al103TU (Y4G07PA)
•    Bộ vi xử lý Intel® Core™ i3-7100U (2,4GHz, 3M Cache, 2 nhân)
•    Hệ điều hành Windows 10 Home
•    RAM 4GB (1x4GB) 2133 DDR4
•    HDD 500GB 5400RPM
•    Màn hình 14 inch đèn nền LED HD SVA BrightView Slim(1366 x 768)
•    Giá tham khảo: 12.090.000đ

Tham khảo thông tin sản phẩm tại: https://www8.hp.com/vn/vi/campaigns/pavilion-laptops/overview.html

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/7-bi-kip-vang-chon-laptop-cho-sinh-vien-n-106202.html

Tin tức mới nhất